A. PHẦN BẢN THÂN
HỠvà tên: |
Nguyá»…n Ngá»c VÅ© |
Ngà y sinh: |
06-07-1981 |
Quê quán: |
à Yên – Nam Äịnh |
Há»c vị :                              Â
|
Tiến sÄ©,                           Năm công nháºn: 2009 |
Chức danh: |
Giảng viên,                                              Năm được phong : 2004 |
Môn giảng dạy: |
Lý luáºn và phÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy tiếng Anh; Táºp giảng tiếng Anh; Ngôn ngữ há»c so sánh đối chiếu Anh - Việt; Ngôn ngữ há»c tri nháºn; Ứng dụng CNTT và o giảng dạy tiếng Anh; Dạy há»c e-learning |
ÄÆ¡n vị công tác: |
Khoa Anh ÄHSP TP.HCM |
Äịa chỉ liên lạc: |
280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, P.4, Q.5, TP.HCM |
Äiện thoại: |
|
Email: |
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
;
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
B. PHẦN DANH MỤC
Bà i báo
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2005). Kết quả má»™t chÆ°Æ¡ng trình giảng dạy theo phÆ°Æ¡ng pháp dá»± án có tÃch hợp công nghệ thông tin. Kỉ yếu há»™i thảo nâng cao chất lượng dạy và há»c trong trÆ°á»ng phổ thông nhá» sá»± há»— trợ của thiết bị và phần má»m dạy há»c (tr. 151-156). TP.HCM: ÄHSP TP.HCM.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2006). Liệu máy dịch có thể thay thế được con ngÆ°á»i. Tạp chà Khoa Há»c Xã Há»™i và Nhân Văn , số 7/2006, tr. 195-200, TP.HCM: ÄHSP TPHCM.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2006). Practical technologies for teaching English language skills. The First Annual Viet Nam Teacher Training Program EFL Conference “Teaching English in the 21st century: Opportunities and challenges†(tr. 29-30). Hue: Hue University of Foreign Languages.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2006). Má»™t và i kinh nghiệm và ý tưởng ứng dụng CNTT và o việc đổi má»›i phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c ở khoa tiếng Anh TrÆ°á»ng ÄHSP TP.HCM. Kỉ yếu há»™i thảo khoa há»c “Các giải pháp công nghệ và quản là trong ứng dụng CNTT-TT và o đổi má»›i dạy-há»c†(tr. 101-108). Hà Ná»™i: ÄHSP Hà Ná»™i.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2006). Practical technology for English language teaching. 4th National VTTN ELT conference “Learning English in a changing world†(tr. 17-18). Hà Ná»™i: British Council.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2006). Vá» má»™t cách giải thÃch nghÄ©a của thà nh ngữ từ góc Ä‘á»™ ngôn ngữ há»c tri nháºn. Kỉ yếu há»™i thảo ngữ há»c trẻ (tr. 504-508). Hà Ná»™i: NXB ÄHSP.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2006). Giải nghÄ©a má»™t số thà nh ngữ có chứa yếu tố “đầu†trong tiếng Anh theo quan Ä‘iểm của ngữ nghÄ©a há»c tri nháºn. Kỉ yếu há»™i thảo khoa há»c trẻ TrÆ°á»ng ÄHKHXH&NV TP. HCM. TP.HCM: ÄHKHXH&NV TP.HCM.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2007). Practical technologies for language testing. The Second Annual Viet Nam Teacher Training Program EFL Conference “Moving toward the future: Innovations in teaching and learning Englishâ€. Hue: Hue University of Foreign Languages.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2007). Thách thức và triển vá»ng của việc ứng dụng CNTT và o công tác biên dịch. Kỉ yếu há»™i thảo “Công tác dịch thuáºt và đà o tạo cá» nhân biên – phiên dịch†lần thứ nhất. Huế: ÄH Ngoại Ngữ Huế.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2007). Emerging technologies for EFL teaching (double presentation). International Conference on Computer-assisted Language Learning “Globalization & Localization in CALL 2007†(tr. 53). Hà Ná»™i: Ha Noi University.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2007). Building your own Toefl iBT tests with Microsoft Word (double presentation). International Conference on Computer-assisted Language Learning “Globalization & Localization in CALL 2007†(tr. 58-59). Ho Chi Minh city: SEMEO RETRACT.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2007). Dạy văn phạm theo phÆ°Æ¡ng pháp dá»± án có tÃch hợp công nghệ thông tin ở khoa tiếng Anh TrÆ°á»ng ÄHSP TP.HCM: Triển vá»ng và thách thức. Kỉ yếu há»™i thảo khoa há»c “Ứng dụng công nghệ thông tin trong Ä‘Ã o tạo đại há»c ở các trÆ°á»ng sÆ° phạm†(tr. 26-29). Hà Ná»™i: ÄHSP Hà Ná»™i.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2008). Má»™t số giải pháp tăng cÆ°á»ng tÃnh giao tiếp trong lá»›p há»c ngoại ngữ đông há»c viên. Tạp chà khoa há»c xã há»™i và nhân văn ÄHSP TP.HCM, số 13 , 140-146.