Vietnamese-VNFrench (Fr)English (United Kingdom)

TRUNG TÂM PHÃT TRIỂN KỸ NÄ‚NG SƯ PHẠM
  
Trang chủ Tin tức-Sự kiện
Bá»™ GD&ÄT lưu ý ôn tập kỳ thi THPT quốc gia 2017 PDF æ‰“å° E-mail
周四, 2017年 02月 09日 01:46

GD&TÄ - Ná»™i dung này được nêu rõ trong công văn Bá»™ GD&ÄT gá»­i Sở GD&ÄT, Cục Nhà trưá»ng - Bá»™ Quốc phòng và các cÆ¡ sở giáo dục trung há»c trá»±c thuá»™c vá» việc tổ chức dạy há»c trong há»c kỳ II và ôn tập thi THPT quốc gia năm 2017.

Bá»™ GD&ÄT lưu ý ôn tập kỳ thi THPT quốc gia 2017

Cụ thể, Bá»™ GD&ÄT yêu cầu tổ chức cho cán bá»™ quản lý, giáo viên, há»c sinh há»c tập Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT; Quy chế tuyển sinh đại há»c hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy và các văn bản hướng dẫn cá»§a Bá»™ GD&ÄT. Tăng cưá»ng tuyên truyá»n, phổ biến quy chế để cán bá»™ quản lý, giáo viên, há»c sinh, cha mẹ há»c sinh và xã há»™i nhận thức đúng vá» những đổi má»›i cá»§a kỳ thi THPT quốc gia năm 2017; tích cá»±c chuẩn bị má»i Ä‘iá»u kiện để tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Căn cứ các văn bản hướng dẫn cá»§a Bá»™ GD&ÄT vá» tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Bá»™ đỠnghị các Sở GD&ÄTchỉ đạo các cÆ¡ sở giáo dục xây dá»±ng kế hoạch, thá»±c hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn tập cho há»c sinh lá»›p 12 phù hợp vá»›i từng trưá»ng, từng nhóm đối tượng há»c sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Sau khi kết thúc năm há»c theo kế hoạch, việc ôn tập cá»§a há»c sinh được thá»±c hiện theo hướng tăng cưá»ng thá»i gian dành cho há»c sinh tá»± há»c. Các sở Sở GD&ÄT và các cÆ¡ sở giáo dục nghiên cứu và giúp há»c sinh làm quen vá»›i các bá»™ đỠthi minh há»a cá»§a Bá»™ GD&ÄT trong quá trình dạy há»c và ôn luyện kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Các cÆ¡ sở giáo dục yêu cầu tổ chuyên môn, giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập, thi THPT quốc gia năm 2016 để có thêm căn cứ xây dá»±ng kế hoạch, ná»™i dung ôn tập thi năm 2017; chú ý các ná»™i dung kiến thức cá»§a chương trình đã được Ä‘iá»u chỉnh theo Công văn số 5842/BGDÄT-VP cá»§a Bá»™ GD&ÄT.

Tổ chức việc ôn tập tập trung vào những yêu cầu vá» chuẩn kiến thức, kỹ năng cá»§a chương trình giáo dục lá»›p 12 cấp THPT, quan tâm giúp há»c sinh nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng kiến thức theo tinh thần Công văn số 8773/BGDÄT-GDTrH cá»§a Bá»™ GD&ÄT vá» việc hướng dẫn biên soạn đỠkiểm tra theo ma trận vá»›i 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Các cÆ¡ sở giáo dục thống nhất vá»›i há»c sinh và cha mẹ há»c sinh để sắp xếp thá»i gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khá»e cá»§a há»c sinh, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải.

Việc tổ chức há»c thêm (nếu có) để phục vụ ôn thi phải thá»±c hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 17/2012/TT-BGDÄT cá»§a Bá»™ GD&ÄT và các quy định cá»§a UBND tỉnh, thành phố; đặc biệt là đảm bảo tính tá»± nguyện cá»§a há»c sinh và tính hiệu quả cá»§a ná»™i dung dạy há»c.

