Hình thành kĩ năng đọc, viết cho trẻ trước khi vào lớp 1 In
Thứ tư, 12 Tháng 6 2013 15:51

Hình thành kĩ năng đọc, viết cho trẻ trước khi vào lớp 1

PGS. TS Nguyễn Thị Hạnh, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Tóm tắt:

Thực trạng dạy đọc viết cho trẻ trước khi vào lớp 1 hiện nay của đa số các bậc phụ huynh đã phản ánh một mâu thuẫn gay gắt của nền giáo dục Việt Nam: quy trình dạy học đọc viết cho trẻ lớp 1 chưa thực sự sát hợp với việc hình thành hai kĩ năng này cho trẻ. Bài viết này nêu lên một hướng tiếp cận theo quan điểm tổng thể nhằm hình thành những kĩ năng tiền đọc, tiền viết một cách tự nhiên cho trẻ trước khi vào lớp 1.

Từ khóa: quan điểm tiếp cận tổng thể, sự sẵn sàng đi học, trẻ lớp 1

Teaching reading and writing skills for children before the first year

at primary schools

Abstract:

The teaching approach of current national Vietnamese language notebooks could cause some obstacles for first year students to learn naturally and enthusiastically. Therefore, this article suggested an approach of whole language teaching to help 5-year-old students obtain pre-reading and pre-writing skills for learning Vietnamese language at primary schools.

Key words: whole language teaching, readiness to learn, first-year students