Chose Language

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Chose Site


Phòng Khoa há»c Công nghệ & Môi trÆ°á»ng - Tạp chí Khoa há»c
  

Tạp chí Khoa há»c - ÄHSP TP.HCM

Album hình

LIÊN KẾT

Scientific Research Activities of Student
Kết quả Hội nghị SV NCKH 2009-2010 PDF Print E-mail
Thursday, 07 April 2011 17:06

DANH SÃCH SINH VIÊN ÄỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG NCKH NÄ‚M HỌC 2009 - 2010

Stt Há» và tên Giáo viên hÆ°á»›ng dẫn Tên Ä‘á» tài Khoa Äiểm TB Xếp loại
1 Nguyễn Thị Hương Giang,
Äặng Thu Hiá»n,
Tô Thị Nga,
Nguyễn Minh Tâm
TS. Nguyễn Thị Ly Kha Thử nghiệm Chỉnh âm cho trẻ bị hội chứng Treacher Collin GDMN 9,45 I
2 Nguyễn NgoÌ£c Äoan Trang PGS.TS. ÄoaÌ€n ThiÌ£ Thu Vân Thi phaÌp nhân vật trong Truyền kyÌ€ maÌ£n luÌ£c (Nguyễn Dữ) Ngữ văn 9,11 I
3 Nguyễn ThuÌy NgoÌ£c TS. Nguyễn An TÃªÌ PhÆ°Æ¡ng phaÌp triển khai Æ°Ìng duÌ£ng ERP ToaÌn-Tin 9,03 I
4 Nguyễn Minh Thành,
Nguyễn Thị Lan
TS. Cao Thị Xuân Mỹ Xây dá»±ng CD há»— trợ GD trẻ CPTTT lứa tuổi mầm non GD ÄB 9,10 II
5 Äỗ Minh Luân TS. Nguyễn ThiÌ£ Ly Kha Xây dÆ°Ì£ng phÆ°Æ¡ng tiện Ä‘iện tử hỗ trÆ¡Ì£ mở rộng vôÌn tÆ°Ì€ vaÌ€ chỉnh âm cho trẻ ADHD keÌ€m diÌ£ daÌ£ng bộ maÌy phaÌt âm GDTH 9,03 II
6 Hoàng Văn Hưng,
Lê Hải Mỹ Ngân,
Lê Thị Cẩm Tú
PGS.TSKH Lê Văn Hoàng Sá»­ dụng cÆ¡ chế phát xạ sóng hài để theo dõi quá trình Ä‘á»™ng há»c các Base của DNA Vật lyÌ 8,84 II
7 Nguyễn ThiÌ£ NgoÌ£c Minh PGS TS. Nguyễn BiÌch Huy Äiểm bâÌt động của toaÌn tử compact Ä‘Æ¡n Ä‘iệu tÆ¡Ìi haÌ£n vaÌ€ toaÌn tử T-Ä‘Æ¡n Ä‘iệu ToaÌn-Tin 8,81 II
8 Äá»— Thị PhÆ°Æ¡ng Tâm TS. Nguyá»…n Thanh Tùng Làm thế nào để giúp há»c sinh trung há»c trở thành ngÆ°á»i Ä‘á»c có chiến lược. Anh văn 8,57 II
9 Lê Nguyễn HoaÌ€ng Mai TS. Nguyễn ThiÌ£ BiÌch ThuÌy Bi cảm Aware trong "ÄeÌ£p vaÌ€ buồn" của Kawabata Ngữ văn 8,5 II
10 Äỗ Hữu ÄÆ°Ìc TS. Nguyá»…n Tiến Công Tổng hợp má»™t số dị vòng 5 cạnh chứa nitÆ¡, dẫn xuất của 7-hydroxy-4-metylcoumarin HoÌa hoÌ£c 8,78 III
11 Hoàng Thị Luân ThS. Phan Thành Lá»… Xây dá»±ng tÆ° liệu Ä‘iện tá»­ phục vụ việc há»c môn Aerobic dành cho sinh viên chuyên ngành GDTC, trÆ°á»ng ÄHSP Tp.HCM GDTC 8,625 III
12 Nguyá»…n Phan Chiêu Anh ThS. Võ Thị TÆ°á»ng Vy Tìm hiểu khả năng tá»± chủ cảm xúc của há»c sinh THCS tại TPHCM TLGD 8,42 III
13 Văn Thị Kim Thoa ThS. Lê Phan Quốc BÆ°á»›c đầu ứng dụng dạy há»c dá»± án dá»±a trên công cụ Moodle đối vá»›i các bài thí nghiệm thá»±c hành Sinh há»c trung há»c phổ thông Sinh hoÌ£c 8,19 III
14 Nguyễn Thị Ngọc Trang,
Mai Thị Thanh
ThS. Lê Thanh HaÌ€ PhaÌt huy vai troÌ€ của trưởng Ä‘oaÌ€n sinh viên trong caÌc Ä‘Æ¡Ì£t thÆ°Ì£c tập sÆ°Ì£ phaÌ£m của TrÆ°Æ¡Ì€ng ÄaÌ£i hoÌ£c SÆ° phaÌ£m TPHCM GDCT 8,12 III
15 Trần Lê Tuyết Ãnh,
Võ Thị Bảo Châu
TS. Nguyá»…n Thanh Tùng Giá trị của trò chÆ¡i trong việc giảng dạy ngữ pháp cho há»c sinh phổ thông trung há»c Anh văn 8,03 III
16 Trần Thục Bình TS. Hồ Minh Quang Việc bảo tồn và phát triển tập tục cÆ°á»›i há»i của ngÆ°á»i Quảng Äông ở TP.Hồ Chí Minh Trung văn 7,82 III
17 Trương Thị Diễm My,
Lê Quang Trực
ThS. BuÌ€i Vũ Thanh Nhật TiÌ€m hiểu mÆ°Ìc sôÌng của ngÆ°Æ¡Ì€i dân trong caÌc khu ổ chuột trên Ä‘iÌ£a baÌ€n quận 8 TP HCM ÄiÌ£a lyÌ 7,56 III
18 Huỳnh Thục Phân TS. Nguyá»…n PhÆ°á»›c Lá»™c Nghiên cÆ°Ìu vâÌn đề tôn ty trật tự gia Ä‘iÌ€nh thể hiện trong tuÌ£c ngữ, ngaÌ£n ngữ Trung QuôÌc Trung văn 6,79 KK
