Phan Thị Thu Hiá»n Print
Monday, 30 November 2015 17:00

PHAN THỊ THU HIỀN


PHẦN BẢN THÂN

Ngày sinh: 24/10/1968

Quê quán: Nghệ An

Há»c vị: Tiến SÄ©,

năm công nhận: 2013

Chức danh:

năm được phong:

Môn giảng daÌ£y:    Lý luận dạy há»c, Phát triển chÆ°Æ¡ng trình giáo dục, Äánh giá giảng dạy, Cách tiếp cận tích hợp.

ÄÆ¡n vị công tác:   Khoa Giáo dục Mầm non - TrÆ°á»ng ÄHSP TP. HCM

Äịa chỉ liên lạc:    A.306, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, P.4, Q.5, TP. HCM

Äiện thoại:

Email:  This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it /   This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

PHẦN DANH MỤC

Bài báo

  1. Phan Thị Thu Hiá»n (2000), “Má»™t số Ä‘á» xuất để nâng cao hiệu quả hoạt Ä‘á»™ng làm quen môi trÆ°á»ng xung quanh ở trÆ°á»ng mầm nonâ€. Tạp chí Giáo dục mầm non, Số 1/2002.
  2. Phan Thị Thu Hiá»n (2002), “Con Ä‘Æ°á»ng nâng cao khả năng sáng tạo cho trẻ mầm nonâ€, Tạp chí Giáo dục mầm non, Số 1/2002.

  3. Phan Thị Thu Hiá»n (2005), “Dạy tâm lý và giáo dục há»c để nâng cao khả năng sÆ° phạm của sinh viên sÆ° phạmâ€. Báo cáo tại Há»™i nghị Nâng cao khả năng giảng dạy cho sinh viên sÆ° phạm, TP. HCM: 12/2005

  4. Phan Thị Thu Hiá»n (2006), “Äá» xuất nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên tại các trÆ°á»ng sÆ° phạmâ€. Báo cáo tại Há»™i nghị Sứ mệnh và mô hình các trÆ°á»ng sÆ° phạm trong giai Ä‘oạn má»›i, TP. HCM: 5/2005

  5. Phan Thị Thu Hiá»n (2006), “Kết hợp các phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu định lượng và định tính trong khoa há»c xã há»™iâ€. Tạp chí Khoa há»c xã há»™i, Số 41 (TrÆ°á»ng ÄHSP TP. HCM).
  6. Phan Thị Thu Hiá»n (2006), “Ảnh hưởng của gia đình lên kết quả há»c tập của trẻ em: Bằng chứng từ nghiên cứuâ€. Tạp chí Khoa há»c Giáo dục, Số 149.

  7. Phan Thị Thu Hiá»n (2009), “Äổi má»›i giáo dục mầm non và những thá»­ thách cho việc đào tạo giáo viênâ€. Báo cáo tại Há»™i nghị Äào tạo giáo viên mầm non đáp ứng chÆ°Æ¡ng trình giáo dục mầm non má»›i, Tp. Hồ Chí Minh: 12/2009
  8. Phan Thị Thu Hiá»n (2010), “Tìm kiếm sá»± hài hòa giữa bá» rá»™ng và chiá»u sâu trong đào tạo giáo viên mầm non hiện nayâ€. Báo cáo tại Há»™i nghị Äào tạo giáo viên mầm non thá»i há»™i nhập, Hà ná»™i: 10/2010
  9. Phan Thị Thu Hiá»n (2010), “Những thá»­ thách cho đào tạo giáo viên Việt Nam trong bối cảnh giáo dục và xã há»™i Ä‘ang thay đổiâ€. Báo cáo tại Há»™i nghị The Second East-Asian International Conference on Teacher Education Research, Hong Kong: 15-17/12/2010
  10. Phan Thị Thu Hiá»n (2011), “Ãp dụng mô hình dạy há»c lấy há»c sinh làm trung tâm của PhÆ°Æ¡ng Tây tại Việt nam và những sá»± khác biệt vá» văn hóa bị bá» quaâ€. Báo cáo tại Há»™i nghị The Third Conference Engaging with Vietnam, Hà Ná»™i: 12/2011
  11. Phan Thị Thu Hiá»n (2011), “Gánh nặng di sản: Giáo viên Việt Nam đã hiểu và thá»±c thi mô hình dạy há»c lấy há»c sinh làm trung tâm của PhÆ°Æ¡ng Tây nhÆ° thế nào?â€. Báo cáo tại Há»™i nghị The International Socio-Cultural Association Research Congress, Rome (Ã): 9/2011
  12. Phan Thị Thu Hiá»n (2012), “Mối quan hệ giữa đào tạo giáo viên và thá»±c tế giáo dục mầm non: Nghiên cứu vá» Việt Nam trong thá»i kì đổi má»›i giáo dụcâ€. Báo cáo tại Há»™i nghị The Joint Australian Association for Research in Education and Asia-Pacific Educational Research Association Conference, Sydney (Úc): 12/2012