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2008). Hoán dụ ý niệm "Bá»™ pháºn cÆ¡ thể ngÆ°á»i biểu trÆ°ng cho sá»± chú ý" trong thà nh ngữ chứa yếu tố “mắtâ€, “mÅ©i†và “tai†tiếng Anh và tiếng Việt. Tạp chà Ngôn Ngữ, số 9 năm 2008, 17-23.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2008). ED Quiz 2.0: Quản lý, tạo và trá»™n Ä‘á» thi trắc nghiệm. Tạp chà "Là m bạn vá»›i máy tÃnh", số 259 , tr. 15.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2008). ED Toefl iBT Reading 2.0: Tá»± tạo bà i thi Ä‘á»c hiểu Toefl iBT. Tạp chà "Là m bạn vá»›i máy tÃnh", số 269 , tr. 4.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2008). Hoán dụ ý niệm “bá»™ pháºn cÆ¡ thể ngÆ°á»i biểu trÆ°ng cho kÄ©Â năng†trong thà nh ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Tạp chà khoa há»c xã há»™i và nhân văn ÄHSP TP.HCM , số 15, 76-83.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2008). ED Toefl iBT 2.0 – Giải pháp toà n diện cho việc giảng dạy, há»c táºp và luyện thi Toefl iBT trá»±c tuyến tại khoa Anh ÄHSP TP.HCM. Kỉ yếu há»™i thảo “Äà o tạo trá»±c tuyến trong nhà trÆ°á»ng Việt Nam: Thá»±c trạng và giải phápâ€, ÄHSP TP.HCM tháng 12-2008, 88-102.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2008). Ẩn dụ ý niệm “Bá»™ pháºn cÆ¡ thể ngÆ°á»i là váºt chứa†trong thà nh ngữ tiếng Anh. Kỉ yếu há»™i thảo ngữ há»c trẻ 2008 (tr. 388-391). Hà Ná»™i: NXB ÄHSP.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2009). Hoán dụ ý niệm “bá»™ pháºn cÆ¡ thể ngÆ°á»i biểu trÆ°ng cho tâm trạng, tình cảm†trong thà nh ngữ chứa yếu tố “đầuâ€, “mặtâ€, “mắt†tiếng Anh và tiếng Việt. Tạp chà Ngôn Ngữ & Äá»i Sống, số 10, 19-25 .
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2009). Ứng dụng lý thuyết ẩn dụ ý niệm trong ngôn ngữ há»c tri nháºn và o việc giảng dạy thà nh ngữ tiếng Anh. Tạp chà khoa há»c xã há»™i và nhân văn ÄHSP TP.HCM , số 17, 53-62.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2010). Äá» xuất má»™t số mô hình Ä‘Ã o tạo giáo viên tiếng Anh tiểu há»c tại TrÆ°á»ng ÄH SÆ° phạm TP.HCM. Ká»· yếu há»™i thảo "Ngà nh Ä‘Ã o tạo giáo viên tiểu há»c vá»›i đỠán Ngoại ngữ quốc gia 2008-2020" (tr.9-13). TP.HCM: ÄHSP TP.HCM
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2010). Make your Toefl iBT courses easy with ED Toefl iBT 2.0. Ká»· yếu há»™i thảo "Controlling and Enhancing Quality for English Teaching" (tr.9-11). TP.HCM:ÄHKHXH&NV TP.HCM
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©, Nguyá»…n Thị Thu Vân. (2011). Teaching English idioms: A new view from the conceptual-metaphor theory of cognitive linguistics. Ká»· yếu há»™i thảo "7th Annual CamTESOL Conference on English Language Teaching" (tr. 58). Phnom Penh: National Institute of Education.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2011). Äá» xuất má»™t số mô hình Ä‘Ã o tạo giáo viên tiếng Anh tiểu há»c tại TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM. Ká»· yếu há»™i thảo “Ngà nh Ä‘Ã o tạo giáo viên Tiểu há»c vá»›i đỠán Ngoại ngữ quốc gia 2008-2010†(tr.9-12). TP.HCM:ÄHSP TP.HCM
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2011). Blended teaching for language courses at HCMCUE: Voices from the learners. “The Social Value of Educational Technology in Southeast Asia: an Intellectual Exchange Conference for Japan, Cambodia, Lao PDR, and Vietnamâ€. Ho Chi Minh city: SEMEO RETRACT.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©, Nguyá»…n Thị Thu Vân. (2011). Understanding idioms from the conceptual metaphor theory of cognitive linguistics. 2nd Annual International Conference on TESOL “ENGLISH FOR ALLâ€. Hue: Hue College of Foreign Languages.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2011). Understanding English idioms from the conceptual metaphor theory of cognitive linguistics. Tạp chà khoa há»c giáo dục ÄHSP TP.HCM, số 31, 76-82.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2011). Vai trò của tri thức quy Æ°á»›c và ẩn dụ ý niệm trong việc giải mã thà nh ngữ tiếng Anh. Ká»· yếu há»™i thảo quốc tế “Diá»…n ngôn, tri thức và văn hóa†(Discourse, Knowledge and Culture). Äà Nẵng: Äại há»c Ngoại ngữ - Äại há»c Äà Nẵng.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2012). Structural conceptual metaphors in English idioms. South Asia Amazing Minds 2012 Conference. Da Nang: Pearson.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2012). Ẩn dụ ý niệm vá» quyá»n lá»±c và sá»± kÃnh trá»ng trong thà nh ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Tạp chà khoa há»c xã há»™i và nhân văn ÄHSP TP.HCM, số 35, 3-10.
