Nguyễn Thị Nga Print
Thursday, 09 June 2016 17:00

NGUYỄN THỊ NGA

A. PHẦN BẢN THÂN

Ngày sinh:

01/03/1982

Quê quán:

Nam Äịnh

Há»c vị:

Tiến sĩ,  năm công nhận: 2011

Chức danh:

,năm được phong:

Môn giảng dạy:

Lý luận và PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c bá»™ môn Toán

ÄÆ¡n vị công tác:

Khoa Toán – Tin há»c

Äịa chỉ liên lạc:

Khoa Toán – Tin há»c, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TPHCM

Äiện thoại:

01215111606

Email:

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

B. PHẦN DANH MỤC

Bài báo

1. Nguyễn Thị Nga (2003), “Má»™t phần thá»±c trạng vá» quan niệm hàm của há»c sinh trung há»c phổ thôngâ€, Tạp chí khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, Số 3 (34), tr.55-60.

2. Nguyễn Thị Nga (2011), Une étude didactique de la modélisation mathématique des phénomènes périodiques temporels, Actes de l’école d’été de Didactique des Mathématiques.

3. Nguyá»…n Thị Nga & Alain Birebent (2011), Nghiên cứu didactic vá» sá»± mô hình hóa các hiện tượng tuần hoàn, Tạp chí khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, số 27 (61), tr.30-40.

4. Nguyá»…n Thị Nga & Annie Bessot (2011), Mô hình hóa các hiện tượng biến thiên trong dạy há»c nhá» hình há»c Ä‘á»™ng – Dá»± án nghiên cứu MIRA, Tạp chí khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, số 28 (62), tr.55-62.

5. Nguyá»…n Thị Nga (2013), Mối liên hệ giữa toán và vật lý đối vá»›i sá»± tuần hoàn : các hiện tượng tuần hoàn theo thá»i gian, Ká»· yếu Há»™i thảo quốc tế Pháp – Việt vá» Didactic Toán.

6. Nguyễn Thị Nga (2013), “Nghiên cứu má»™t đồ án dạy há»c các hàm số tuần hoàn bằng mô hình hóa trong môi trÆ°á»ng hình há»c Ä‘á»™ng (phần 1)â€, Tạp chí khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, Số 45 (79), tr.5-13.

7. Nguyễn Thị Nga (2013), “Nghiên cứu má»™t đồ án dạy há»c các hàm số tuần hoàn bằng mô hình hóa trong môi trÆ°á»ng hình há»c Ä‘á»™ng (phần 2)â€, Tạp chí khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, Số 48 (82), tr.14-24.

8. Nguyễn Thị Nga (2013), “Modeling of periodic phenomena in secondary educationâ€, Southeast-Asian Journal of Sciences, Số 2 (2), tr.204-212.

9. Nguyễn Thị Nga (2013), “Fonctions trigonométriques et phénomènes périodiques : un accès à la modélisation dans l’enseignement secondaire ?â€, Petit x, Số 91, tr. 27-48.

10. Nguyễn Thị Nga (2014), “Notion de temps et périodicité : une séquence expérimentaleâ€, Petit x, Số 95, tr. 5-23.

11. Nguyễn Thị Nga (2014), “Bàn vá» vấn Ä‘á» dạy há»c mô hình hóa toán há»c ở trÆ°á»ng phổ thôngâ€, Tạp chí khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i, Số 8 (59), tr. 69-75.

12. Nguyễn Thị Nga (2015), “Khái niệm vectÆ¡ trong dạy há»c Toán và Vật lí ở trÆ°á»ng phổ thôngâ€, Tạp chí khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM, Số 3 (68), tr. 5-16.

13. Nguyá»…n Thị Nga (2016), Tiá»m năng và Æ°u Ä‘iểm của phần má»m hình há»c Ä‘á»™ng trong dạy há»c toán : trÆ°á»ng hợp dạy há»c khái niệm hàm số, Tạp chí khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i, Vol. 61, No.6, tr.60 – 68.

14. Nguyá»…n Thị Nga (2017), Số phức trong mối liên hệ liên môn Toán – Vật lý : phân tích thá»±c hành dạy há»c của giáo viên Toán và Vật lý ở trÆ°á»ng THPT, Ká»· yếu Há»™i thảo quốc tế vá» Didactic Toán lần thứ 6, NXB Äại há»c SÆ° phạm TPHCM, ISBN : 978-604-947-988-5.

15. Nguyá»…n Thị Nga & TrÆ°Æ¡ng Thị Oanh (2017), Tá»± luận và trắc nghiệm : sá»± biến đổi của các kiểu nhiệm vụ liên quan đến khái niệm tích phân, Tạp chí khoa há»c Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM số 10 (14), tr.39-50.

16. Tăng Minh DÅ©ng, Nguyá»…n Thị Nga, Lê Thái Bảo Thiên Trung (2017), Thiết kế hoạt Ä‘á»™ng STEM : sá»± cần thiết phải hợp tác giữa giáo viên các bá»™ môn, Ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c Giáo dục STEM trong chÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông má»›i (tr.44-51), NXB Äại há»c SÆ° phạm TPHCM, ISBN : 978-604-958-104-5.

17. Nguyá»…n Thị Nga, Tăng Minh DÅ©ng, VÅ© NhÆ° ThÆ° HÆ°Æ¡ng, Lê Thái Bảo Thiên Trung (2017), Äổi má»›i công tác đào tạo giáo viên tại Khoa Toán-Tin TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Ká»· yếu Há»™i thảo quốc tế Äào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bá»™ quản lý cÆ¡ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sÆ° phạm (tr.404-412), NXB Äại há»c SÆ° phạm TPHCM, ISBN: 978-604-958-103-8.


Äá» tài nghiên cứu

1. Nguyễn Thị Nga (2014), Dạy há»c mô hình hóa toán há»c ở bậc trung há»c. Äá» tài khoa há»c cấp TrÆ°á»ng.

2. Nguyễn Thị Nga (2015), Ứng dụng phần má»m hình há»c Ä‘á»™ng trong dạy há»c môn toán ở trÆ°á»ng phổ thông. Äá» tài khoa há»c cấp TrÆ°á»ng.

Sách

1. Nguyễn Thị Nga (2012), La périodicité dans les enseignements scientifiques: une ingénierie d’introduction aux fonctions périodiques par la modélisation, Editions Universitaires Européennes.

2. Nguyá»…n Thị Nga & Trần Äức Thuận (2016), Giáo trình « Bài tập CÆ¡ sở toán ở tiểu há»c 1 », NXB Äại há»c SÆ° phạm TPHCM.