Äá» tài nghiên cứu

  1. Phan Thị Thu Hiá»n (2002) Tìm hiểu những khó khăn vá» mặt kỹ năng trong giao tiếp của trẻ em 4-5 tuổi vá»›i bạn bè tại trÆ°á»ng mầm non và các biện pháp khắc phục.  Äá» tài nghiên cứu khoa há»c cấp trÆ°á»ng  - TrÆ°á»ng ÄHSP TP. HCM.
  2. Phan Thị Thu Hiá»n (2004) Äánh giá việc thá»±c hiện chÆ°Æ¡ng trình mầm non má»›i của Việt Nam. Äá» tài nghiên cứu thuá»™c chÆ°Æ¡ng trình đào tạo thạc sÄ© nghiên cứu (MPhil) tại ÄH Leeds – Anh Quốc.
  3. Phan Thị Thu Hiá»n (chủ nhiệm Ä‘á» tài) (2008) Tìm hiểu thái Ä‘á»™ và hành vi giáo dục con tuổi vị thành niên của phụ huynh tại thành phố Hồ Chí Minh (Äá» tài nghiên cứu Sở khoa há»c Công nghệ TP. HCM)
  4. Phan Thị Thu Hiá»n (2012), Ngành đào tạo giáo viên Việt Nam và thá»±c tế giáo dục mầm non đổi má»›i: Sá»± phân tích lịch sá»­ - xã há»™i. Äá» tài nghiên cứu thuá»™c chÆ°Æ¡ng trình đào tạo tiến sÄ© (PhD) tại ÄH Monash - Australia.

Sách

  1. Phan Thị Thu Hiá»n (2009), PhÆ°Æ¡ng pháp khám phá khoa há»c và xã há»™i, Giáo trình Ä‘iện tá»­ - Äại há»c SÆ° phạm TP. HCM.
  2. Nuttall J., Seddon T., Phan Thị Thu Hiá»n (2010) Phát triển năng lá»±c nghá» nghiệp tại Châu à – Thái Bình DÆ°Æ¡ng: Những thách đố và cÆ¡ há»™i cho giáo viên và quản lý giáo dục. ChÆ°Æ¡ng trong cuốn: Tuyển tập quốc tế vỠđào tạo giáo viên do Christopher Day biên tập, xuất bản tại Luân Äôn, NXB: Routledge.
  3. Phan Thị Thu Hiá»n (2011) Äổi má»›i chÆ°Æ¡ng trình và phÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy trong giáo dục mầm non ở Việt Nam: Sá»± phân tích lịch sá»­ xã há»™i. ChÆ°Æ¡ng trong cuốn Giáo dục tại Châu à – Thái Bình DÆ°Æ¡ng: Những khác biệt, thá»­ thách và thay đổi do P. W. K. Chan biên tập, xuất bản tại Melbourne (Úc): NXB Monash University Press.