Lựa Chọn Ngôn Ngữ

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Lựa Chọn Site


Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học
  

Tạp chí Khoa học - ĐHSP TP.HCM

Album hình

LIÊN KẾT

Sinh viên nghiên cứu khoa học
Công văn triển khai kế hoạch Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2017 - 2018 PDF. In Email
Thứ tư, 13 Tháng 9 2017 00:00

Kính gửi các đơn vị công văn 273/ĐHSP-KHCN&MT-TCKH về việc triển khai kế hoạch Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2017 - 2018

Xem chi tiết

 
Kỉ yếu Hội nghị SV NCKH năm học 2016-2017 PDF. In Email
Thứ năm, 25 Tháng 5 2017 00:00

MỤC LỤC

STT

Họ và tên

Tên đề tài

Khoa

Trang

1

Dương Thúy Vy

Ứng dụng công nghệ Internet vạn vật cho quản lí chăn nuôi

(Xem toàn văn)

Công nghệ Thông tin

3

2

Nguyễn Thị Quỳnh Như,
Nguyễn Thị Thanh Hương

Cô lập một số hợp chất phenolic từ cao acetone thô của loài địa y Parmotrema tsavoense

(Xem toàn văn)

Hóa học

14

3

Nguyễn Thanh Thơi,
Trần Thị Thúy Vy,
Huỳnh Văn Hiền,
Phan Thị Ngọc Trinh,
Lê Phạm Hữu Tâm

Khảo sát một số quy trình phân tích định lượng bằng phương pháp hóa học trong học phần Thực hành phân tích định lượng

(Xem toàn văn)

Hóa học

20

4

Nguyễn Hà Như Mai,
Cao Thị Mộng Cẩm,
Trần Trúc Quỳnh,
Văn Tiến Dũng

Phân lập, tuyển chọn chủng nấm nội sinh từ cây Đước bộp (Rhizophora mucronata) có khả năng kháng oxy hóa

(Xem toàn văn)

Sinh học

28

5

Phạm Thị Phương,
Lê Minh Trung

Nghiên cứu một số đặc điểm thích nghi hình thái và giải phẫu của loài Bần chua (Sonneratia caseolaris (L.) Engl.) ở sông Cửa Tiểu, tỉnh Tiền Giang

(Xem toàn văn)

Sinh học

39

6

Lê Thị Minh Thảo

Phương pháp số cho phương trình Helmholtz

(Xem toàn văn)

Toán - Tin học

51

7

Phạm Tiến Kha

Tính chất tiệm cận nghiệm của một hệ tựa gradient bậc hai

(Xem toàn văn)

Toán - Tin học

62

8

Trần Dương Anh Tài

Khảo sát các hàm nhiệt động đặc trưng của khí Bose lí tưởng trong bẫy điều hòa ba chiều

(Xem toàn văn)

Vật lí

72

9

Phan Nhựt Huân,
Trần Thanh Phương

Ứng dụng vi điều khiển PIC16F877A để chế tạo bộ thí nghiệm đo đạc tự động đặc tuyến Volt-Ampere của một số linh kiện điện tử

(Xem toàn văn)

Vật lí

84

10

Trần Thúy Duyên

Thiết kế và sử dụng Infographic Animation trong dạy học Địa lí 11

(Xem toàn văn)

Địa lí

96

11

Trương Trúc Ngân,
Lê Đặng Như Quỳnh,
Nguyễn Thị Yến Khoa

Sức mạnh mềm của Hàn Quốc từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay

(Xem toàn văn)

Lịch sử

105

12

Dương Thủy Tiên

Tình hình kinh tế và chính trị nước Anh dưới thời nữ hoàng Elizabeth I (1559 – 1603)

(Xem toàn văn)

Lịch sử

115

13

Hà Thị Hồng Sang,
Lê Minh Tú

Tiếp nhận trường hợp Người thứ 41 của Boris Lavrenjov tại Việt Nam

(Xem toàn văn)

Ngữ văn

124

14

Trần Khoa Nguyên,
Đỗ Đinh Linh Vũ

Thế giới thần linh trong thần thoại Ấn Độ - từ đa thần luận đến nhất thần luận

(Xem toàn văn)

