Bùi Mạnh Hùng |
Thứ năm, 24 Tháng 3 2011 06:49 | ||||||||||||||||||||
A- PHẦN BẢN THÂN
B- PHẦN DANH MỤC 1. Bùi Mạnh Hùng (1996), Sự biểu hiện vai người nói và người nghe trong phát ngôn (trên cứ liệutiếng Bungari và tiếng Việt hiện đại). Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học, bảo vệ năm 1996 tại Viện Hàn lâm khoa học Bungari, Sophia, Cộng hòa Bungari. 2. Bùi Mạnh Hùng (1995), Phương tiện biểu hiện vai người nói trong phát ngôn (phân tích đối chiếu tiếng Bungari và tiếng Việt). Tạp chí Ngôn ngữ học đối chiếu (tiếng Bungari), Số 2-1995, trang 32-40. 3. Bùi Mạnh Hùng (1995), Về đại từ nhân xưng ngôi thứ thứ hai với tư cách là phương tiện ngôn ngữ biểu hiện vai người nghe trong tiếng Bungari và tiếng Việt. Tạp chíNgôn ngữ học đối chiếu (tiếng Bungari), Số 3 – 1995, trang 59-64. 4. Bùi Mạnh Hùng (1998), Bàn về hô ngữ trên cứ liệu tiếng Việt và tiếng Bungari. Tạp chí Ngôn ngữ số 1, trang 56-63. 5. Bùi Mạnh Hùng (1999), Những hình thức thể hiện hành động cảnh báo trong tiếng Việt. Tạp chí Ngôn ngữ , Số 3, trang 31 - 39. 6. Bùi Mạnh Hùng (2000), Về một số đặc trưng ngữ nghĩa - ngữ pháp của “những” và “các”. Tạp chí Ngôn ngữ, số 3, trang 16-26. 7. Bùi Mạnh Hùng (2000) Về vấn đề quán từ và nhận diện quán từ trong tiếng Việt, Tạp chí Ngôn ngữ, Số 12, trang 1-16. 8. Bùi Mạnh Hùng (2003), “Bàn về vấn đề “phân loại câu theo mục đích phát ngôn”. Tạp chí Ngôn ngữ, số 2, trang 47 -57. 9. Bùi Mạnh Hùng (viết chung) (2003), “Vấn đề phạm trù “Thì” trong tiếng Việt (qua một cuộc đối thoại)”, Tạp chí Ngôn ngữ, số 7, trang 27 - 36. 10. Bùi Mạnh Hùng (viết chung) (2008), “Chương trình Ngữ văn của Hàn Quốc và kinh nghiệm đối với Việt Nam”, Tạp chí Ngôn ngữ, số 3, trang 55 - 66. 11. Bùi Mạnh Hùng (viết chung) (2008), “Sách giáo khoa Ngữ văn của Hàn Quốc và kinh nghiệm đối với Việt Nam”, Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống, số 12, trang 20 - 26. 12. Bùi Mạnh Hùng (2011) Sự phân biệt về ý nghĩa và cách dùng giữa “một ít” và “một chút”. Tạp chí “Ngôn ngữ”, số 12. 13. Bùi Mạnh Hùng (2012), “Vài nét về giáo dục Hàn Quốc và kinh nghiệm đối với Việt Nam”. Tạp chí “Khoa học” (Tạp chí của Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, số chuyên về Nghiên cứu Giáo dục học), số 3. 14. Bùi Mạnh Hùng (2012), “Một cách tiếp cận mới trong việc dạy học ngữ pháp tiếng Việt ở trường phổ thông”. Tạp chí “Ngôn ngữ và đời sống”, số 7 & 8. 15. Bùi Mạnh Hùng (2013), “Về định hướng đổi mới chương trình và sách giáo khoa môn Ngữ văn”. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia về dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Huế, năm 2013. 16. Bùi Mạnh Hùng (2013), “Chuẩn chương trình cốt lõi của Mỹ và một số liên hệ với việc đổi mới chương trình Ngữ văn ở Việt Nam”. Tạp chí “Khoa học” (Tạp chí của Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, số chuyên về Nghiên cứu Giáo dục học), số 4. 17. Bùi Mạnh Hùng (2013), “Về kết cấu “đi + danh từ/danh ngữ chỉ địa điểm”. Tạp chí “Từ điển học và Bách khoa thư”, số 3. 18. Bùi Mạnh Hùng (2014), “Phác thảo chương trình ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực”. Tạp chí “Khoa học” (Tạp chí của Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, số chuyên về Nghiên cứu Giáo dục học), số 3. 19. Bùi Mạnh Hùng (2016), “Ngôn ngữ học chức năng hệ thống: Ứng dụng xây dựng chương trình Ngữ văn” (Kinh nghiệm của Australia và những gợi ý cho Việt Nam). Tạp chí “Ngôn ngữ”, số 12. 20. Bùi Mạnh Hùng (2019) Systemic Functional Linguistics: It’s Application in Designing Vietnamese Language and Literature Textbooks. In “Vietnamese Studies in Vietnam and Germany: New Contributions to Vietnamese Linguistics”, Thomas Engelbert (Editor), Hamburg University (Germany), 2019. Đề tài nghiên cứu
Sách
|