Phạm Hải Lê In
Thứ hai, 30 Tháng 11 2015 17:00

A. PHẦN BẢN THÂN

Họ và tên

Phạm Hải Lê

Ngày sinh

22-02-1985

Quê quán

Thanh Hóa

Học vị

Học hàm

Môn giảng dạy

- Ngữ pháp tiếng Việt

- Ngữ pháp văn bản

- Tiếng Việt thực hành

Đơn vị công tác

Khoa Giáo dục Tiểu học, ĐHSP TP.HCM.

Địa chỉ liên lạc

280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM

Điện thoại

Email

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.










 

B. PHẦN DANH MỤC

BÀI BÁO

  1. Xây dựng Từ điển điện tử từ ngữ giáo khoa lớp 1 (khuyết tật trí tuệ), (đồng tác giả), T/cTừ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, Viện Từ điển học và Bách khoa thư, số 3/2010, tr.28-31. ISSN 1859-3135.
  2. Xây dựng từ điển giáo khoa Tự nhiên - Xã hội”, Tạp chí Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, số 4 năm 2010, tr.11-19 (Phạm Hải Lê, Đỗ Minh Luân). ISSN 1859-3135.
  3. Xây dựng nội dung chỉnh âm cho trẻ dị dạng bộ máy phát âm do hội chứng Treacher Collin, T/c Ngôn ngữ, Viện Ngôn ngữ học Việt Nam, số 6/2011, tr.56-73 (đồng tác giả).
  4. Tích hợp các môn khoa học xã hội – nhìn từ sách Tiếng Việt 3 và Đạo đức 3, Dạy học môn Giáo dục công dân ở trường phổ thông Việt Nam, NXBGDVN 2013, 256-264.
  5. Từ điển hỗ trợ dạy học môn “Tự nhiên - Xã hội” ở Tiểu học, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ III – năm 2012, tr.338-342.
  6. Nhận diện và trị liệu cho trẻ mắc chứng khó đọc (nhìn từ góc độ giáo dục ngôn ngữ), (đồng tác giả), Giáo dục đặc biệt hướng tới tương lai. NXB ĐHSP. TPHCM  2013, tr.244-256.
  7. Từ điển điện tử hỗ trợ dạy học cho học sinh lớp 1 khuyết tật trí tuệ, in trong Dạy học cho học sinh lớp 1 khó đọc, (đồng tác giả). NXB ĐHSP. TPHCM  2013, tr.387-407.
  8. Lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi (tại Thành phố Hồ Chí Minh), đồng tác giả, T/c Khoa học, Đại học Sư phạm TPHCM, số (4) 5/2014, 9-21. ISSN: 1859-3100.
  9. 9. Xây dựng bài tập chỉnh âm kết hợp giáo dục ngôn ngữ cho học học sinh tiểu học bị khe hở môi, vòm miệng sau phẫu thuật. Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm TPHCM, số 12-2014, p.83-91 (mục “Công trình nghiên cứu”). ISSN: 1859-3100.
  10. Xây dựng bảng từ dùng lượng giá âm lời nói của trẻ em nói tiếng Việt, in trong “Nhận biết, chẩn đoán và can thiệp các rối loạn chuyên biệt học tập ở học sinh”, (đồng tác giả). NXB. ĐHQG.TPHCM, 2014, tr.270-279. ISBN 978-604-73-2945-8.
  11. Thử nghiệm trò chơi học tập môn Toán hỗ trợ học sinh lớp 3 có khó khăn về tính toán; người viết chính, Tạp chí Khoa học, số đặc biệt, Đại học Sư phạm TPHCM, số 6-2015, p.114-125 (mục “Công trình nghiên cứu”). ISSN: 1859-3100.
  12. Tài liệu dạy học âm, vần dưới góc nhìn của giáo viên và phụ huynh; Kỷ yếu Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm toàn quốc lần thứ V – năm 2015, NXB Giáo dục Việt Nam 2015, p.504-513. ISBN: 978-604-0-0745-1.