19 Bành Thị Thu Hương,
Nguyễn Thị Thu
ThS Châu Hồng ThăÌng TiÌ€m hiểu hiện traÌ£ng khai thaÌc vaÌ€ sử duÌ£ng đâÌt khu vÆ°Ì£c Lê Minh Xuân - PhaÌ£m Văn Hai, TPHCM Äịa lý KK
20 Cao Thị Thúy Hoa Thượng Tá: Nguyá»…n Mạnh Äiền Má»™t số bài bổ trợ nhằm nâng cao thành tích tháo lắp súng tiểu liên AK đối vá»›i há»c sinh nam lá»›p 11, trÆ°á»ng THPT Bùi Thị Xuân Q.I Tp.HCM GDTC KK
21 Äá»— Biên TS.Nguyá»…n Thị Kim Anh Ứng dụng bài tập luyện phát âm cho trẻ DOWN từ 1- 3 tuổi GD ÄB KK
22 Äá»— Huỳnh Quân Ngá»c
Bùi Nguyên Khánh
ThS. Nguyá»…n Tuấn Phúc Ứng dụng phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c bằng bài tập trong hoạt Ä‘á»™ng dạy nói ở lá»›p 11 trÆ°á»ng phổ thông trung há»c công lập ởTp.HCM Anh văn KK
23 Hồ NgoÌ£c HaÌ€ Ths. HoaÌ€ng ThiÌ£ TuyêÌt Tổ chÆ°Ìc hoaÌ£t động ngoaÌ€i giÆ¡Ì€ lên lÆ¡Ìp ở tểiu hoÌ£c bằng dÆ°Ì£ aÌn GDTH KK
24 Hứa Lan Anh
Hoàng Thị Hồng Ân
ThS. Ân Thị Hảo Thá»±c trạng tổ chức trò chÆ¡i dân gian cho trẻ mẫu giáo lá»›n tại má»™t số trÆ°á»ng mầm non quận Tân Bình .TP.HCM GDMN KK
25 Kiá»u Thị Thanh Trà ThS Lý ‎ Minh Tiên Biểu hiện tá»± ý thức của há»c sinh má»™t số trÆ°á»ng THPT ná»™i thành TPHCM TLGD KK
26 Lê Thị Bích Trầm TS. Lê Thị Trung,
CN. Võ Hồng Trung
BÆ°á»›c đầu khảo sát sá»± sinh trưởng của loài tảo Skeletonema costatum trên môi trÆ°á»ng nÆ°á»›c biển tá»± nhiên, F/2 và Esaw Sinh hoÌ£c KK
27 Lê Thị Thanh Thủy,
Nguyễn Thị Diễm My,
Bùi Thị Hân
ThS. Lý Minh Tiên Thái Ä‘á»™ của sinh viên TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm thành phố Hồ Chí Minh đối vá»›i vấn đỠđồng tính luyến ái. TLGD KK
28 Mai Thị Äắc Khuê
Phạm Thị Mai
TS Nguyá»…n Văn Hoa Khảo sát mức năng lượng cÆ¡ bản của nguyên tá»­ Hydro bằng sÆ¡ đồ vòng lặp Vật lyÌ KK
29 Ngô Vũ HoaÌ€ng TS PhaÌ£m ThiÌ£ Xuân ThoÌ£ Chuyển diÌ£ch cÆ¡ câÌu sử duÌ£ng đâÌt ở huyện NhaÌ€ BeÌ€, TPHCM vaÌ€ ảnh hưởng của noÌ Ä‘Ã´Ìi vÆ¡Ìi kinh tÃªÌ - xã hội ÄiÌ£a lyÌ KK
30 Phạm Ngá»c Äăng TS.VÆ°Æ¡ng KhÆ°Æ¡ng Hải Äối chiếu kết cấu "số+lượng+danh",kết cấu biểu thị thứ tá»± trong tiếng Hán và tiếng Anh và ứng dụng của việc đối chiếu vào việc giảng dạy Trung văn KK
31 Phan NgoÌ£c Trần TS Äinh Phan Cẩm Vân HiÌ€nh tÆ°Æ¡Ì£ng nhân vật Tôn Ngộ Không qua một sÃ´Ì Ä‘Ã´Ìi chiếu Ngữ văn KK
32 Trần Thị Hà Ny,
Nguyễn Thế Phương,
Nguyễn Thị Thu Thảo
ThS. Äá»— Chiêu Hạnh Ứng dụng CNTT vào thiết kế trò chÆ¡i há»c tập cho trẻ 4-5 tuổi trong chủ Ä‘á» thá»±c vật GDMN KK
33 Bùi Äặng Quỳnh, Lê Thị Minh Trang Ths. Äỗ ThiÌ£ Nga Xây dá»±ng website và cÆ¡ sở dữ liệu há»— trợ dạy há»c phân môn Lịch sá»­ ở Tiểu há»c GDTH KK
34 Trần Thị Huyá»n Trang ThS. Phan Thành Lá»… Lá»±a chá»n má»™t số kỹ thuật Karate-do vá»›i mục đích tá»± vệ cho Nữ sinh viên Năm I trÆ°á»ng ÄHSP TPHCM GDTC KK
35 Trịnh Thị Thu Hà ThS.Hoàng Thị Nga Xây dá»±ng bá»™ giáo án và CD giáo dục giá»›i tính cho trẻ CPTTT tuổi dậy thì GD ÄB KK
36 TrÆ°Æ¡ng Nhật Huy ThS Trần Thiện Thanh Äánh giá hiệu suất đỉnh năng lượng toàn phần sử duÌ£ng chÆ°Æ¡ng triÌ€nh DETEFF Vật lyÌ KK
37 Võ Thị Ngá»c Thành TS. Lê Thị Trung & CN. Huỳnh Thị Ngá»c NhÆ° BÆ°á»›c đầu khảo sát ảnh hưởng của auxin và cytokinin lên sá»± sinh trưởng của vi tảo Thalassiosira sp. trong môi trÆ°á»ng nÆ°á»›c biển nhân tạo Sinh hoÌ£c KK
 
