Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Giáo dục Äặc biệt
  

Chiêu sinh

profile

webmail
giaotrinh
nghiencuukhoahoc

WebLinks

No weblink
Trang Chủ Nghiên Cứu Khoa Há»c
Thống kê bài báo khoa há»c Khoa Giáo dục Äặc biệt
Mardi, 03 Décembre 2013 03:56



BỘ GIÃO DỤC VÀ ÄÀO TẠO CỘNG HÃ’A XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ÄẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM 
ÄỘC LẬP - Tá»° DO - HẠNH PHÚC

 

THá»NG KÊ BÀI BÃO KHOA HỌC GIAI ÄOẠN 2011-2013

(Kèm theo công văn số     /ÄHSP-KHCN&MT-TCKH, ngày       tháng 11 năm 2013 của Hiệu trưởng TrÆ°á»ng ÄH SÆ° phạm Tp. HCM)

STT

Tên bài báo khoa há»c (1)

Tên tác giả/đồng tác giả (2)

Tên tạp chí (3)

Năm xuất bản

I

Bài báo đăng trên tạp chí quốc tế

 

 

1

Case Study on The Need of Children with Autism and Their Family

Lê Thị Minh Hà

An International Joint Research on the Development of a Treatment and Educational Program for Children With Developmental Disorder in the East Asia. Tạp chí KH TrÆ°á»ng đại há»c Ritsumeikan, Nhật Bản

2011

2

The Actual State of Children with Hyperativity Disorder

Lê Thị Minh Hà, Lê Nguyệt Trinh, và Eda Yusuke

Center for Education research and training

số 23 – Wakayama University Japan

2013

3

Study of Family that has Children with Developmental Disorder needs in South Vietnam

Cao Xuân Mỹ

Äá»— Hạnh Nga

Final research report of An International Joint research on the Development of a Treatment and Educational Program for chidren with Developmental disorder in the East Asia, Ritsumeikan University

2011

 

 

 

 

 

II

Bài báo đăng trên tạp chí trong nước

 

 

1

Khảo sát vận dụng Kế hoạch giáo dục cá nhân ở má»™t số trÆ°á»ng chuyên biệt tại TP. HCM

Lê Thị Minh Hà

Tạp chí Khoa há»c Giáo  dục số 25 (1/2011), TrÆ°á»ng ÄHSP TPHCM.

1/2011

2

Stress trong sinh viên – Vấn Ä‘á» báo Ä‘á»™ng trong Tâm lí há»c Ä‘Æ°á»ng

Lê Thị Minh Hà

Há»™i thảo Quốc tế Tâm lí há»c Ä‘Æ°á»ng lần 2. ÄHSP Huế

1/2011

3

Thá»±c trạng hoạt Ä‘á»™ng giáo dục cá nhân trong má»™t số trÆ°á»ng chuyên biệt dạy trẻ khuyết tật trí tuệ tại TP. Hồ Chí Minh

Lê Thị Minh Hà

Ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c: Giáo dục đặc biệt Việt Nam kinh nghiệm và triển vá»ng. NXB Äại há»c SÆ° Phạm Hà Ná»™i

6/2011

4

ASQ - Bá»™ công cụ sàng lá»c, phát hiện và can thiệp sá»›m trẻ khuyết tật

Lê Thị Minh Hà

Tạp chí Khoa há»c Giáo  dục số 31 (10/2011) - TrÆ°á»ng ÄHSP TPHCM

10/2011

5

Chẩn đoán trẻ có rối nhiễu tăng động giảm chú ý

Lê Thị Minh Hà

Ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c Quốc tế Tâm lý há»c Ä‘Æ°á»ng. NXB Äại há»c SÆ° Phạm TPHCM

7/2012

6

Thá»±c trạng công tác chẩn Ä‘oán trẻ khuyết tật ở má»™t số trÆ°á»ng chuyên biệt tại TP. HCM

Lê Thị Minh Hà

Tạp chí Khoa há»c Giáo  dục số 37/2012

7/2012

7

Hướng nghiên cứu vỠtrẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD)

Lê Thị Minh Hà

Tạp chí Khoa há»c Giáo  dục số 39/2012 - TrÆ°á»ng ÄHSP TPHCM

9/2012

8

1)      Nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nhân lực giáo dục đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh

 

Lê Thị Minh Hà

Giáo dục đặc biệt hÆ°á»›ng tá»›i tÆ°Æ¡ng lai (Ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c Quốc tế), NXB Äại há»c SÆ° Phạm TP.HCM

3/2013

9

Thực trạng trẻ có rối loạn giảm chú ý tại TP. HCM

Lê Thị Minh Hà

Tạp chí Khoa há»c, số 465/2013 - TrÆ°á»ng ÄHSP TP.HCM

5/2013

10

2)         Trẻ khó há»c và má»™t số biện pháp dạy trẻ khó há»c

 

Lê Thị Minh Hà

Dạy há»c cho há»c sinh lá»›p 1 có khó khăn vá» Ä‘á»c (Ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c Quốc tế), NXB Äại há»c SÆ° Phạm TP.HCM