Äối vá»›i những há»c sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vá»ng ôn tập, căn cứ vào Ä‘iá»u kiện thá»±c tế, cÆ¡ sở giáo dục tạo Ä‘iá»u kiện tổ chức ôn tập cho các đối tượng này.

Theo Bá»™ GD&ÄT

 
Năm 2017: Rà soát quy hoạch cÆ¡ sở giáo dục toàn hệ thống PDF æ‰“å° E-mail
周六, 2016年 12月 31日 02:38

Phát biểu tại Há»™i nghị trá»±c tuyến vá»›i các địa phương triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã há»™i và ngân sách nhà nước năm 2017 và há»p Chính phá»§ thưá»ng kỳ tháng 12/2016 ngày 28-29/12, Bá»™ trưởng GD-ÄT Phùng Xuân Nhạ khẳng định năm 2017 ngành giáo dục sẽ tập trung rà soát quy hoạch cÆ¡ sở giáo dục toàn hệ thống.

Năm 2017: Rà soát quy hoạch cơ sở giáo dục toàn hệ thống
Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại má»™t phiên thảo luận vá» nguồn nhân lá»±c trong há»™i thảo Việt Nam há»c tháng 12/2016.

Theo ông Nhạ, các địa phương Ä‘ang gặp khó khăn do thay đổi vá» quy hoạch mạng lưới giáo dục liên quan đến di dân, biến động KTXH nên thành phố lá»›n quá tải, vùng nông thôn ít há»c sinh, ở miá»n núi thì Ä‘iểm trưá»ng phân tán. Vì vậy, cần tính toán tập hợp các trưá»ng, Ä‘iểm trưá»ng để tăng cưá»ng đầu tư cÆ¡ sở vật chất; ưu tiên kiên cố hóa trưá»ng há»c những vùng khó khăn nhất.

Äối vá»›i giáo dục đại há»c, ông Nhạ đỠnghị tăng cưá»ng tá»± chá»§ đại há»c cho các trưá»ng và giám sát chất lượng. Các địa phương cÆ¡ cấu lại hệ thống cao đẳng sư phạm gắn vá»›i má»™t số trưá»ng đại há»c sư phạm lá»›n phục vụ công tác đào tạo lại cho giáo viên trong tỉnh.

Vá» việc chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ÄH, CÄ năm 2017 , Bá»™ trưởng Bá»™ GD-ÄT cho biết các dá»± thảo quy chế tiếp tục đổi má»›i theo hướng tá»± chá»§, hiệu quả hÆ¡n; việc xây dá»±ng đỠthi, tập huấn cho giáo viên cÅ©ng như lấy ý kiến phương án tuyển sinh năm 2017 cÆ¡ bản đạt được sá»± đồng thuận cá»§a xã há»™i và Bá»™ GD-ÄT Ä‘ang tiếp tục tiếp thu ý kiến đóng góp từ các địa phương, các trưá»ng ÄH, CÄ, giáo viên, há»c sinh và ngưá»i dân…

"Mục tiêu làm cho việc tổ chức kỳ thi THPT và tuyển sinh ÄH, CÄ nhẹ nhàng, không tạo ra băn khoăn như những năm trước đây" - ông Nhạ khẳng định.

Nguồn thông tin: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/nam-2017-ra-soat-quy-hoach-co-so-giao-duc-toan-he-thong-349285.html

 
"Trưá»ng đại há»c không nhiá»u nhưng nhiá»u trưá»ng chất lượng kém" PDF æ‰“å° E-mail
周六, 2016年 12月 31日 02:30

"Thá»±c ra số lượng trưá»ng cá»§a chúng ta không nhiá»u, số sinh viên/đầu dân không đông, nhưng cái yếu là nhiá»u trưá»ng trong số không nhiá»u đó chất lượng kém, hữu sinh vô dưỡng" - Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ.

Trưá»ng đại há»c không nhiá»u nhưng nhiá»u trưá»ng chất lượng kém
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Hội nghị Tổng kết đào tạo theo chương trình tiên tiến giai đoạn 2006-2016.