Hội nghị SV NCKH 2007-2008 PDF Print E-mail
Thursday, 07 April 2011 17:03

HỘI NGHỊ SINH VIÊN NCKH NĂM HỌC 2007-2008

TrÆ°á»ng ÄHSP TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Há»™i nghị Sinh viên NCKH năm há»c 2007 - 2008 vào ngày 6.6.2008. Trong năm 2008, toàn trÆ°á»ng có 334 Ä‘á» tài của 373 sinh viên trong tổng số 6.961 sinh viên chính quy đăng ký tham gia NCKH chiếm tỉ lệ 5,36%. Ban tổ chức Há»™i nghị đã nhận được 47 báo cáo của 88 Sinh viên (trong đó có cả SV năm I, II, III) dÆ°á»›i sá»± hÆ°á»›ng dẫn của 45 giảng viên từ 16 khoa. Trong đó có 12 báo cáo thuá»™c vá» Khoa há»c Tá»± nhiên (chiếm 25,53%); 28 báo cáo thuá»™c vá» Khoa há»c Xã há»™i (chiếm 59,57%) và 7 báo cáo thuá»™c vá» khối Ngoại ngữ (chiếm 14,9%). Vá» ná»™i dung nghiên cứu, có 10 báo cáo vá» Khoa há»c CÆ¡ bản (chiếm 21,27%); 17 báo cáo vá» Khoa há»c Giáo dục (chiếm 36,17%); và 20 báo cáo vá» Khoa há»c Ứng dụng (chiếm 42,55%). Các báo cáo khoa há»c đã tập trung trình bày các kết quả nghiên cứu vá» Khoa há»c cÆ¡ bản nhÆ° của Toán – Tin, Ngữ văn, GDCT,…Khoa há»c ứng dụng nhÆ° các báo cáo của khoa Tâm lý GD, GD Mầm non, GD Äặc biệt,…; vá» phÆ°Æ¡ng pháp Giáo dục nhÆ° các báo cáo của Sinh viên khoa Hóa, Anh, GD Chính trị,…Ban tổ chức chấm được 4 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 16 giải khuyến khích, chá»n 5 Ä‘á» tài gá»­i dá»± thi cấp Bá»™ và 5 Ä‘á» tài Ä‘á» nghị giải khuyến khích cấp Bá»™.

Tại Há»™i nghị này, các báo cáo đã được trình bày tại 4 tiểu ban: Tiểu ban KHTN gồm các khoa Toán – Tin, Vật lý, Hóa há»c và Sinh há»c; Tiểu ban KHXH 1 gồm Lịch sá»­, Äịa lý, GDCT, TLGD; Tiểu ban KHXH 2 gồm các khoa đặc thù GDMN, GDTH, GDÄB, GDTC; Tiểu ban Ngữ văn - Ngoại ngữ gồm khoa Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga. Sinh viên tham gia trong Há»™i nghị này đã khẳng định kết quả và ná»— lá»±c NCKH của sinh viên các khối, khoa trong trÆ°á»ng. Kinh phí trÆ°á»ng chi giải thưởng và há»— trợ cho sinh viên và há»™i nghị các khoa KHSV và trÆ°á»ng là 93.200.000 đồng.

Căn cứ trên số lượng sinh viên chính quy của TrÆ°á»ng và kết quả chấm của Ban tổ chức Há»™i nghị SV NCKH cấp TrÆ°á»ng năm 2007 – 2008 tổ chức ngày 26.6.2008, TrÆ°á»ng xét gá»­i 05 công trình của sinh viên để dá»± thi Giải thưởng “SV NCKH cấp Bộ†(trong đó 02 công trình dá»± giải Vifotec) và xét 05 Giải khuyến khích do Bá»™ ủy quyá»n cho cÆ¡ sở.

 
Giải thưởng SVNCKH cấp Bộ 1993-2005 PDF Print E-mail
Thursday, 07 April 2011 16:38

DANH SÃCH SINH VIÊN ÄẠT GIẢI THƯỞNG CẤP TRƯỜNG, CẤP BỘ

(Cập nhật 29.12.2009)

Năm há»c
Cấp Bộ Từ 1993 - 2000 Từ 2001 - 2005 2006
Cấp TrÆ°á»ng ChÆ°a tìm thấy thông tin lÆ°u 2006

THá»NG KÊ Sá» LƯỢNG SINH VIÊN ÄẠT GIẢI CẤP BỘ GIAI ÄOẠN 2001 - 2005

STT

Năm

Tổng sÃ´Ì Ä‘á» tài SVNCKH
(cả trÆ°á»ng)

Số giải nhất
(cấp Bộ)

Số giải nhì
(cấp Bộ)

Số giải ba
(cấp Bộ)

Số khuyến khích
(cấp Bộ)

1

2001

192

0

0

2

4

2

2002

181

0

1

1

4

3

2003

240

1

1

1

4

4

2004

283

0

2

2

5

5

2005

285

1

1

3

4

6

2006

43

1 3 0 6

Tổng cộng

1181

3

8

9

27

 