6/2013

11

Thực trạng trẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý tại TP. Hồ Chí Minh

 

Lê Thị Minh Hà

Tạp chí Khoa há»c Giáo dục, Viện Khoa há»c Giáo dục Việt Nam, số 94

7/2013

12

Dịch vụ tâm lý há»c Ä‘Æ°á»ng tại Äại há»c Manchester

Lê Thị Bảo Châu

Ká»· yếu Há»™i thảo Quốc tế tâm lý há»c Ä‘Æ°á»ng, ÄHSP TP.HCM

7/2012

13

Nghiên cứu cách tiếp cận phát triển kÄ© năng tÆ° duy cho há»c sinh khuyết tật trí tuệ nhẹ và vừa bậc tiểu há»c

Lê Thị Bảo Châu

Tạp chí Khoa há»c- Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số báo 31, trang 227, số 1859-3100

10/2011

14

Phân tích tình hình trÆ°á»ng lá»›p dành cho trẻ có nhu cầu đặc biệt tại các tỉnh Äông Nam Bá»™ và hÆ°á»›ng giải quyết cho sinh viên K GDÄB có việc làm tại các tỉnh của vùng

Lê Thị Bảo Châu

Há»™i thảo khoa há»c xã há»™i phát triển bá»n vững vùng Nam Bá»™, Äồng Nai, trang 433

7/2012

15

Äổi má»›i phÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy cho sinh viên khoa Giáo dục Äặc biệt bằng các hoạt Ä‘á»™ng thá»±c tế vá»›i Thuyết Äa Năng Lá»±c của Howard Gardner

Lê Thị Bảo Châu

Ká»· yếu Há»™i thảo trao đổi sáng kiến kinh nghiệm trong giảng viên trẻ - Äại há»c SÆ° phạm Thànhphố Hồ Chí Minh, trang 96

2012

16

Chia sẻ kinh nghiệm tập huấn sá»­ dụng phần má»m Moodle của viện Peer Ed – Hoa kỳ

Lê Thị Bảo Châu

Ká»· yếu Há»™i thảo Khoa há»c Ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy há»c ở các trÆ°á»ng Äại há»c, Cao đẳng – Äại há»c Äồng Nai, trang 37

2012

17

Xây dá»±ng CD trò chÆ¡i há»c tập há»— trợ trẻ tá»± ká»· há»c chữ caí tiếng Việt

Võ Thị Mỹ Dung

Ká»· yếu há»™i thảo “Tá»± ká»· và Äiá»u trị†do trÆ°á»ng ÄH KHXH&NV

2012

18

Vận dụng phÆ°Æ¡ng pháp Montessori trong dạy há»c cho trẻ khuyết tật ở Việt Nam

Cao Xuân Mỹ

Hoàng Thị Nho

Ká»· yếu há»™i thảo KH Giáo dục Äặc biệt VN kinh nghiệm và triển vá»ng - NXB Äại há»c SÆ° Phạm Hà Ná»™i

6/2011

19

Giải pháp nào cho NNKH của ngÆ°á»i khiếm thính Việt Nam.

Cao Xuân Mỹ

 

Tạp chí KHXH – Viện phát triển bá»n vững Nam Bá»™ - Viện Khoa há»c xã há»™i Việt Nam, số 157

9/2011

20

Các yếu tố cấu thành ký hiệu trong NNKH của ngÆ°á»i khiếm thính Việt Nam

Cao Xuân Mỹ

 

Tạp chí Ngôn Ngữ - Viện Ngôn ngữ Việt Nam

7/2012

21

Äịnh hÆ°á»›ng phát triển ngôn ngữ kí hiệu Việt Nam

 

Cao Xuân Mỹ

 

Ká»· yếu há»™i thảo quốc tế “Giáo dục Äặc biệt hÆ°á»›ng tá»›i tÆ°Æ¡ng laiâ€, NXB ÄHSP TP.HCM

 

22

Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy há»c trẻ khiếm thị và khiếm thị Ä‘a tật

Hoàng Thị Nga

Báo cáo tham luận và ká»· yếu há»™i thảo “Ứng dụng công nghệ thông  tin trong dạy há»c cho ngÆ°á»i khiếm thị†của Báo Giáo dục sáng tạo

2011

23

Tâm lý há»c Ä‘Æ°á»ng trong giáo dục đặc biệt

Hoàng Thị Nga

Ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c Quốc tế “Tâm lý há»c Ä‘Æ°á»ng†lần thứ 3, NXB ÄHSP TP.HCM

2012

24

Má»™t số thành tá»±u bÆ°á»›c đầu trong hoạt Ä‘á»™ng hợp tác quốc tế của Khoa Giáo dục Äặc biệt

Hoàng Thị Nga

Ká»· yếu há»™i thảo quốc tế “Giáo dục Äặc biệt - hÆ°á»›ng tá»›i tÆ°Æ¡ng laiâ€, NXB ÄHSP TP.HCM