Ngữ văn

136

15

Nguyễn Hoàng Hải

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trong thời kì hội nhập

(Xem toàn văn)

GD Chính trị

146

16

Phạm Ngọc Minh Lý,
Nguyễn Huỳnh Ngọc Linh

Ảnh hưởng của các trang mạng xã hội tới ý thức chính trị của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

(Xem toàn văn)

GD Quốc phòng

157

17

Nguyễn Hồng Loan,
Lê Thị Mỹ Duyên,
Hoàng Thị Hoài Phương,
Lục Thị Ngọc Hòa

Ứng dụng mô hình Reggio Emilia vào thiết kế môi trường cho hoạt động tạo hình trong trường mầm non

(Xem toàn văn)

GD Mầm non

166

18

Nguyễn Thị Quỳnh Anh,
Nguyễn Thị Huyền Chang,
Nguyễn Thị Kim Ngọc,
Nguyễn Thị Như Thảo

Thực trạng sử dụng thức ăn nhanh của trẻ mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh

(Xem toàn văn)

GD Mầm non

176

19

Sầm Vĩnh Phú

Thực nghiệm phương pháp rèn luyện thể lực theo mô hình Tabata cho nam sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

(Xem toàn văn)

GD Thể chất

185

20

Phạm Ngọc Quế Anh,
Tạ Hoàng Anh Khoa,
Nguyễn Thanh Huy

Xây dựng cơ sở học liệu cho việc dạy và học phần Thiên văn và Quang học trong môn Tự nhiên và Xã hội ở bậc tiểu học

(Xem toàn văn)

GD Tiểu học

192

21

Võ Thị Thúy Quỳnh,
Trần Thị Hà My,
Trịnh Nguyễn Uyên Chi,
Đinh Thị Thanh Thi

Một số kĩ thuật dạy học phát triển kĩ năng đọc hiểu cho học sinh lớp 2 dưới chuẩn kĩ năng đọc hiểu

(Xem toàn văn)

GD Tiểu học

204

22

Đinh Văn Lộc,
Đặng Mạnh Phi,
Nguyễn Hoàng An,
Nguyễn Thị Thảo

Hỗ trợ hoạt động học tập cho sinh viên khiếm thị tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

(Xem toàn văn)

Khoa học GD

213

23

Đào Lê Tâm An,
Mai Thị Phương Hảo,
Trần Nguyễn Minh Châu

Xây dựng cẩm nang hỗ trợ kĩ năng học tập cho sinh viên năm nhất Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

(Xem toàn văn)

Tâm lí học

223

24

Nguyễn Lê Bảo Hoàng,
Giang Thiên Vũ

Vận dụng “Năm điều Bác Hồ dạy” vào xây dựng sách ảnh Giáo dục Đạo đức cho học sinh tiểu học

(Xem toàn văn)

Tâm lí học

235

25

Võ Nam Quốc Tuấn,
Nguyễn Hồ Ngọc Quỳnh

Sử dụng hồ sơ học tập điện tử (E-portfolio) trong dạy và học kĩ năng nói tiếng Anh của học sinh trung học phổ thông

(Xem toàn văn)

Tiếng Anh

247

26

Hồ Hoàng Phương Uyên

Phát triển phương pháp học hợp tác trong khuôn khổ chương trình đào tạo ngành Biên phiên dịch của Khoa Tiếng Pháp Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

(Xem toàn văn)

Tiếng Pháp

261

27

Trần Thanh Mỹ Hân,
Đinh Ngọc Nguyên Châu

Sinh viên Khoa Tiếng Pháp Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và nghiên cứu khoa học

(Xem toàn văn)

Tiếng Pháp

271

28

Giang Huệ Binh,
Diệp Bữu Bữu,
Huỳnh Tiểu Ngọc,
Phan Tạ Thanh Duyên

Từ góc độ chữ Hán tìm hiểu văn hóa động vật để ứng dụng trong việc dạy và học thành ngữ động vật

(Xem toàn văn)

Tiếng Trung

279

29

Danh sách Ban tổ chức Hội nghị SV NCKH năm học 2016 - 2017

287

30

Danh sách đề tài báo cáo tại Hội nghị SV NCKH cấp Trường năm học 2016-2017

289

 
Công văn v/v tổ chức xét tặng giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2017 PDF. In Email
Thứ tư, 03 Tháng 5 2017 00:00

Xem chi tiết công văn

 
Kết quả Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2016 PDF. In Email
Thứ ba, 10 Tháng 1 2017 00:00

Lễ trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016” của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tối 7-1-2017, tại Trường Đại học Giao thông Vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016”.