Phát biểu tại Há»™i nghị Tổng kết đào tạo theo chương trình tiên tiến giai Ä‘oạn 2006-2016 diá»…n ra sáng nay, 30/12, Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, không nên dành quá nhiá»u thá»i gian để nhìn lại quá khứ đã làm được gì mà là bàn xem tương lai sẽ làm thế nào.

Ông Nhạ dành khá nhiá»u thá»i gian cá»§a bài phát biểu cho những vấn đỠmà ông cho rằng cần bàn thảo kỹ cho giai Ä‘oạn thứ 2 cá»§a chương trình đào tạo tiến tiến đã thá»±c hiện trong 10 năm qua.

Khẳng định, tá»›i đây đất nước ta tái cÆ¡ cấu mô hình tăng trưởng, từ chiá»u rá»™ng sang chiá»u sâu, ông Nhạ cho rằng, vai trò cá»§a các trưá»ng ÄH vô cùng to lá»›n. Tuy nhiên, so vá»›i các cấp, bậc há»c khác thì giáo dục đại há»c lại Ä‘ang là "vùng trÅ©ng nhất cá»§a giáo dục Việt Nam".

Hiện nay, cả nước có khoảng 271 rưá»ng ÄH, há»c viện và các cÆ¡ sở đào tạo, trong đó có khoảng 200 trưá»ng công lập còn lại là các trưá»ng tư thục, dân lập và các cÆ¡ sở đào tạo nước ngoài. Tuy nhiên, các trưá»ng tư thục, dân lập cÅ©ng chỉ có vài trưá»ng có ngành đào tạo tốt, còn Ä‘a phần Ä‘ang khó khăn vá» tuyển sinh. Các trưá»ng địa phương thì phần lá»›n được nâng cấp từ CÄ lên nên khó trông cậy vá» chất lượng.

Ông Nhạ cho rằng, thá»±c ra số lượng trưá»ng ÄH cá»§a Việt Nam không nhiá»u, số sinh viên/đầu dân không đông nhưng cái yếu là nhiá»u trưá»ng chất lượng đào tạo kém, hữu sinh vô dưỡng. "Nhiá»u trưá»ng đặt tên hoành tráng lắm, có trưá»ng còn đặt tên Tây nhưng Ä‘iá»u kiện đảm bảo chất lượng thì vô cùng khó khăn. Như Thá»§ tướng đã nói cÅ©ng khó là má»™t ÄH cho "ra hồn".

Từ đó, theo ông Nhạ, các trưá»ng ÄH cần phải chuyển sang tá»± chá»§, chuyển sang hướng dịch vụ để tăng cưá»ng tính cạnh tranh. "Äã là dịch vụ là phải thị trưá»ng, thị trưá»ng thì phải cạnh tranh" - ông Nhạ nhấn mạnh. "HÆ¡n bao giá» hết, thá»i Ä‘iểm này, các hiệu trưởng, chá»§ tịch há»™i đồng trưá»ng, chá»§ tịch há»™i đồng quản trị trưá»ng sẽgặp nhiá»u khó khăn, phải đối mặt vá»›i áp lá»±c cạnh tranh khi nhà nước dần dần không bao cấp nữa".

CÅ©ng theo ông Nhạ, vai trò dá»± báo định hướng nghá» nghiệp cá»§a các trưá»ng hiện này còn rất hạn chế. Việc đào tạo cÆ¡ bản xuất phát từ năng lá»±c hiện có rồi Ä‘i tìm đối tác còn thị trưá»ng trưá»ng thế nào, dá»± báo ra sao thì rất má» nhạt.

Ông Nhạ cho biết, để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lá»±c chất lượng cao phục vụ cho việc tái cÆ¡ cấu mô hình tăng trưởng, tá»›i đây, Bá»™ GD-ÄT Ä‘ang tiến hành xây dá»±ng đỠán tiếp nối đỠán thí Ä‘iểm chương trình đào tạo tiên tiến 10 năm qua.

Tuy nhiên, mục tiêu tá»›i đây là việc đào tạo phải phù hợp vá»›i nhu cầu cá»§a thị trưá»ng lao động được dá»± báo. Theo ông Nhạ, đầu tiên cần phải quy hoạch các ngành theo hướng bám sát thị trưá»ng lao động, gắn vá»›i đổi má»›i mô hình tăng trưởng Ä‘i theo chiá»u sâu.