ĐỀ TÀI

  1. Xây dựng từ điển điện tử từ ngữ khó “Tiếng Việt 2” và từ ngữ giáo khoa “Tự nhiên và xã hội 1, 2, 3”. Công trình đạt giải Nhất “Giải sinh viên nghiên cứu khoa học”. Bộ GD&ĐT 2008 (Người thực hiện chính).
  2. Xây dựng từ điển điện tử kèm phim ảnh minh họa từ ngữ giáo khoa lớp 1 (khuyết tật trí tuệ), Công trình đạt giải Nhất Eureka, TP. HCM 2009. Chủ nhiệm đề tài.
  3. Từ điển điện tử từ ngữ giáo khoa Địa lý, Lịch sử lớp 4, 5, Công trình đạt giải khuyến khích, Hội Liên hiệp KHKT TPHCM năm 2010. Chủ nhiệm đề tài.
  4. Xây dựng từ điển điện tử hỗ trợ giảng dạy cho HS KTTT lớp 1. Đề tài KHCN cấp Thành phố, 2012 – 2014, đã nghiệm thu 4/2014, loại Khá. Chủ nhiệm đề tài.
  5. 5. Nghiên cứu xây dựng bài tập can thiệp trị liệu cho học sinh lớp 1 tại TPHCM bị mắc chứng khó đọc. Đề tài KHCN cấp Bộ, nghiệm thu 4/2015, loại Xuất sắc, thành viên đề tài.
  6. Xây dựng hệ thống bài tập chỉnh âm cho trẻ 3 – 9 tuổi tại TPHCM bị khe hở môi - vòm hầu. Đề tài KHCN-Sở KHCN TPHCM, nghiệm thu 9/2015, loại Xuất sắc, thành viên đề tài.

SÁCH, TÀI LIỆU THAM KHẢO

  1. Ôn luyện Tiếng Việt 1, tập 1 (đồng tác giả). NXB GDVN, HN. 2013, 2014, 2015.
  2. Ôn luyện Tiếng Việt 1, tập 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, HN. 2013, 2014, 2015.
  3. Giúp em học Tiếng Việt 1, tập 1, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  4. Giúp em học Tiếng Việt 1, tập 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  5. Giúp em học Tiếng Việt 2, tập 1, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  6. Giúp em học Tiếng Việt 2, tập 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  7. Giúp em học Tiếng Việt 3, tập 1, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  8. Giúp em học Tiếng Việt 3, tập 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  9. Giúp em học Tiếng Việt 4, tập 1, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  10. Giúp em học Tiếng Việt 4, tập 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  11. Giúp em học Tiếng Việt 5, tập 1, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  12. Giúp em học Tiếng Việt 5, tập 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  13. Phụ lục: Danh sách từ công cụ, Bảng tra cứu chính tả, trong giáo trình “Dùng từ, viết câu và soạn thảo văn bản”, Nguyễn Thị Ly Kha, NXB GDVN, 2012, tr.175-199.
  14. Dạy học cho học sinh lớp 1 có khó khăn về đọc, viết (Nguyễn Thị Ly Kha, Phạm Hải Lê), ĐHSP TPHCM, 2014. Tài liệu lưu hành nội bộ.
  15. Tích hợp giáo dục kĩ năng sống qua dạy học môn Tiếng Việt, Đạo đức và Tự nhiên - Xã hội (Nguyễn Thị Ly Kha, Đỗ Thị Nga, Phạm Hải Lê, Phạm Phương Anh), ĐHSP. TPHCM - Sở GD&ĐT Long An, Bình Dương, 2013, 2014, 2015. Tài liệu lưu hành nội bộ.
  16. Đánh giá hoạt động học tập của học sinh tiểu học (Nguyễn Thị Ly Kha, Dương Minh Thành, Đỗ Thị Nga, Phạm Hải Lê, Phạm Phương Anh), ĐHSP.TPHCM 9-2015. Tài liệu lưu hành nội bộ.
  17. Tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học thông qua dạy học môn Tiếng Việt, (Nguyễn Thị Ly Kha, Lê Ngọc Tường Khanh, Nguyễn Lương Hải Như, Phạm Hải Lê), ĐHSP TPHCM - Sở GD&ĐT Long An, 10-2015. Tài liệu lưu hành nội bộ.