STT
No.
|
Tác giả
Author
|
Tên bài báo
Tilte
|
Trang
Page
|
1 |
Ban biên tập
|
Lời nói đầu (Xem toàn văn) |
|
2 |
Nguyễn Kim Hồng |
“Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam” nhìn từ góc độ trường học
(Xem toàn văn)
“Radical and complete innovation of Vietnam education” in the view from school |
3 |
3 |
Claude Comiti,
Lê Thị Hoài Châu |
Những đóng góp của thuyết nhân học đối với việc phân tích giờ học trên lớp
(Xem toàn văn)
The contribution of anthropology theory to analyzing teaching in normal classrooms |
8 |
4 |
Lê Quỳnh Chi |
Thư viện đại học và việc đổi mới phương pháp học tập của sinh viên (Xem toàn văn)
University library and the renovation in students’ learning methods
|
22 |
5 |
Trần Văn Hiển |
Phát triển và quản lí liên kết học thuật Việt - Mĩ (Xem toàn văn)
Developing and managing the academic cooperation between Vietnam and the USA |
29 |
6 |
Dư Ngọc Ngân |
Giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ (Xem toàn văn)
Teaching Vietnamese as a foreign language |
39 |
7 |
Trịnh Sâm |
Hợp tác đào tạo với nước ngoài, nhìn từ Khoa Ngữ văn (Xem toàn văn)
Viewpoints on training cooperation with oversea universities by Department of Vietnamese Linguistics and Literature |
47 |
8 |
Huỳnh Công Ba |
Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trong thời kì hội nhập và phát triển (Xem toàn văn)
Organizing activities of education (political, ideological, moral and affective) for the undergraduates at the Ho Chi Minh City University of Education |
51 |
9 |
Đoàn Văn Điều |
Một số quan điểm về đạo đức, lối sống của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
(Xem toàn văn)
Some viewpoints on ethics, ways of life by students at Ho Chi Minh City University of Education |
58 |
10 |
Hoàng Thị Nhị Hà,
Nguyễn Thị Thu Hằng,
Bùi Thị Kim Trúc |
Đánh giá hệ thống tài liệu quản lí đào tạo sau đại học theo bộ tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000
(Xem toàn văn)
Reviewing the document system of post-graduate program management through the ISO 9001:2000 quality standards |
65 |
11 |
Nguyen Ngoc Vu |
Understanding english idioms from the conceptual metaphor theory of cognitive linguistics (Xem toàn văn)
Hiểu thành ngữ tiếng Anh dưới góc nhìn lí thuyết ẩn dụ ý niệm của ngôn ngữ học tri nhận |
76 |
12 |
Trần Hoàng |
Ngôn ngữ trong câu trắc nghiệm khách quan (Xem toàn văn)
Linguistics in objective test items |
83 |
13 |
Đinh Thị Tứ,
Triệu Tất Đạt |
Thực trạng chuẩn bị biểu tượng số cho trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi) vào học Toán ở lớp 1 của một số trường mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
The status of preparing numeric symbols for children at the age of 5 to 6 years old to study arithmetic at grade 1 in some preschools at Ho Chi Minh City |
94 |
14 |
Đào Thị Minh Tâm |
Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học của giáo viên mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh
(Xem toàn văn)
The status of applying IT to teaching by kindergarten teachers in Ho Chi Minh City |
102 |
15 |
Trần Anh Dũng |
Giảng dạy Toán nâng cao bậc trung học phổ thông ở Hoa Kì nhìn từ quan điểm đổi mới giáo dục ở Việt Nam
(Xem toàn văn)
Teaching advanced mathematics at secondary high schools in the USA under the viewpoint of Vietnam educational innovation |
112 |
16 |
Hoa Ánh Tường |
Sử dụng câu hỏi kết thúc mở kích thích học sinh giao tiếp toán học (Xem toàn văn)
Using “Open – ended questions” to promote students to communicate mathematics |
121 |
17 |
Huỳnh Văn Sơn |
Xu hướng chọn nghề nghiệp của học sinh cuối cấp trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông tỉnh Bình Dương hiện nay (Xem toàn văn)
The current trends of the career choice by Grade 9 - junior high school and secondary high school students in Binh Duong province |
125 |
18 |
Phạm Thị Xuân Thọ |
Tích hợp giáo dục môi trường qua môn Địa lí Đô thị (Xem toàn văn)