"Những nhóm ngành như kế toán, KHXH&NV rất cần nhưng mức độ vừa phải. Những nhóm ngành vá» công nghệ, kỹ thuật , khoa há»c sức khá»e, nông nghiệp, công nghiệp rất ưu tiên" - ông Nhạ chỉ rõ.

Ông Nhạ cho rằng, cách tốt nhất là lá»±a chá»n từ 35 ngành cá»§a chương trình đào tạo tiên tiến vừa qua để đầu tư. Nhiá»u ngành khác không nằm trong 35 ngành này mà vẫn đáp ứng được vẫn đưa vào. Äối tượng tham gia bao gồm cả các trưá»ng ÄH công lập và tư thục. Phương thức đầu tư cá»§a pha 2 sẽ theo hướng là hợp đồng giao nhiệm vụ. Ai có sức mạnh thì cạnh tranh. Làm sao Nhà nước bá» ra lượng tiá»n nhá» nhất nhưng thu kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, việc đầu tư cÅ©ng phải đồng bá»™, tránh tình trạng đầu tư "kiểu xôi đỗ". "Má»™t cÆ¡ sở đào tạo mà cố gắng có được nhiá»u chương trình này sẽ thuận lợi xây dá»±ng cÆ¡ sở này thành đẳng cấp. Chứ lá»— má»— chỉ có má»™t cái hoặc 2 cái trong tổng số rất nhiá»u thứ thì rất khó bá»n vững" – ông Nhạ khẳng định.

Theo kế hoạch, vào tháng 3, Bá»™ GD-ÄT sẽ trình Chính phá»§ đỠán đào tạo nguồn nhân lá»±c chất lượng cao. Vì vậy, ông Nhạ cho biết, Bá»™ sẽ thành lập má»™t tổ công tác đặc biệt gồm những ngưá»i am hiểu và có kinh nghiệm vá» các chương trình tiên tiến để tham gia xây dá»±ng đỠán.

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/doi-moi-giao-duc-truong-dai-hoc-khong-nhieu-nhung-nhieu-truong-chat-luong-kem-349421.html

 
Trưá»ng ÄHSP nghiên cứu đỠxuất giảm chỉ tiêu tuyển sinh ngay từ năm 2017 PDF æ‰“å° E-mail
周三, 2016年 12月 21日 08:01

Bá»™ GD&ÄT vừa có thông báo kết luận cá»§a Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Há»™i thảo Chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông, khung năng lá»±c nghá» nghiệp giảng viên sư phạm và vấn đỠnâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cá»§a các trưá»ng sư phạm.

Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ chá»§ trì và phát biểu chỉ đạo tại Há»™i thảo Chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông, khung năng lá»±c nghá» nghiệp giảng viên sư phạm và vấn đỠnâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cá»§a các trưá»ng sư phạm

Không cấp phép đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho trưá»ng không đủ Ä‘iá»u kiện

Trong kết luận này, Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Quy hoạch mạng lưới các trưá»ng sư phạm là việc cần thiết nhằm sắp xếp lại và tạo ra má»™t hệ thống trưá»ng sư phạm có chất lượng vá»›i vai trò đầu tầu cá»§a má»™t số trưá»ng có tính chất trá»ng Ä‘iểm quốc gia, các trưá»ng còn lại sẽ đóng vai trò như là vệ tinh hoặc phân hiệu cá»§a các trưá»ng trá»ng Ä‘iểm.

Các trưá»ng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông theo quy hoạch chung; không cấp phép đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho các trưá»ng không đủ Ä‘iá»u kiện; khuyến khích má»™t số trưá»ng thá»±c hiện cÆ¡ chế tá»± chá»§ má»™t phần.

Bá»™ trưởng giao Trưá»ng Äại há»c Sư phạm - Äại há»c Thái Nguyên hoàn thiện bá»™ công cụ TEIDI, Chương trình ETEP há»— trợ để làm công cụ cho các trưá»ng tá»± đánh giá năng lá»±c đào tạo, bồi dưỡng trình Bá»™ trưởng trước ngày 20/1/2017, chuyển Cục Nhà giáo và Cán bá»™ quản lý giáo dụctrình Bá»™ trưởng ban hành trong quý I năm 2017.