DANH SÃCH SV ÄẠT GIẢI THƯỞNG CẤP BỘ TỪ 2001 - 2005

Năm

STT

Tên sinh viên

Tên sinh viên

Mức giải thưởng

2001

1

Hoàng Phong Tuấn

Khoa Ngữ văn

Ba

2

Vương Quốc Hải

Khoa Tâm lí GD

Ba

3

Hoàng Công Chức

Khoa Toán - Tin há»c

Khuyến khích

4

Nguyễn Thị Kim Thắm

Khoa Hoá há»c

Khuyến khích

5

Nguyễn Thị Mỹ Dung

Khoa Äịa lí

Khuyến khích

6

Äào Thị Má»™ng Ngá»c

Khoa Lịch sử

Khuyến khích

2002

1

Nguyễn Minh Mẫn

Khoa Lịch sử

Nhì

2

Lưu Thị Anh Thư

Khoa Äịa lí

Ba

3

Lê Thị Thanh Bình

Khoa Ngữ văn

Khuyến khích

4

Lê Vĩnh Phúc

Khoa GD Tiểu há»c

Khuyến khích

5

Phan Thị Hải ÄÆ°á»ng

Khoa Ngữ văn

Khuyến khích

6

Nguyá»…n Thị Hoàng Äiệp

Khoa Äịa lí

Khuyến khích

2003

1

Nguyá»…n Ngá»c Khánh Vân

Khoa Hoá há»c

Nhất

2

Nguyễn Thị Lệ Thủy

Khoa Äịa lí

Nhì

3

Trần Thị Hoàng Oanh

Khoa GD Tiểu há»c

Ba

4

Bùi Vũ Thanh Nhật

Khoa Äịa lí

Khuyến khích

5

Nguyễn Văn Khoa

Khoa Tâm lí GD

Khuyến khích

6

Phạm Ngá»c Lan

Khoa Ngữ văn

Khuyến khích

7

Nguyá»…n Ngá»c Huy

Khoa Toán - Tin há»c

Khuyến khích

2004

1

Nguyễn Hữu Nghĩa

Khoa Ngữ văn

Nhì

2

Nguyễn Thị Thanh Dung

Khoa Äịa lí

Nhì

3

Nguyễn Tân Khoa

Khoa Toán - Tin há»c

Ba

4

Äinh Quỳnh Châu

Khoa Tâm lí GD

Ba

5

Lê Ngá»c Hiếu

Khoa GD Tiểu há»c

Khuyến khích

6

Lê Phan Quốc

Khoa Sinh há»c

Khuyến khích

7

Lâm Ngá»c NhÆ° Trúc

Khoa Lịch sử

Khuyến khích

8

Lê Anh Äào

Khoa GD Mầm non

Khuyến khích

9

Phùng Nhật Anh
Nguyễn Thị Bích Loan

Khoa Vật lí

Khuyến khích

2005

1

Bùi Trần Quỳnh Ngá»c Khoa Ngữ văn Nhất

2

Phạm Ngá»c Hiếu Khoa Tiểu há»c Nhì

3

Nguyá»…n Thị Hồng Hạnh Khoa Toán Tin há»c Ba

4

Mai ThiÌ£ Chuyên Khoa ÄiÌ£a liÌ Ba

5

Lê Phạm HÆ°Æ¡ng Huyá»n Khoa Sinh há»c Ba

6

VÅ© Thị PhÆ°Æ¡ng Linh Khoa HoaÌ hoÌ£c Khuyến khích

7

TrÆ°Æ¡ng TrÆ°á»ng SÆ¡n Khoa Vật lí Khuyến khích

8

Nguyễn Thị Hằng Nga Khoa GDMN Khuyến khích

9

Nguyễn Thị Thu Huyền Khoa TLGD Khuyến khích

DANH SÃCH SINH VIÊN ÄẠT GIẢI THƯỞNG CẤP BỘ TỪ 1993 - 2000

STT

Tên công trình

HỠvà tên sinh viên

Năm đạt giải

Giải

Ghi chú

1

Vành Gauss và số há»c trên vành Gauss

Nguyễn Lê Thúy Hoa

1993

Giải 3

K.Toán

2

Tổng hợp Phenacetin và Paracetamol

Bùi Phương Trinh

1994

Giải 2

K.Hoá

3

Cặp trao đáp mở song thoại trên cứ liệu âm ngôn ngữ hội thoại ở Tp.HCM

Nguyá»…n Văn Hiá»n

1995

Giải 2

K.Ngữ Văn

4

Thái Ä‘á»™ vá»›i tình yêu và hôn nhân của sinh viên năm cuối ở 3 trÆ°á»ng đại há»c trên địa bàn Tp.HCM

Võ Thị TÆ°á»ng Vy

1995

Khuyến khích

K.TLGD

5

Tìm hiểu Ä‘á»™ng cÆ¡ chá»n nghá» của há»c sinh lá»›p 12 ở má»™t số trÆ°á»ng PTTH ná»™i thành Tp.HCM

Phạm Thị Thiá»u Anh

1996

Giải 3

K.TLGD

6

Cách thức thể hiện thá»i gian quá khứ trong tiếng Việt

Nguyễn Thị Mai

1996

Khuyến khích

K.Ngữ Văn

7

Khảo sát thá»±c trạng sá»­ dụng hệ thống phi ngôn ngữ trong quá trình giảng dạy môn Toán ở má»™t số trÆ°á»ng PTTH ná»™i thành Tp.HCM

Huỳnh Văn Sơn

1996

Khuyến khích

K.TLGD

8

Vành các số nguyên của trÆ°á»ng mở rá»™ng bậc 2 phức

TrÆ°Æ¡ng VÄ©nh An

1997

Khuyến khích

K.Toán

9

Tìm hiểu thá»±c trạng nguyên nhân và những kiến nghị đối vá»›i việc há»c thêm của há»c sinh PTTH đã thi đậu vào trÆ°á»ng đại há»c đại cÆ°Æ¡ng Tp.HCM năm 1996 - 1997

Nguyá»…n Ngá»c Minh

1997

Khuyến khích

K.TLGD

10

Nhu cầu Ä‘á»c báo hiện nay của há»c sinh PTTH ở má»™t số trÆ°á»ng thuá»™c địa bàn Tp.HCM

Nguyễn Thành Nhân

1997

Khuyến khích

K.TLGD

11

Tìm hiểu việc chá»n nghá» của há»c sinh lá»›p 12 tại má»™t số trÆ°á»ng PTTH ná»™i thành Tp.HCM

Vũ Anh Tuấn

1998

Giải 3

K.TLGD

12

Những bài phân tích ca dao trong chương trình môn văn bậc PTTH

Nguyá»…n Thị HÆ°á»ng

1998

Giải 3

K.Ngữ Văn

13

Tìm hiểu mức Ä‘á»™ ảnh hÆ°á»ng của ma tuý và thái Ä‘á»™ của há»c sinh đối vá»›i phong trào chống ma tuý ở má»™t số trÆ°á»ng PTTH ná»™i thành Tp.HCM

Phạm Phước Mạnh

1998

Khuyến khích

K.TLGD

14

Tìm hiểu má»™t số biểu hiện định hÆ°á»›ng giá trị tình bạn của thiếu niên ở má»™t số trÆ°á»ng THCS ná»™i thành Tp.HCM

