Lựa Chọn Ngôn Ngữ

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Lựa Chọn Site


Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học
  

Tạp chí Khoa học - ĐHSP TP.HCM

Album hình

LIÊN KẾT

Sinh viên nghiên cứu khoa học
Công văn v/v tổ chức xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2016 PDF. In Email
Thứ hai, 15 Tháng 8 2016 00:00


Theo Thông tư số 18/2016/TT-BGDĐT ngày 22/6/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học”, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với các cơ quan: Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam – VIFOTEC) và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” hàng năm (trước kia là Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho sinh viên).

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các đại học, trường đại học và học viện (sau đây gọi tắt là đơn vị) một số nội dung chính trong triển khai công tác tổ chức xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2016.

Xem chi tiết

 
Quy chế xét tặng giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" PDF. In Email
Chủ nhật, 24 Tháng 7 2016 00:00

Thông tư số 18/2016/TT-BGDĐT ban hành Quy chế xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học”

Chi tiết

 
Kỉ yếu Hội nghị SV NCKH năm học 2015-2016 PDF. In Email
Thứ năm, 26 Tháng 5 2016 00:00

MỤC LỤC

STT

Họ và tên

Tên đề tài

Khoa

Trang

1

Trần Bảo Nhân,

Dương Thúy Vy

Thiết bị hỗ trợ người khiếm thị

Công nghệ Thông tin

3

2

Đỗ Thị Hoài,

Bùi Thị Tâm

Tổng hợp một số dẫn xuất pyrimidin dùng xúc tác montmorillonite trao đổi cation điều chế từ đất sét Lâm Đồng

Hóa học

9

3

Nguyễn Minh Chí,

Trương Đình Phước,

Trần Thị Thương, Phạm Thị Ngọc Liễu,

Nguyễn Thị Lệ Giang

Khảo sát hoạt tính kháng oxy hóa và khả năng hạ đường huyết của Dâm bụt (Hibiscus rosa - sinensis L.) trên mô hình chuột nhắt trắng (Mus musculus Var.Albino) bị tiểu đường

Sinh học

17

4

Huỳnh Đức Tài,

Trần Nghiêm Thuấn,

Lương Thụy Thùy Dương,

Nguyễn Duy Diễm Hằng,

Bùi Thị Kiều My

Nghiên cứu hiệu quả bón silicate kali qua lá trên cây Dưa lưới (Cucumis melo Li.) và cây cà chua (Lycopersicum esculentum Mill.) trồng trong nhà màng

Sinh học

28

5

Bùi Nhựt Minh

Sự hội tụ của hệ tựa gradient chứa số hạng giảm xóc

Toán - Tin học

35

6

Bùi Thị Hòa,

Trần Thị Tú Trinh

Định lí giá trị trung bình xấp xỉ và ứng dụng

Toán - Tin học

43

7

Trần Dương Anh Tài

Thiết lập công thức tổng quát mô tả hiệu ứng Stark của nguyên tử Hydro trong điện trường tĩnh

Vật lí

51

8

Phạm Vũ Trân

Nguyễn Thị Hải Yến

Tô Xuân Phương

Nguyễn Phạm Tường Minh

Ứng dụng kĩ thuật Gama tán xạ để đo độ dày của vật liệu có Z thấp

Vật lí

63

9

Trần Thúy Duyên,

Trần Thị Hương Giang

Ứng dụng sơ đồ tư duy (mind-map) trong dạy - học Địa lí 11

Địa lí

74

10

Trương Thị Thanh Tuyền,

Nguyễn Đức Huy,

Võ Thị Hải Yến

Đánh giá mức độ hiểu biết và năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu của sinh viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Địa lí

86

11

Võ Thành Lộc,

Dương Thủy Tiên

Hôn nhân và cuộc sống gia đình thời trung cổ ở châu Âu (thế kỉ V đến thế kỉ XV)

Lịch sử

98

12

Võ Thành Nam

Giáo dục tinh thần yêu lao động cho học sinh thông qua việc dạy học các bài lịch sử kinh tế, văn hóa trong chương trình Lịch sử lớp 10 – Chương trình Chuẩn.

Lịch sử

108

13

Đỗ Đinh Linh Vũ,

Đỗ Gia Linh

Các hình thức rèn luyện kĩ năng viết sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông

Ngữ văn

121

14

Trần Khoa Nguyên

Motif trừng phạt trong truyện cổ dân gian Đông Nam Á

Ngữ văn

129

15

Nguyễn Thị Thùy Dương,

Nguyễn Tuyết Nhi, Nguyễn Ngọc Thanh Phương

Ứng dụng phương pháp học tập hợp tác để cải thiện kĩ năng nói tiếng Anh của học sinh khối 11 Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1, Thành phố Hồ Chí Minh: Nghiên cứu hành động

Tiếng Anh

141

16

Nguyễn Minh Ngọc,

Phạm Huỳnh Kim Toàn

Vai trò của Nhật kí học tập trong quá trình hình thành năng lực dạy học của sinh viên năm 3, Khoa Tiếng Pháp Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếng Pháp