Integrating environmental education into Urban Geography subject |
132 |
19 |
Nguyễn Thị Kim Liên |
Phương pháp dự án và ưu thế vận dụng vào dạy học Địa lí 12, trung học phổ thông
(Xem toàn văn)
Project method and its superiority in applying into teaching geography 12, high school education |
137 |
20 |
Phan Đồng Châu Thủy |
Nhiệm vụ, thách thức của giáo viên, học sinh Việt Nam trong dạy học theo dự án
(Xem toàn văn)
Tasks and challenges of Vietnamese teachers, students in project-based learning |
145 |
21 |
Vương Văn Cho |
Tự đánh giá khả năng học tiếng Anh của học sinh ở một số trường trung học cơ sở công lập quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
Students’ self-assessment ability to learn English at some public junior high schools in District 6 Ho Chi Minh City |
152 |
22 |
Nguyễn Vĩnh Khương |
Tìm hiểu về hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2006-2010 (Xem toàn văn)
Scientific research activities at Ho Chi Minh City University of Education in the period of 2006-2010 |
158 |
23 |
Trần Thị Hương |
Xây dựng hệ thống bài tập thực hành môn Giáo dục học phổ thông theo chương trình đào tạo tín chỉ ở Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
Developing a practical task set for the subject “General Education” in the form of credit training at Ho Chi Minh University of Education
|
152 |
24 |
Ngô Minh Oanh |
Từ nghiên cứu lịch sử giáo dục phương Tây nghĩ về triết lí giáo dục Việt Nam
(Xem toàn văn)
Based on studying the history by Western education, thinking about the educational philosophy of Vietnam |
179 |
25 |
Huỳnh Thanh Triều |
Lạm bàn về giáo dục (Xem toàn văn)
Some ideas on education |
188 |
26 |
Nguyễn Thị Yến Nam |
Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tài chính theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
Some measures to upgrade the efficiency of the the financial tasks toward autonomy, accountability at Ho Chi Minh City University of Education |
192 |
27 |
Mai Mỹ Hạnh |
Thử nghiệm nâng cao nhận thức của học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi nghiện game online (Xem toàn văn)
An experiment to raise awareness for students at secondary high schools in Ho Chi Minh City on addictive behavior of games online |
202 |
28 |
Nguyễn Kim Dung |
Quản lí nhà nước và mức độ tự chủ của các cơ sở giáo dục đào tạo qua kết quả khảo sát (Xem toàn văn)
Surveying the state administration and self-governed levels of educational institutes |
210 |
29 |
Lê Thị Minh Hà |
ASQ - bộ công cụ sàng lọc, phát hiện và can thiệp sớm trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt (Xem toàn văn)
ASQ - The tool-kit for screening, detecting and early intervening children with special education needs |
218 |
30 |
Lê Thị Bảo Châu |
Nghiên cứu cách tiếp cận phát triển kĩ năng tư duy cho học sinh khuyết tật trí tuệ nhẹ và vừa bậc tiểu học (Xem toàn văn)
Studying the approaches to developing thinking skills for children with mild and moderate learning difficulties at primary education level |
227 |
31 |
Nguyễn Thị Hằng Nga |
Cơ chế tâm lí của quá trình hình thành sự định hướng trong không gian cho trẻ lứa tuổi mầm non
(Xem toàn văn)
Psychological mechanism of the process to form spatial orientation for preschool children |
234 |
32 |
Trang Thị Lân,
Nguyễn Thị Khoa |
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Lecturemaker trong thiết kế bài giảng điện tử môn Hóa học (Xem toàn văn)
Guidelines to use the Lecturemaker software in designing multimedia lesson plans for Chemistry |
240 |
33 |
Huỳnh Phẩm Dũng Phát |
Sử dụng cartogram phục vụ giảng dạy và học tập cho sinh viên chuyên ngành địa lí
(Xem toàn văn)
Using cartogram in teaching and learning geography for specified students |
245 |
34 |
PV |
Tin hoạt động khoa học và công nghệ (Xem toàn văn)
Information on activities of science ang technology
|
251 |