Tham dự lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phạm Mạnh Hùng, đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc Bộ, đại diện Trung ương Đoàn TNCSHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện các trường đại học, học viện và đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trong cả nước.


Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng trao giải Nhất cho nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Sư phạm TPHCM

Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” là hoạt động thường niên nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Đồng thời góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học độc lập hoặc làm việc theo nhóm của sinh viên, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học. Giải thưởng còn nhằm khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Năm 2016, giải thưởng đã nhận được 279 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên thuộc 6 lĩnh vực (Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội; Khoa học Nhân văn) tham gia xét giải. Đây là những đề tài xuất sắc được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên 74 trường đại học, học viện trong cả nước.

Sau vòng sơ khảo, 52/279 đề tài đã được lựa chọn vào vòng chung khảo. Đây là những đề tài được đánh giá có tính mới, tính sáng tạo, có nội dung phong phú và có khả năng ứng dụng trong thực tiễn. Trong đó một số đề tài đã mạnh dạn đề cập đến những vấn đề đang được xã hội hết sức quan tâm.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các em sinh viên, cũng như mỗi nhà trường đã làm được trong công tác nghiên cứu khoa học, góp phần quan trọng vào đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đại học.


Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ trao giải thưởng
“Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016”

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng cũng cho rằng, số lượng công trình nghiên cứu tham dự giải thưởng còn khiêm tốn, công trình chất lượng cao chưa nhiều, một số nhà trường chưa thực sự quan tâm đến giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học”, công tác truyền thông về giải thưởng còn hạn chế.

Thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị cần đổi mới công tác tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng giải thưởng, cần có sự kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước để tài trợ cho giải cũng như có kinh phí tiếp tục đầu tư cho các đề tài đạt giải cao, để có thể có được sản phẩm nghiên cứu ứng dụng trong thực tế.

“Mỗi nhà trường, các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các tổ chức đoàn thể quan tâm hơn nữa đến hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên nói riêng và sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực nói chung. Tạo mọi điều kiện cho các em sinh viên nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ lễ trao giải, Bộ GD&ĐT đã tổ chức trưng bày triển lãm giới thiệu các đề tài nghiên cứu được chọn vào vòng chung khảo. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên đến từ các trường được giao lưu, học hỏi, khơi dậy niềm say mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Kết quả, giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016” đã tìm ra được 8 đề tài xuất sắc để trao giải Nhất; 38 đề tài đoạt giải Nhì; 66 đề tài đoạt giải Ba và 85 đề tài đoạt giải Khuyến khích.

 

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng trao Giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Nhất giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016” (Trong ảnh: PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn, Trưởng khoa Tâm lý học, thứ 2 từ phải sang)


A. 8 đề tài đoạt giải Nhất giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016” bao gồm:

Stt

Họ và tên sinh viên

Đơn vị

Giảng viên hướng dẫn

Tên đề tài

1.

Nguyễn Thị Bích Thảo,

Nguyễn Hoàng Xuân Huy

Trường Đại học Sư phạm Tp.HCM

PGS. TS Huỳnh Văn Sơn

Xây dựng cẩm nang tuyên truyền nhằm phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh

2.

Nguyễn Đình Luận,

Lê Quang Định

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Tp.HCM

PGS.TS. Trần Minh Triết

Phát hiện, nhận biết mặt người và ứng dụng video thông minh trên thiết bị di động

3.

Nguyễn Thị Dung,

Lê Khánh Linh,

Hoàng Thị Hằng Nga,

Đỗ Tới Nghĩa

Học viện Quân Y

TS. Nguyễn Minh Núi

Nghiên cứu nhiệt độ da bàn chân bệnh nhân đái tháo đường bằng nhiệt kế hồng ngoại.

4.