- Nguyen Ngoc Vu. (2015). Structural, Orientational, Ontological conceptual metaphors and implications for language teaching. Journal of Science Ho Chi Minh city Open University. No 3 (15) 2015, 67-71.
- Nguyen Ngoc Vu. (2015). English and Vietnamese idioms: From traditional to cognitive view. Journal of Social Sciences, HCMC University of Education. No 73, 5-10.
- Nguyen Ngoc Vu & Dao Thi Minh Thu (2015). The use of Facebook group as an online educational tool in teaching writing to highschool students. Journal of Foreign Language Studies, Hanoi University, No 43, 2015.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ© (2018), Students' responses to CL-based teaching of English prepositions, Eurasian Journal of Educational Research, số 73, trang 41-58. Link: http://www.ejer.com.tr/0DOWNLOAD/pdfler/tr/ejer73.3.pdf
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ© (đồng tác giả) (2018), Applying Cognitive Linguistics to Teaching English Prepositions: A Quasi-Experimental Study, International Journal of Instruction, số 11, trang 327-346, Link: http://www.e-iji.net/dosyalar/iji_2018_3_23.pdf
Äá» tà i nghiên cứu
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2007). Xây dá»±ng phần má»m, tÆ° liệu há»c táºp và giảng dạy bà i Ä‘á»c hiểu Toefl iBT. Công trình khoa há»c cấp trÆ°á»ng: ÄHSP TP.HCM.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2009). Xây dá»±ng khóa há»c trá»±c tuyến trên ná»n MOODLE cho bá»™ môn ứng dụng CNTT và o giảng dạy ngoại ngữ. Công trình khoa há»c cấp trÆ°á»ng: ÄHSP TP.HCM.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ© (2010). Nâng cao hiệu quả quản lý, tổ chức và xây dá»±ng Ä‘á» thi trắc nghiệm trên giấy bằng hệ thống phần má»m tá»± chạy miá»…n phà ED Quiz. Công trình khoa há»c đạt giải nhì lÄ©nh vá»±c giáo dục giải thưởng "Sáng tạo kỹ thuáºt TP.HCM năm 2009".
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2011). Xây dá»±ng khóa há»c e-learning theo mô hình kết hợp nhằm nâng cao hiệu quả dạy và há»c bá»™ môn “Lý luáºn phÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy tiếng Anh (ELT1)â€.Công trình khoa há»c cấp trÆ°á»ng: ÄHSP TP.HCM.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2012). Xây dá»±ng khóa há»c e-learning theo mô hình kết hợp nhằm nâng cao hiệu quả dạy và há»c bá»™ môn “Lý luáºn phÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy tiếng Anh (ELT1)â€.Công trình khoa há»c cấp trÆ°á»ng: ÄHSP TP.HCM.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2013). Xây dá»±ng khóa há»c e-learning theo mô hình kết hợp nhằm nâng cao hiệu quả dạy và há»c bá»™ môn “Ngôn ngữ há»c đối chiếu Anh-Việtâ€. Công trình khoa há»c cấp trÆ°á»ng: ÄHSP TP.HCM.
- Nguyá»…n Ngá»c VÅ©. (2014). Dạy há»c m-learning trên các thiết bị di Ä‘á»™ng tại khoa Anh ÄHSP TP.HCM: Äánh giá việc há»c táºp của sinh viên và đỠxuất giải pháp nâng cao hiệu quả.Công trình khoa há»c cấp trÆ°á»ng: ÄHSP TP.HCM.
|