Câu lạc bá»™ Hiệu trưởng các trưá»ng sư phạm xây dá»±ng đỠán quy hoạch mạng lưới trưá»ng sư phạm, báo cáo Bá»™ trưởng khung đỠán trước ngày 25/12/2016; hoàn thiện, chuyển Vụ Giáo dụcÄại há»c trình Bá»™ trưởng phê duyệt, ký trình Thá»§ tướng Chính phá»§trước ngày 30/4/2017.

Vá»›i Trưá»ng Äại há»c Sư phạm Hà Ná»™i và Trưá»ng Äại há»c Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Bá»™ trưởng giao tổ chức Ä‘iá»u tra dá»± báo nhu cầu ngưá»i há»c từ cấp há»c mầm non đến trung há»c phổ thông trong 10 năm tá»›i, từ đó có kế hoạch Ä‘iá»u tiết quy mô tuyển sinh cho phù hợp, trình Bá»™ trưởng trước ngày 31/12/2016.

Các trưá»ng đại há»c sư phạm và Há»c viện Quản lý giáo dục tá»± rà soát chỉ tiêu tuyển sinh, số sinh viên tốt nghiệp, số sinh viên tốt nghiệp chưa có việc làm, số giáo viên dư dôi trong 5 năm gần đây; nghiên cứu đỠxuất phương án giảm chỉ tiêu tuyển sinh ngay từ năm 2017; đồng thá»i đỠxuất phương án nâng cao chất lượng đầu vào tuyển sinh theo phương thức ưu tiên tuyển thẳng các há»c sinh phổ thông giá»i, há»c sinh các trưá»ng chuyên. Giao Trưá»ng Äại há»c Sư phạm Hà Ná»™i tổng hợp chung, trình Bá»™ trưởng trước ngày 20/01/2017.

Vụ Giáo dục Äại há»c chá»§ trì, phối hợp vá»›i Vụ Kế hoạch - Tài chínhbáo cáo Bá»™ trưởng phương án tuyển sinh năm 2017 cho các trưá»ng sư phạm trước ngày15/02/2017.

Thá»i gian đào tạo không nhất thiết phải kéo dài

Tại thông báo kết luận, Bá»™ trưởng cÅ©ng yêu cầu các trưá»ng đại há»c sư phạm nhanh chóng tiếp cận các chuẩn/tiêu chuẩn vá» giảng viên sư phạm, giáo viên và hiệu trưởng phổ thông, Khung trình độ quốc gia, ná»™i dung chương trình sách giáo khoa má»›i để xây dá»±ng chương trình đào tạo, bồi dưỡng có chất lượng.

Chương trình đào tạo sư phạm cÅ©ng gắn vá»›i đổi má»›i giáo dục đại há»c, thá»i gian đào tạo khoảng từ 3 đến 4 năm (không nhất thiết phải kéo dài). Bên cạnh đó, nghiên cứu đưa ra chương trình đào tạo bổ sung để tiến hành đào tạo lại, bồi dưỡng thêm số tín chỉ cho các đối tượng sinh viên ra trưá»ng chưa có việc làm hoặc số giáo viên dư dôi ở các địa phương, góp phần khắc phục tình trạng vừa thừa, vừa thiếu giáo viên phổ thông mang tính cục bá»™ hiện nay.

Bá»™ trưởng giao Trưá»ng Äại há»c Sư phạm Hà Ná»™i chá»§ trì trình phương án đổi má»›i chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, giảng viên sư phạm; Há»c viện Quản lý giáo dục chá»§ trì trình phương án đổi má»›i chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bá»™ quản lý giáo dục theo lá»™ trình cá»§a Chương trình ETEP.