Nguyễn Đình Hinh, Phạm Quang Trung,

Lê Xuân Sự,

Nguyễn Anh Quân,

Thái Doãn Hạnh

Trường Đại học Giao thông Vận tải

TS. Nguyễn Văn Nghĩa

Nghiên cứu và xây dựng hệ điều khiển cho mô hình máy công cụ điều khiển số CNC

5.

Trần Thị Kim Nguyên,

Võ Thị Thanh Nguyên,

Lê Thị Xuân Phương

Trường Đại học Luật Tp.HCM

TS. Ngô Hữu
Phước

Luật pháp quốc tế về hoạt động quân sự trên biển và thực trạng ở Biển Đông

6.

Trần Thị Thúy Nga,

Nguyễn Tấn Phước,

Phạm Tuyết Nhung

Trường Đại học Mỏ - Địa chất

PGS.TS Phạm Xuân Núi

Nghiên cứu tổng hợp các hạt Nano từ tính làm chất dẫn mang thuốc tới mục tiêu và nhả thuốc “curcumin” trong điều trị ung thư

7.

Nguyễn Vân Anh,

Trương Thanh Chúc

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

TS. Nguyễn Thanh Chung

Khảo sát văn bản Bạch bí của Miên Thẩm – luận về Miên Thẩm và loại hình tác giả hoàng tộc triều Nguyễn

8.

Vàng A Mẻ

Trường Đại học Tây Bắc

TS. Vũ Thị Liên

Điều tra thành phần loài cây thuốc bản địa và kinh nghiệm sử dụng cây thuốc của cộng đồng dân tộc Mông tại xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La

B. Ngoài ra, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh còn đạt các giải sau của giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016”

—     Giải nhì cấp Bộ: “Trích xuất thông tin cấu trúc phân tử từ hiệu ứng giao thoa điện tử trong phổ sóng điều hòa bậc cao” của sinh viên Vũ Trần Đình Duy, khoa Vật lý do ThS. Hoàng Văn Hưng hướng dẫn.

—     Giải ba cấp Bộ: “Các hình thức rèn luyện kỹ năng viết sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông” của các sinh viên Đỗ Đinh Linh Vũ và Đỗ Gia Linh, khoa Ngữ văn do ThS. Lê Thị Ngọc Chi hướng dẫn.

—     Giải ba cấp Bộ: “Tổng hợp một số dẫn xuất pyrimidin dùng xúc tác montmorillonite trao đổi cation điều chế từ đất sét Lâm Đồng” của các sinh viên Đỗ Thị Hoài và Bùi Thị Tâm, khoa Hóa học do ThS. Phạm Đức Dũng hướng dẫn.

—     Giải khuyến khích cấp Bộ: “Ứng dụng mô hình Reggio Emilia vào tổ chức hoạt động với các vật liệu thiên nhiên cho trẻ mẫu giáo tại trường mầm non” của nhóm sinh viên Phạm Thị Mỹ Dung, Cao Thị Hiền Hòa và Lê Tú Quỳnh, khoa Giáo dục Mầm non do TS. Phan Thị Thu Hiền hướng dẫn.

C. Phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường – Tạp chí Khoa học được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2016

 
Kết quả Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka năm 2016 PDF. In Email
Thứ hai, 19 Tháng 12 2016 00:00

Ngày 11 tháng 12 năm 2016, Lễ Tổng kết, trao giải Giải thưởng Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ XVIII năm 2016 đã được tổ chức tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên, TP Hồ Chí Minh. Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh có tổng cộng 03 công trình đạt giải thưởng, đó là 02 giải ba của các SV Nguyễn Lê Bảo Hoàng, Nguyễn Phan Nhật Lam, Giang Thiên Vũ - Khoa Tâm lí học do PGS TS Huỳnh Văn Sơn hướng dẫn; SV Trần Khoa Nguyên - Khoa Ngữ văn do ThS Nguyễn Hữu Nghĩa hướng dẫn và 01 giải khuyến khích của các SV Cao Thị Hiền Hòa, Phạm Thị Mỹ Dung, Lê Tú Quỳnh - Khoa Giáo dục Mầm non do TS Phan Thị Thu Hiền hướng dẫn.

 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 1 trong tổng số 18


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 Trực tuyến 

Hiện có 388 khách Trực tuyến

 Vụ KHCN 

Tháng Mười Hai 2017
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
27 28 29 30 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31