2013

25

Giáo dục trẻ mù Ä‘iếc: từ thá»±c tiá»…n đến má»™t “khoa há»câ€

Hoàng Thị Nga

Ká»· yếu há»™i thảo quốc tế “Giáo dục Äặc biệt - hÆ°á»›ng tá»›i tÆ°Æ¡ng laiâ€, NXB ÄHSP TP.HCM

2013

26

DaÌ£y trẻ khiếm thính trong lÆ¡Ìp hoÌ€a nhập theo hÆ°Æ¡Ìng tiêÌp cận caÌ nhân

Äặng Thị Mỹ PhÆ°Æ¡ng

Tạp chí Giáo dục, SÃ´Ì 269 (trang 51), Bá»™ Giáo dục và Äào tạo

9/2011

27

Äổi mÆ¡Ìi toaÌ€n diện vaÌ€ căn bản daÌ£y hoÌ£c trẻ khiếm thính trong lÆ¡Ìp hoÌ€a nhập theo hÆ°Æ¡Ìng tiêÌp cận caÌ nhân

Äặng Thị Mỹ PhÆ°Æ¡ng

Kỉ yêÌu  hội thảo  khoa há»c "UÌng duÌ£ng tâm liÌ hoÌ£c, GiaÌo duÌ£c hoÌ£c vaÌ€o đổi mÆ¡Ìi căn bản vaÌ€ toaÌ€n diện nền GiaÌo duÌ£c Việt Nam KiÌ€7- khoÌa IV, trang 98, Hội khoa hoÌ£c tâm liÌ GiaÌo duÌ£c Việt Nam.

12/2011

28

Nguyên tắc dạy há»c trẻ khiếm thính trong lá»›p hòa nhập theo tiếp cận cá nhân.

Äặng Thị Mỹ PhÆ°Æ¡ng

Tạp chí Giáo dục Số 281 (trang 43), Bá»™ Giáo dục và Äào tạo

3/2012

29

Vai trò của phụ huynh trong giáo dục trẻ khiếm thính

Nguyá»…n Ngá»c

Nam PhÆ°Æ¡ng

Ká»· yếu há»™i thảo quốc tế “Giáo dục Äặc biệt hÆ°á»›ng tá»›i tÆ°Æ¡ng laiâ€, NXB ÄHSP TP.HCM

3/2013

30

Một số trò chơi giúp trẻ khiếm thị mầm non làm quen chữ Braille

Nguyá»…n Thị Ngá»c Ngà

Ká»· yếu há»™i thảo quốc tế “Giáo dục Äặc biệt hÆ°á»›ng tá»›i tÆ°Æ¡ng laiâ€, NXB ÄHSP TP.HCM

3/2013

(1)    Bao gồm cả bài đăng trong ká»· yếu há»™i thảo, há»™i nghị khoa há»c có giấy phép xuất bản.                                    TP HCM ngày 25  tháng 11 năm 2013

(2)    Ghi tất cả tác giả đứng tên của bài báo.

(3)    Ghi tên nguyên bản (tên gốc) của tạp chí, tên há»™i nghị, há»™i thảo khoa há»c.                                                   Trưởng Khoa

(4)    Thứ hạng của tạp chí (ví dụ: trong danh mục ISI, trong tốp bao nhiêu của ngành,

Uy tín của há»™i nghị, há»™i thảo khoa há»c).

 

 

TS. Lê Thị Minh Hà

 




 Äăng Nhập 



 Sinh Viên Tiêu Biểu 

PHÒNG HỖ TRỢ TRẺ EM VÀ TƯ VẤN PHỤ HUYNH

GIỚI THIỆU PHÃ’NG CAN THIỆP SỚM – TƯ VẤN Há»– TRỢ TRẺ NHỎ VÀ PHỤ HUYNH KHOA GIÃO DỤC ÄẶC BIỆT – ÄẠI HỌC SƯ...

 Tin Äào Tạo 

CONFERENCE ANNOUNCEMENT AND CALL FOR PAPER SUBMISSION FOR THE INTERNATIONAL CONFERENCE ON SPECIAL EDUCATION

CONFERENCE ANNOUNCEMENT AND CALL FOR PAPER SUBMISSION FOR THE INTERNATIONAL CONFERENCE ON SPECIAL EDUCATION "Early Intervention - Supporting for Development of Inclusive Education for Children with Developmental Disabilities†In order to have an...

 Profile! 

PHÒNG HỖ TRỢ TRẺ EM VÀ TƯ VẤN PHỤ HUYNH

GIỚI THIỆU PHÃ’NG CAN THIỆP SỚM – TƯ VẤN Há»– TRỢ TRẺ NHỎ VÀ PHỤ HUYNH KHOA GIÃO DỤC ÄẶC BIỆT – ÄẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM   Mục tiêu: Nhằm phát...
bogddt 1275359403_Portfolio 1275359468_Book 1275359498_adept_installer  hanhchinh
Tuyển Sinh
 Tuyển Dụng
 Giáo Trình
 ThÆ° Viện Phần Má»m
Góc Cao Há»c