Phùng Äình Dang

1998

Khuyến khích

K.TLGD

15

Số há»c trên vành vá»›i lý thuyết Divisor

Lê Minh Trung

1999

Giải 2

K.Toán

16

BÆ°á»›c đầu làm quen vá»›i việc lai giống nhân tạo và phân tích sá»± duy truyá»n má»™t số đặc tính hình thái ở đậu phá»™ng lai F1 của 2 tổ hợp lai :rằn x VD4 và VD1 x TL1

Dương Thị Hồng Thúy

1999

Giải 3

K.Sinh

17

Hình tượng trăng trong thơ Hàn Mặc Tử

DÆ°Æ¡ng Thị Thanh Huyá»n

1999

Khuyến khích

K.Ngữ Văn

18

Structure du récit : analyse de la condition humaine d’André Malraux

Phan Tấn Băng Äiểm

2000

Giải nhì

K.Pháp

19

Sá»­ dụng má»™t số biểu đồ để giảng dạy chÆ°Æ¡ng trình Äịa lý lá»›p 11

Nguyá»…n Thanh Hiá»n

2000

Giải ba

K.Äịa

20

Tìm hiểu quan hệ Việt Nam - Liên Xô (1950 - 1975)

Nguyễn thanh Tiến

2000

Giải ba

K.Sá»­

21

Vấn đỠvận dụng quan điểm bạo lực cách mạng trong Cách mạng tháng Tám 1945

Hoàng Diệu Thúy

2000

Khuyến khích

K.GDCT

22

N/C phản ứng nitro hóa tổng hợp 6-nitro-2-hidro-xybenzothiazole

Äòan Thị Thanh Hà

2000

Khuyến khích

K.Hóa

 

 
Quy chế của Bá»™ GD&ÄT vá» NCKH của SV PDF Print E-mail
Thursday, 07 April 2011 15:54

QUI CHẾ VỀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN

TRONG CÃC TRƯỜNG ÄẠI HỌC VÀ CAO ÄẲNG

(Ban hành kèm theo quyết định số 08/2000/QÄ-BGD&ÄT ngày 30.03.2000
của Bá»™ trưởng Bá»™ Giáo dục và Äào tạo)

Những nội dung chính

  • ChÆ°Æ¡ng I: NHá»®NG QUI ÄỊNH CHUNG (Ä‘iá»u 1 đến Ä‘iá»u3) xem chi tiết...
  • ChÆ°Æ¡ng II:QUẢN Là NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN (Ä‘iá»u 4 đến Ä‘iá»u 8) xem chi tiết...
  • ChÆ°Æ¡ng III:: TRÃCH NHIỆM, QUYỀN LỢI CỦA SINH VIÊN THAM GIA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CÃN BỘ HƯỚNG DẪN (Từ Ä‘iá»u 9 đến Ä‘iá»u 13) xem chi tiết...
  • ChÆ°Æ¡ng IV: ÄIỀU KHOẢN THI HÀNH ( Äiá»u 14) xem chi tiết...

ChÆ°Æ¡ng I: NHá»®NG QUY ÄỊNH CHUNG

Äiá»u 1.Mục đích nghiên cứu khoa há»c

  1. Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo
  2. Tiếp cận và vận dụng các phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu khoa há»c.
  3. Giải quyết má»™t số vấn Ä‘á» khoa há»c và thá»±c tiá»…n.
Äiá»u 2: Yêu cầu vá» nghiên cứu khoa há»c
  1. Phù hợp vá»›i khả năng và nguyện vá»ng của sinh viên.
  2. Phù hợp vá»›i ná»™i dung của chÆ°Æ¡ng trình đào tạo và má»™t số đòi há»i thá»±c tiá»…n của xã há»™i.
  3. Phù hợp vá»›i định hÆ°á»›ng hoạt Ä‘á»™ng khoa há»c và công nghệ của các trÆ°á»ng đại há»c và cao đẳng (gá»i tắt là cÆ¡ sở).
  4. Không ảnh hưởng đến há»c tập chính khóa của sinh viên.
Äiá»u 3: Ná»™i dung và hình thức nghiên cứu khoa há»c
  1. Nghiên cứu những vấn đỠthuộc lĩnh vực được đào tạo.
  2. Tham gia triển khai áp dụng những tiến bá»™ khoa há»c và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, Ä‘á»i sống và an ninh quốc phòng.
  3. Tham gia các há»™i nghị, há»™i thảo khoa há»c, há»™i thi sáng tạo khoa há»c công nghệ tuổi trẻ, thông tin khoa há»c công nghệ, câu lạc bá»™ khoa há»c sinh viên.

Top

Chương II: QUẢN Là NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN

Äiá»u 4: Kế hoạch nghiên cứu khoa há»c của sinh viên.

Nghiên cứu khoa há»c của sinh viên là má»™t phần của kế hoạch khoa há»c và công nghệ của cÆ¡ sở. Việc triển khai và quán lý nghiên cứu khoa há»c của sinh viên được thá»±c hiện theo những qui định hiện hành vá» hoạt Ä‘á»™ng khoa há»c và công nghệ.