Trong quý I năm 2017, các trưá»ng đại há»c sư phạm và Há»c viện Quản lý giáo dục chá»§ động lá»±a chá»n giáo viên phổ thông và cán bá»™ quản lý giáo dục phổ thông cốt cán, giảng viên sư phạm cốt cán phù hợp tham gia Chương trình ETEP và Dá»± án Há»— trợ đổi má»›i giáo dục phổ thông; phối hợp đánh giá giảng viên sư phạm, giáo viên phổ thông và cán bá»™ quản lý giáo dục phổ thông theo chuẩn; nhanh chóng rà soát, đổi má»›i các chương trình đào tạo, bồi dưỡng hiện hành; chuẩn bị các Ä‘iá»u kiện để bồi dưỡng giáo viên phổ thôngvà cán bá»™ quản lý giáo dục phổ thông theo hình thức cuốn chiếu, đồng bá»™ vá»›i lá»™ trình đổi má»›i chương trình và sách giáo khoa.

Hoàn thiện chuẩn nghỠnghiệp giáo viên phổ thông thống nhất trong toàn quốc

Bá»™ trưởng thống nhất vá»›i phương án hoàn thiện Chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông cá»§a nhóm nghiên cứu Trưá»ng Äại há»c Giáo dục - Äại há»c Quốc gia Hà Ná»™i đỠxuất 3 chuẩn và 12 tiêu chí.

Trên cÆ¡ sở đỠxuất này, Dá»± án Phát triển giáo dục trung há»c phổ thông giai Ä‘oạn 2 (Dá»± án THPT 2) và các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông thống nhất trong toàn quốc, kèm theo các hướng dẫn chi tiết cho từng cấp há»c và từng vùng, miá»n khác nhau, trình Bá»™ trưởng trước ngày 10/01/2017.

Dá»± án THPT 2 chuyển giao sản phẩm nghiên cứu vá» chuẩn hiệu trưởng phổ thông cho Há»c viện Quản lý giáo dục để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện trình Bá»™ trưởng trước ngày 20/1/2017, chuyển Cục Nhà giáo và Cán bá»™ quản lý giáo dục trình Bá»™ trưởng ban hành cùng chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông trong quý I năm 2017.

Vá» giao nhóm nghiên cứu Trưá»ng Äại há»c Sư phạm - Äại há»c Thái Nguyên tiếp tục hoàn thiện chuẩn nghá» nghiệp giảng viên sư phạm, Chương trình ETEP há»— trợ,trình Bá»™ trưởng trước ngày 20/1/2017, chuyển Cục Nhà giáo và Cán bá»™ quản lý giáo dục trình Bá»™ trưởng ban hành trong quý I năm 2017.

Các tiêu chuẩn và tiêu chí cần phải nhóm lại cho gá»n và đảm bảo nguyên tắc đồng tâm, đồng trục vá»›i các tiêu chuẩn, tiêu chí cá»§a chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông. Ngoài ra, có thể thêm các năng lá»±c đặc thù khác phù hợp vá»›i đặc trưng lao động nghá» nghiệp cá»§a giảng viên sư phạm. Chuẩn nghá» nghiệp giảng viên sư phạm cần có “độ mởâ€, không nhất thiết phải có sá»± thống nhất tuyệt đối làm mất Ä‘i bản sắc riêng cá»§a từng trưá»ng.

Vá» tiêu chí, quy trình lá»±a chá»n giáo viên phổ thông cốt cán thá»±c hiện nhiệm vụ há»— trợ bồi dưỡng thưá»ng xuyên, liên tục nhằm nâng cao năng lá»±c nghá» nghiệp cho các giáo viên khác ngay tại trưá»ng theo nguyên tắc lá»±a chá»n những giáo viên đạt mức cao nhất theo chuẩn nghá» nghiệp và có năng lá»±c tham gia đổi má»›i chương trình, sách giáo khoa phổ thông. Các tiêu chí áp dụng để lá»±a chá»n giáo viên phổ thông cốt cán phải phù hợp vá»›i đặc trưng vùng, miá»n.