150

17

Nguyễn Thị Thu Hằng

Tính chính xác của Google Dịch trong hoạt động chuyển ngữ Pháp - Việt

Tiếng Pháp

160

18

Hồ Nhựt Nguyên,

Lý Thế Phượng

Vận dụng phương pháp trực quan trong việc dạy chữ Hán giai đoạn sơ cấp

Tiếng Trung

172

19

Trần Thị Tuyết Linh

Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục trong việc giáo dục đạo đức của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

GD Chính trị

180

20

Nguyễn Thị Lam,

Nguyễn Thị Phượng Vy

Giáo dục kĩ năng sống thông qua học phần Công dân với pháp luật môn Giáo dục Công dân lớp 12 ở một số trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh

GD Chính trị

189

21

Trương Thị Hoài Hạnh,

Diệp Mỹ Quyên,

Tạ Trang Thanh Tú

Thiết kế bài tập tri giác màu cho trẻ nhìn kém trên phần mềm Unity 5

GD Đặc biệt

197

22

Cao Thị Hiền Hòa,

Phạm Thị Mỹ Dung,

Lê Tú Quỳnh

Ứng dụng mô hình Reggio Emilia vào tổ chức hoạt động với các vật liệu thiên nhiên cho trẻ mẫu giáo tại trường mầm non

GD Mầm non

205

23

Đỗ Thị Mỹ Huyền,

Trần Ngọc Quỳnh Trâm

Thiết kế trò chơi nhằm phát triển vốn từ tiếng Anh cho trẻ 5-6 tuổi

GD Mầm non

216

24

Nguyễn Thị Tuyết

Xác định tính chất chính trị - xã hội của chiến tranh trong giai đoạn hiện nay và ý nghĩa của vấn đề đối với sinh viên ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

GD Quốc phòng

225

25

Trần Thanh Dư,

Phan Ngọc Nhung, Nguyễn Lê Thảo Quỳnh,

Huỳnh Kim Trang

Kĩ năng đọc, viết tiếng Việt của học sinh lớp 1 dân tộc Hoa tại Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh: Thực trạng và giải pháp

GD Tiểu học

231

26

Bùi Nguyễn Bích Thy,

Lê Hoàng Phương Quỳnh,

Kiều Anh,

Lê Thị Nguyệt,

Dạy học Toán cho học sinh tiểu học bằng sỏi và hạt đậu

GD Tiểu học

243

27

Nguyễn Trí Hậu,

Lê Hoài Mi,

Trần Nguyễn Bích Ngọc

Thực trạng quản lí hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh ở một số trường trung học cơ sở Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Khoa học GD

253

28

Huỳnh Lê Ngọc Hà,

Trần Duy Khoa,

Dương Tấn Trọng,

Lê Thị Thu Ngân,

Phạm Ngọc Thảo

Thực trạng quản lí hoạt động dạy học ở một số trường tiểu học Quận 8 Thành phố Hồ Chí Minh theo mô hình nhà trường mới (VNEN)

Khoa học GD

261

29

Nguyễn Thị Bích Thảo,

Nguyễn Hoàng Xuân Huy

Xây dựng cẩm nang tuyên truyền nhằm phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Tâm lí học

270

30

Nguyễn Thị Hồng Thanh,

Trần Thị Mộng Cơ

Thiết kế CD hướng nghiệp cho học sinh khiếm thị ở một số trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tâm lí học

281

31

Danh sách Ban tổ chức Hội nghị SV NCKH năm học 2015 - 2016

288

32

Danh sách đề tài báo cáo tại Hội nghị SV NCKH cấp Trường

năm học 2015-2016

290

 
Kết quả Giải thưởng Sinh viên NCKH - Euréka lần thứ XVII năm 2015 PDF. In Email
Chủ nhật, 10 Tháng 1 2016 00:00

Ngày 27/12/2015, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng Sinh viên NCKH - Euréka lần thứ XVII năm 2015 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh đã đạt 01 giải Nhất (đề tài " Thích ứng xã hội của sinh viên nội trú tại Thành phố Hồ Chí Minh" của SV Phan Minh Phương Thùy - Khoa Tâm lí học do ThS Kiều Thị Thanh Trà hướng dẫn), 01 giải Nhì (đề tài "Thiết kế và thử nghiệm một số phim hoạt hình phục vụ dạy học Địa lí 10 theo hướng phát huy tính hứng thú học tập của học sinh" của SV Nguyễn Thế Nhất do ThS. Hà Văn Thắng hướng dẫn) và 01 giải Khuyến khích (đề tài "Một số khó khăn trong việc học kĩ năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm TPHCM" của SV Trần Thúy Nga, Nguyễn Hữu Khánh Linh do PSG.TS Nguyễn Thanh Tùng hướng dẫn).

 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 3 trong tổng số 19


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 Trực tuyến 

Hiện có 805 khách Trực tuyến

 Vụ KHCN 

Tháng Sáu 2018
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
28 29 30 31 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 1