Trương Công Thanh Print
Wednesday, 06 July 2011 07:43

A.   PHẦN BẢN THÂN

HỠvà tên: Trương Công Thanh
Ngày sinh: 30/6/1957
Quê quán: Tam Quan, Hoài NhÆ¡n, Bình Äịnh
Há»c vị: Tiến sĩ                            , năm công nhận: 2007
Chức danh: , năm được phong:
Môn giảng dạy: Làm công tác nghiên cứu khoa há»c giáo dục
ÄÆ¡n vị công tác: Viện Nghiên cứu giáo dục (TrÆ°á»ng Äại há»c sÆ° phạm Tp.HCM)
Äịa chỉ liên lạc: 115 Hai Bà TrÆ°ng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Äiện thá»ai: CQ: 38224813-14
Email:

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it


B.   PHẦN DANH MỤC

1.  TrÆ°Æ¡ng Công Thanh ( 2001), “Vá» mức Ä‘á»™ lÄ©nh há»™i khái niệm toán của há»c sinh lá»›p 4â€, Tạp chí Giáo dục, Số 3.

2.  TrÆ°Æ¡ng Công Thanh ( 2003), “Năng lá»±c khái quát hóa của há»c sinh lá»›p 5 qua trắc nghiệm Tháp Hà Ná»™iâ€, Tạp chí Tâm lý há»c, Số 8.

3.  TrÆ°Æ¡ng Công Thanh ( 2004), “ Khảo sát năng lá»±c khái quát hóa trong môn Toán của há»c sinh lá»›p 5â€, Tạp chí Tâm lý há»c, Số 9.

4.  TrÆ°Æ¡ng Công Thanh ( 2010), “Khắc phục dạy há»c theo lối “đá»c-chép†từ phía há»c sinhâ€, Tạp chí Khoa há»c (Chuyên Ä‘á» Khoa há»c xã há»™i & Nhân văn, TrÆ°á»ng ÄHSP Tp.HCM), Số 23.

5.  TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (cùng cá»™ng sá»±) (2004), Nghiên cứu biện pháp khắc phục má»™t số khó khăn thÆ°á»ng gặp trong qúa trình hình thành khái niệm số tá»± nhiên ở há»c sinh lá»›p 1 theo chÆ°Æ¡ng trình tiểu há»c 2000. Äá» tài khoa há»c cấp Bá»™.

6. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (cùng cá»™ng sá»±) (2006), Năng lá»±c khái quát hóa của há»c sinh lá»›p 5 ở Tp.HCM. Äá» tài khoa há»c cấp Bá»™.

7. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (2011),  Dạy-há»c và nghiên cứu khoa há»c trong nhà trÆ°á»ng trÆ°á»›c yêu cầu há»™i nhập, Há»™i thảo quốc gia vá» KHGD Việt Nam (Tập 2), Bá»™ Giáo dục và Äào tạo.

8. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (đồng tác giả) (2012), Thá»±c trạng dạy há»c tích hợp và dạy há»c phân hóa hiện nay – Äá» xuất cho giáo dục phổ thông Việt Nam sau 2015, Há»™i thảo khoa há»c “Dạy há»c tích hợp-dạy há»c phân hóa trong chÆ°Æ¡ng trình GDPTâ€, Bá»™ Giáo dục và Äào tạo.

9. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (2013), Má»™t số cÆ¡ sở định hÆ°á»›ng đối vá»›i há»at Ä‘á»™ng tá»± bồi dưỡng của giáo viên phổ thông, Há»™i thảo khoa há»c «Nâng cao năng lá»±c tá»± há»c, tá»± nghiên cứu cho GVPT đáp ứng yêu cầu đổi má»›i giáo dục », TrÆ°á»ng Äại há»c sÆ° phạm Tp.Hồ Chí Minh.

10. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (2014), Vá» mô hình giáo dục mầm non xét từ mục tiêu của cấp há»c, Tạp chí khoa há»c (Chuyên Ä‘á» Giáo dục mầm non), TrÆ°á»ng ÄHSP Tp. HCM

11. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (đồng tác giả) (2014), Hành vi bạo lá»±c há»c Ä‘Æ°á»ng qua khảo sát ý kiến há»c sinh má»™t số trÆ°á»ng phổ thông tại Tp.HCM, Há»™i thảo khoa há»c «Thá»±c trạng và giải pháp ngăn chặn bạo lá»±c há»c Ä‘Æ°á»ng trong trÆ°á»ng phổ thông», TrÆ°á»ng ÄHSP Tp.HCM.