Äiá»u 5: Äá» tài nghiên cứu khoa há»c
  1. Äá» tài nghiên cứu khoa há»c của sinh viên có thể là má»™t phần của Ä‘á» tài các cấp do giảng viên, cán bá»™ nghiên cứu chủ trì hoặc Ä‘á» tài do sinh viên tá»± chá»n.
  2. Mỗi sinh viên hoặc một nhóm sinh viên thực hiện đỠtài dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, cán bộ nghiên cứu và nghiên cứu sinh.
  3. Äá» tài nghiên cứu khoa há»c của sinh viên được thủ trưởng các cÆ¡ sở phê duyệt và tổ chức đánh giá
Äiá»u 6: Kinh phí nghiên cứu khoa há»c
Hàng năm, thủ trưởng các cÆ¡ sở quyết định dành má»™t khoản kinh phí thích hợp để há»— trợ hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu khoa há»c của sinh viên. Kinh phí nầy được trích từ các nguồn sau:
  1. Nguồn ngân sách nhà nÆ°á»›c cấp cho các hoạt Ä‘á»™ng khoa há»c và công nghệ.
  2. Kinh phí đào tạo thÆ°á»ng xuyên của cÆ¡ sở.
  3. Kinh phí khác của cơ sở.
  4. Nguồn tài trợ của các tổ chức, đoàn thể và cá nhân trong và ngoài nước.
Äiá»u 7: Trách nhiệm của Phòng Ban Khoa há»c của các cÆ¡ sở
  1. Äá» xuất kế hoạch, ná»™i dung, biện pháp tổ chức nghiên cứu khoa há»c hànhg năm của sinh viên.
  2. Chủ trì phối hợp vá»›i Phòng (Ban) Äào tạo, Công tác chính trị-sinh viên, Äoàn thanh niên Cá»™ng sản Hồ Chí Minh, Há»™i sinh viên và các tổ chức khác trong công tác nghiên cứu khoa há»c của sinh viên.
  3. Äá» xuất các phÆ°Æ¡ng án ứng dụng kết quả công trình nghiên cứu khoa há»c của sinh viên vào thá»±c tiá»…n, phù hợp vá»›i mục tiêu phát triển kinh tế-xã há»™i của đất nÆ°á»›c, và trong phạm vi cho phép của cÆ¡ sở.
Äiá»u 8: Trách nhiệm của thủ trưởng cÆ¡ sở
  1. Xây dá»±ng văn bản hÆ°á»›ng dẫn thá»±c hiện qui chế vá» nghiên cứu khoa há»c của sinh viên để phù hợp vá»›i mục tiêu, ná»™i dung, chÆ°Æ¡ng trình đào tạo và Ä‘iá»u kiện nghiên cứu khoa há»c của cÆ¡ sở.
  2. Xem xét và lá»±a chá»n các công trình Ä‘Æ°a vào ứng dụng, các biện pháp triển khai và qui định cụ thể chế Ä‘á»™ đãi ngá»™ đối vá»›i các tác giả cÅ©ng nhÆ° những ngÆ°á»i đã đóng góp trong việc ứng dụng thành công kết quả công trình nghiên cứu khoa há»c của sinh viên vào thá»±c tiá»…n.

Top

ChÆ°Æ¡ng III: TRÃCH NHIỆM, QUYỀN LỢI CỦA SINH VIÊN THAM GIA
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CÃN BỘ HƯỚNG DẪN

Äiá»u 9: Trách nhiệm của sinh viên

  1. Thá»±c hiện Ä‘á» tài nghiên cứu khoa há»c được giao theo kế hoạch hoạt Ä‘á»™ng khoa há»c công nghệ của cÆ¡ sở.
  2. Chấp hành các qui định hiện hành vá» hoạt Ä‘á»™ng khoa há»c và công nghệ..
Äiá»u 10: Quyá»n lợi của sinh viên
  1. Äược tạo Ä‘iá»u kiện sá»­ dụng các thiết bị sẵn có của cÆ¡ sở để tiến hành nghiên cứu khoa há»c.
  2. Kết quả nghiên cứu khoa há»c của sinh viên có thể được công bố trên các tạp chí, tập san, ká»· yếu, thông báo khoa há»c và các phÆ°Æ¡ng tiện thông tin khác.
Äiá»u 11: Khuyến khích nghiên cứu khoa há»c của sinh viên
  1. Khuyến khích sinh viên (đặc biệt là sinh viên đạt kết quả há»c tập từ loại khá trở lên) tham gia nghiên cứu khoa há»c theo kế hoạch khoa há»c và công nghệ của cÆ¡ sở.
  2. Các cÆ¡ sở tổ chức há»™i nghị nghiên cứu khoa há»c của sinh viên hàng năm ở các cấp để tổng kết và đánh giá kết quả các hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu khoa há»c của sinh viên, khen thưởng sinh viên và cán bá»™ hÆ°á»›ng dẫn có thành tích
  3. Hàng năm, Bá»™ Giáo dục và Äào tạo tổ chức đánh giá, xét khen thưởng các công trình tham gia dá»± thi Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa há»c" và khen thưởng các cÆ¡ sở có thành thích cao trong phòng trào nghiên cứu khoa há»c của sinh viên.
  4. Bá»™ Giáo dục và Äào tạo phân cấp cho thủ trưởng các cÆ¡ sở xem xét quyết định cá»™ng thêm Ä‘iểm vào trung bình chung há»c tập của năm Ä‘ang há»c cho các sinh viên có công trình đạt giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa há»c" do Bá»™ tổ chức (trừ những sinh viên đã tốt nghiệp).
    Tổng số điểm tối đa cho 01 công trình:

Giải nhất: 0,4 điểm
Giải nhì 0,3 điểm
Giải ba 0,2 điểm
Giải khuyến khích 0,1 điểm

  1. Äiểm trung bình chung há»c tập sẽ căn cứ để xét cấp há»c bổng, xét chuyển tiếp vào bậc cao há»c và các quyá»n lợi khác.
Äiá»u 12: Trách nhiệm và quyá»n lợi của cán bá»™ hÆ°á»›ng dẫn
  1. Giảng viên, cán bá»™ nghiên cứu có trách nhiệm tham gia hÆ°á»›ng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa há»c (hÆ°á»›ng dẫn xây dá»±ng mục tiêu, ná»™i dung và phÆ°Æ¡ng hÆ°á»›ng nghiên cứu).
  2. Thủ trưởng các cÆ¡ sở căn cứ vào kết quả nghiên cứu khoa há»c của sinh viên để tính thêm giá» nghiên cứu khoa há»c cho cán bá»™ hÆ°á»›ng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa há»c (số giá» tối Ä‘a cho 01 công trình là 20 giá»).
Äiá»u 13: Xá»­ lý vi phạm
TrÆ°á»ng hợp phát hiện thấy công trình nghiên cứu khoa há»c của sinh viên thiếu trung thá»±c, thủ trưởng các cÆ¡ sở tùy theo vào mức Ä‘á»™ vi phạm để thi hành các hình thức ká»· luật khác nhau đối vá»›i tác giả công trình

Top

ChÆ°Æ¡ng IV: ÄIỀU KHOẢN THI HÀNH

Äiá»u 14: Äiá»u khoản thi hành

Bản quy chế này được áp dụng cho các trÆ°á»ng đại há»c, kể cả các há»c viện, các đại há»c quốc gia, Äại há»c Thái nguyên, Äại há»c Huế, Äại há»c Äà Nẵng và các trÆ°á»ng cao đẳng trong cả nÆ°á»›c.


