Nguyễn Thị Nga |
Thursday, 09 June 2016 17:00 | ||||||||||||||||||
NGUYỄN THỊ NGA
A. PHẦN BẢN THÂN
B. PHẦN DANH MỤC
Bà i báo
1. Nguyễn Thị Nga (2003), “Má»™t phần thá»±c trạng vá» quan niệm hà m của há»c sinh trung há»c phổ thôngâ€, Tạp chà khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, Số 3 (34), tr.55-60.
2. Nguyễn Thị Nga (2011), Une étude didactique de la modélisation mathématique des phénomènes périodiques temporels, Actes de l’école d’été de Didactique des Mathématiques.
3. Nguyá»…n Thị Nga & Alain Birebent (2011), Nghiên cứu didactic vá» sá»± mô hình hóa các hiện tượng tuần hoà n, Tạp chà khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, số 27 (61), tr.30-40.
4. Nguyá»…n Thị Nga & Annie Bessot (2011), Mô hình hóa các hiện tượng biến thiên trong dạy há»c nhá» hình há»c Ä‘á»™ng – Dá»± án nghiên cứu MIRA, Tạp chà khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, số 28 (62), tr.55-62.
5. Nguyá»…n Thị Nga (2013), Mối liên hệ giữa toán và váºt lý đối vá»›i sá»± tuần hoà n : các hiện tượng tuần hoà n theo thá»i gian, Ká»· yếu Há»™i thảo quốc tế Pháp – Việt vá» Didactic Toán.
6. Nguyễn Thị Nga (2013), “Nghiên cứu má»™t đồ án dạy há»c các hà m số tuần hoà n bằng mô hình hóa trong môi trÆ°á»ng hình há»c Ä‘á»™ng (phần 1)â€, Tạp chà khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, Số 45 (79), tr.5-13.
7. Nguyễn Thị Nga (2013), “Nghiên cứu má»™t đồ án dạy há»c các hà m số tuần hoà n bằng mô hình hóa trong môi trÆ°á»ng hình há»c Ä‘á»™ng (phần 2)â€, Tạp chà khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, Số 48 (82), tr.14-24.
8. Nguyễn Thị Nga (2013), “Modeling of periodic phenomena in secondary educationâ€, Southeast-Asian Journal of Sciences, Số 2 (2), tr.204-212.
9. Nguyễn Thị Nga (2013), “Fonctions trigonométriques et phénomènes périodiques : un accès à la modélisation dans l’enseignement secondaire ?â€, Petit x, Số 91, tr. 27-48.
10. Nguyễn Thị Nga (2014), “Notion de temps et périodicité : une séquence expérimentaleâ€, Petit x, Số 95, tr. 5-23.
11. Nguyễn Thị Nga (2014), “Bà n vá» vấn Ä‘á» dạy há»c mô hình hóa toán há»c ở trÆ°á»ng phổ thôngâ€, Tạp chà khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i, Số 8 (59), tr. 69-75.
12. Nguyễn Thị Nga (2015), “Khái niệm vectÆ¡ trong dạy há»c Toán và Váºt là ở trÆ°á»ng phổ thôngâ€, Tạp chà khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, Số 3 (68), tr. 5-16. 13. Nguyá»…n Thị Nga (2016), Tiá»m năng và ưu Ä‘iểm của phần má»m hình há»c Ä‘á»™ng trong dạy há»c toán : trÆ°á»ng hợp dạy há»c khái niệm hà m số, Tạp chà khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i, Vol. 61, No.6, tr.60 – 68. 14. Nguyá»…n Thị Nga (2017), Số phức trong mối liên hệ liên môn Toán – Váºt lý : phân tÃch thá»±c hà nh dạy há»c của giáo viên Toán và Váºt lý ở trÆ°á»ng THPT, Ká»· yếu Há»™i thảo quốc tế vá» Didactic Toán lần thứ 6, NXB Äại há»c SÆ° phạm TPHCM, ISBN : 978-604-947-988-5. 15. Nguyá»…n Thị Nga & TrÆ°Æ¡ng Thị Oanh (2017), Tá»± luáºn và trắc nghiệm : sá»± biến đổi của các kiểu nhiệm vụ liên quan đến khái niệm tÃch phân, Tạp chà khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM số 10 (14), tr.39-50. 16. Tăng Minh DÅ©ng, Nguyá»…n Thị Nga, Lê Thái Bảo Thiên Trung (2017), Thiết kế hoạt Ä‘á»™ng STEM : sá»± cần thiết phải hợp tác giữa giáo viên các bá»™ môn, Ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c Giáo dục STEM trong chÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông má»›i (tr.44-51), NXB Äại há»c SÆ° phạm TPHCM, ISBN : 978-604-958-104-5. 17. Nguyá»…n Thị Nga, Tăng Minh DÅ©ng, VÅ© NhÆ° ThÆ° HÆ°Æ¡ng, Lê Thái Bảo Thiên Trung (2017), Äổi má»›i công tác Ä‘Ã o tạo giáo viên tại Khoa Toán-Tin TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh, Ká»· yếu Há»™i thảo quốc tế Äà o tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bá»™ quản lý cÆ¡ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sÆ° phạm (tr.404-412), NXB Äại há»c SÆ° phạm TPHCM, ISBN: 978-604-958-103-8.
Äá» tà i nghiên cứu
1. Nguyễn Thị Nga (2014), Dạy há»c mô hình hóa toán há»c ở báºc trung há»c. Äá» tà i khoa há»c cấp TrÆ°á»ng.
2. Nguyễn Thị Nga (2015), Ứng dụng phần má»m hình há»c Ä‘á»™ng trong dạy há»c môn toán ở trÆ°á»ng phổ thông. Äá» tà i khoa há»c cấp TrÆ°á»ng.
Sách
1. Nguyễn Thị Nga (2012), La périodicité dans les enseignements scientifiques: une ingénierie d’introduction aux fonctions périodiques par la modélisation, Editions Universitaires Européennes. 2. Nguyá»…n Thị Nga & Trần Äức Thuáºn (2016), Giáo trình « Bà i táºp CÆ¡ sở toán ở tiểu há»c 1 », NXB Äại há»c SÆ° phạm TPHCM. |