Bá»™ trưởng giao nhóm nghiên cứu cá»§a Trưá»ng Äại há»c Giáo dục- Äại há»c Quốc gia Hà Ná»™i tiếp tục hoàn thiện tiêu chí, quy trình lá»±a chá»n giáo viên phổ thông cốt cán trên cÆ¡ sở chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông; Há»c viện Quản lý giáo dục tiếp tục hoàn thiện tiêu chí, quy trình lá»±a chá»n cán bá»™ quản lý cở giáo dục phổ thông cốt cán trên cÆ¡ sở chuẩn hiệu trưởng phổ thông.

Ban quản lý Chương trình ETEP và Ban quản lý Dự án Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông, các cơ quan liên quan phối hợp hoàn thiện trình Bộ trưởng trước ngày 20/01/2017, chuyển Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trình Bộ trưởng ban hành trong quý I năm 2017.

Việc xây dá»±ng tiêu chí lá»±a chá»n các giảng viên sư phạm tham gia hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, Bá»™ trưởn lưu ý cần đồng trục, đồng tâm tương tá»± như lá»±a chá»n giáo viên phổ thông cốt cán nhưng phải lá»±a chá»n những ngưá»i phù hợp nhất, có khả năng kết nối sư phạm vá»›i phổ thông và tham gia sâu vào đổi má»›i chương trình, sách giáo khoa phổ thông. Giao nhóm nghiên cứu cá»§a Trưá»ng Äại há»c Sư phạm Hà Ná»™i, Chương trình ETEP há»— trợ, hoàn thiện trình Bá»™ trưởng trước ngày 20/01/2017, chuyển Cục Nhà giáo và Cán bá»™ quản lý giáo dục trình Bá»™ trưởng ban hành trong quý I năm 2017.

Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-dhsp-nghien-cuu-de-xuat-giam-chi-tieu-tuyen-sinh-ngay-tu-nam-2017-2717738-v.html

 
Tập huấn Kỹ năng giải toán trung há»c phổ thông sá»­ dụng máy tính cầm tay dành cho sinh viên PDF æ‰“å° E-mail
周一, 2016年 12月 12日 13:40

Nhằm há»— trợ thêm cho Sinh viên những kiến thức, kỹ năng vá» giải toán trắc nghiệm sá»­ dụng máy tính cầm tay, nâng cao hiệu quả trong há»c tập và dạy há»c bá»™ môn Toán, Trung tâm Phát triển Kỹ năng Sư phạm - Trưá»ng Äại há»c Sư Phạm TP.HCM phối hợp vá»›i Công ty cổ phần XNK Bình Tây tổ chức khóa tập huấn "KỸ NÄ‚NG GIẢI TOÃN TRUNG HỌC PHá»” THÔNG SỬ DỤNG MÃY TÃNH CẦM TAY" cho sinh viên khoa Toán - Tin, Trưá»ng ÄH Sư Phạm TP.HCM vá»›i thông tin như sau:

1. Thá»i gian

- Lá»›p 1: các buổi sáng ngày 10 và 17/11/2017 (thứ 6), từ 7 giỠđến 11 giá»

- Lá»›p 2: các buổi chiá»u ngày 10 và 17/11/2017 (thứ 6), từ 13 giỠđến 17 giá»

2. Äịa Ä‘iểm: Giảng đưá»ng D, Trưá»ng ÄH Sư Phạm TP.HCM (280 An Dương Vương, Q5, TP.HCM)

3. Số lượng dự kiến: 150 sinh viên, chia làm 2 lớp

4. Lợi ích mang lại cho sinh viên:

- Tìm hiểu và vận dụng các chức năng của máy tính cầm tay vào giải toán THPT

- ÄÆ°á»£c cấp Giấy chứng nhận sau khi hoàn thành lá»›p tập huấn.

- ÄÆ°á»£c cấp phát tài liệu miến phí.

- Có cơ hội mua máy tính cầm tay với mức giá hỗ trợ dành cho sinh viên.

Các bạn sinh viên có nhu cầu vui lòng liên hệ Khoa để đăng ký trước ngày 8/11/2017.

 
«é¦–页上页12345678910下页末页»

JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL


 Truy Cập 

 Giáo dục và Thá»i đại 

 Giáo dục Việt Nam 

 Giáo dục TP.HCM 

 Trưá»ng há»c kết nối 

 PISA - OECD