BỘ TRƯỞNG BỘ GIÃO DỤC VÀ ÄÀO TẠO


Nguyễn Minh Hiển

(đã ký)
 
Kỉ yếu Há»™i nghị SVNCKH năm há»c 2009- 2010 PDF Print E-mail
Wednesday, 06 April 2011 02:17

 

MỤC LỤC KỈ YẾU SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2009-2010

STT HỠvà tên Tên đỠtài Khoa
1 Nguyá»…n Phan Chiêu Anh Thá»±c trạng kiểm soát xúc cảm tiêu cá»±c của há»c sinh ở má»™t số trÆ°á»ng THCS tại TP HCM (xem toàn văn)
Tâm lý GD
2

Hứa Lan Anh,

Hoàng Thị Hồng Ân
Thá»±c trạng tổ chức trò chÆ¡i dân gian cho trẻ Mẫu giáo lá»›n tại má»™t số trÆ°á»ng mầm non quận Tân Bình TPHCM (xem toàn văn)

GD

Mầm non
3

Trần Lê Tuyết Ãnh,

Võ Thị Bảo Châu
Giá trị của trò chÆ¡i trong việc giảng dạy ngữ pháp cho há»c sinh phổ thông (xem toàn văn) Tiếng Anh
4 Äá»— Biên Ứng dụng bài tập luyện phát âm cho trẻ DOWN từ 1- 3 tuổi (xem toàn văn)

GD

Äặc biệt
5 Trần Thục Bình Việc bảo tồn và phát triển tập tục cÆ°á»›i há»i của ngÆ°á»i Quảng Äông ở TP Hồ Chí Minh (xem toàn văn) Tiếng Trung
6 Phạm Ngá»c Äăng Äối chiếu kết cấu "số+lượng+danh",kết cấu biểu thị thứ tá»± trong tiếng Hán và tiếng Anh và ứng dụng của việc đối chiếu vào việc giảng dạy (xem toàn văn) Tiếng Trung
7 Äỗ Hữu ÄÆ°Ìc Tổng hợp má»™t số dị vòng 5 cạnh chứa nitÆ¡, dẫn xuất của 7-hydroxy-4-metylcoumarin (xem toàn văn) Hóa há»c
8

Nguyễn Thị Hương Giang,

Äặng Thu Hiá»n,

Tô Thị Nga,

Nguyễn Minh Tâm
Thử nghiệm chỉnh âm cho trẻ bị hội chứng Treacher Collin (xem toàn văn)

GD

Mầm non
9 Hồ NgoÌ£c HaÌ€ Tổ chÆ°Ìc hoaÌ£t động ngoaÌ€i giÆ¡Ì€ lên lÆ¡Ìp ở tiểu hoÌ£c bằng các dÆ°Ì£ aÌn (xem toàn văn)

GD

Tiểu há»c
10 Trịnh Thị Thu Hà Xây dựng bộ giáo án và CD giáo dục giới tính cho trẻ CPTTT tuổi dậy thì (xem toàn văn)

GD

Äặc biệt
11 Cao Thị Thúy Hoa Má»™t số bài bổ trợ nhằm nâng cao thành tích tháo lắp súng tiểu liên AK đối vá»›i há»c sinh nam lá»›p 11, trÆ°á»ng THPT Bùi Thị Xuân quận 1 TPHCM (xem toàn văn)

GD

Thể chất
12 Ngô Vũ HoaÌ€ng Chuyển diÌ£ch cÆ¡ câÌu sử duÌ£ng đâÌt ở huyện NhaÌ€ BeÌ€, TPHCM vaÌ€ ảnh hưởng của noÌ Ä‘Ã´Ìi vÆ¡Ìi kinh tÃªÌ - xã hội (xem toàn văn) Äịa lý
13 TrÆ°Æ¡ng Nhật Huy Äánh giá hiệu suất đỉnh năng lượng toàn phần sử duÌ£ng chÆ°Æ¡ng triÌ€nh DETEFF (xem toàn văn) Vật lyÌ
14

Hoàng Văn Hưng,

Lê Hải Mỹ Ngân,

Lê Thị Cẩm Tú
Sá»­ dụng cÆ¡ chế phát xạ sóng hài để theo dõi quá trình Ä‘á»™ng há»c các Base của DNA (xem toàn văn) Vật lý
15

Bành Thị Thu Hương,

Nguyễn Thị Thu
TiÌ€m hiểu hiện traÌ£ng khai thaÌc vaÌ€ sử duÌ£ng đâÌt khu vÆ°Ì£c Lê Minh Xuân - PhaÌ£m Văn Hai, TPHCM (xem toàn văn) ÄiÌ£a lyÌ
16

Mai Thị Äắc Khuê,

Phạm Thị Mai
Khảo sát mức năng lượng cÆ¡ bản của nguyên tá»­ Hydro bằng sÆ¡ đồ vòng lặp (xem toàn văn) Vật lyÌ
17 Äỗ Minh Luân Xây dÆ°Ì£ng phÆ°Æ¡ng tiện Ä‘iện tử hỗ trÆ¡Ì£ mở rộng vôÌn tÆ°Ì€ vaÌ€ chỉnh âm cho trẻ ADHD keÌ€m diÌ£ daÌ£ng bộ maÌy phaÌt âm (xem toàn văn)

GD

Tiểu há»c
18 Hoàng Thị Luân Xây dá»±ng tÆ° liệu Ä‘iện tá»­ phục vụ việc há»c môn Aerobic dành cho sinh viên chuyên ngành GDTC, TrÆ°á»ng ÄHSP TPHCM (xem toàn văn)

GD

Thể chất
19 Lê Nguyễn HoaÌ€ng Mai Bi cảm Aware trong "ÄeÌ£p vaÌ€ buồn" của Kawabata (xem toàn văn) Ngữ văn
20 Nguyễn ThiÌ£ NgoÌ£c Minh Äiểm bâÌt động của toaÌn tử compact Ä‘Æ¡n Ä‘iệu tÆ¡Ìi haÌ£n vaÌ€ toaÌn tử T-Ä‘Æ¡n Ä‘iệu (xem toàn văn) ToaÌn-Tin
21

Trương Thị Diễm My,

Lê Quang Trực
TiÌ€m hiểu mÆ°Ìc sôÌng của ngÆ°Æ¡Ì€i dân trong caÌc khu ổ chuột trên Ä‘iÌ£a baÌ€n quận 8 TPHCM (xem toàn văn) Äịa lý
22

Bùi Nguyên Khánh,

Äá»— Huỳnh Quân Ngá»c
Việc ứng dụng phÆ°Æ¡ng pháp “dạy há»c lấy bài tập làm trung tâm†(task-based language teaching) trong việc giảng dạy kÄ© năng nói của bá»™ môn Tiếng Anh cho há»c sinh lá»›p 11 ở các trÆ°á»ng phổ thông công lập trong TPHCM (xem toàn văn) Tiếng Anh
23 Nguyễn ThuÌy NgoÌ£c PhÆ°Æ¡ng phaÌp triển khai Æ°Ìng duÌ£ng ERP (xem toàn văn) ToaÌn-Tin
24

Trần Thị Hà Ny,

Nguyễn Thế Phương,

Nguyễn Thị Thu Thảo
Ứng dụng CNTT vào thiết kế trò chÆ¡i há»c tập cho trẻ 4-5 tuổi trong chủ Ä‘á» thá»±c vật (xem toàn văn)

GD

Mầm non
25 Huỳnh Thục Phân VâÌn đề tôn ty trật tự gia Ä‘iÌ€nh thể hiện trong tuÌ£c ngữ, ngaÌ£n ngữ Trung QuôÌc (xem toàn văn) Tiếng Trung
26

Bùi Äặng Quỳnh,

Lê Thị Minh Trang
Xây dá»±ng website và cÆ¡ sở dữ liệu há»— trợ dạy há»c phân môn Lịch sá»­ ở Tiểu há»c (xem toàn văn)

GD

Tiểu há»c
27 Äá»— Thị PhÆ°Æ¡ng Tâm Làm thế nào để giúp há»c sinh trung há»c trở thành ngÆ°á»i Ä‘á»c có chiến lược (xem toàn văn) Tiếng Anh
28

Nguyễn Minh Thành,

Nguyễn Thị Lan
Xây dựng CD hỗ trợ GD trẻ CPTTT lứa tuổi mầm non (xem toàn văn)

GD

Äặc biệt
29 Võ Thị Ngá»c Thành BÆ°á»›c đầu khảo sát ảnh hưởng của auxin và cytokinin lên sá»± sinh trưởng của vi tảo Thalassiosira sp. trong môi trÆ°á»ng nÆ°á»›c biển nhân tạo (xem toàn văn) Sinh hoÌ£c
30 Văn Thị Kim Thoa BÆ°á»›c đầu ứng dụng dạy há»c dá»± án dá»±a trên công cụ Moodle đối vá»›i các bài thí nghiệm thá»±c hành Sinh há»c trung há»c phổ thông (xem toàn văn) Sinh hoÌ£c
31

Lê Thị Thanh Thủy,

Nguyễn Thị Diễm My,

Bùi Thị Hân
Tìm hiểu thái Ä‘á»™ của sinh viên TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm thành phố Hồ Chí Minh đối vá»›i vấn đỠđồng tính luyến ái (xem toàn văn) Tâm lý GD
32 Vũ Văn Tĩnh Xây dá»±ng thÆ° viện Ä‘iện tá»­ vá» Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ dạy há»c Lịch sá»­ ở trÆ°á»ng THPT (vận dụng vào chÆ°Æ¡ng trình Lịch sá»­ Việt nam lá»›p 12) (xem toàn văn) Lịch sá»­
33 Nguyễn NgoÌ£c Äoan Trang Thi phaÌp nhân vật trong Truyền kyÌ€ maÌ£n luÌ£c (Nguyễn Dữ) (xem toàn văn) Ngữ văn
34 Trần Thị Huyá»n Trang Lá»±a chá»n má»™t số kỹ thuật Karatedo vá»›i mục đích tá»± vệ cho nữ sinh viên năm I TrÆ°á»ng ÄHSP TPHCM (xem toàn văn)

GD

Thể chất
35

Nguyễn Thị Ngọc Trang,

Mai Thị Thanh
PhaÌt huy vai troÌ€ của trưởng Ä‘oaÌ€n sinh viên trong caÌc Ä‘Æ¡Ì£t thÆ°Ì£c tập sÆ° phaÌ£m của TrÆ°Æ¡Ì€ng ÄaÌ£i hoÌ£c SÆ° phaÌ£m TPHCM (xem toàn văn) GD Chính trị
36 Kiá»u Thị Thanh Trà Tìm hiểu biểu hiện tá»± ý thức của há»c sinh má»™t số trÆ°á»ng THPT ná»™i thành TPHCM (xem toàn văn) Tâm lý GD
37 Lê Thị Bích Trầm Bước đầu khảo sát ảnh hưởng của Giberelin (GA3) đến sinh trưởng của Thalassiosira sp. (xem toàn văn) Sinh học
38 Phan NgoÌ£c Trần HiÌ€nh tÆ°Æ¡Ì£ng nhân vật Tôn Ngộ Không qua một sÃ´Ì Ä‘Ã´Ìi chiêÌu (xem toàn văn) Ngữ văn
39 Phòng KHCN&TCKH Danh sách Ban tổ chức Há»™i nghị SV NCKH năm há»c 2009-2010 (xem tại đây)
40 Phòng KHCN&TCKH

Danh sách sinh viên được khen thưởng NCKH cấp TrÆ°á»ng năm há»c 2009-2010

(xem tại đây)

 
«StartPrev11121314151617181920NextEnd»

Page 18 of 20


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 Trá»±c tuyến 

We have 1921 guests online

 Vụ KHCN 

May 2024
M T W T F S S
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2