Kết quả Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" (cấp Bộ) 2017 In
Chủ nhật, 17 Tháng 12 2017 07:36

Lễ trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017” của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ngày 16 -12-2017, tại Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017”.

Tham dự lễ trao giải đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc Bộ, đại diện Trung ương Đoàn TNCSHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện các trường đại học, học viện và đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trong cả nước.

Kết quả, giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017” đã tìm ra được 9 đề tài xuất sắc để trao giải Nhất; 46 đề tài đoạt giải Nhì; 88 đề tài đoạt giải Ba và 106 đề tài đoạt giải Khuyến khích.

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc đạt thành tích thứ 2 toàn đoàn với 4 giải Nhì, 4 giải ba và 01 giải khuyến khích giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017”

—     4 giải Nhì gồm:

+Đề tài "Phân lập, tuyển chọn chủng nấm nội sinh từ cây Đước bộp (Rhizophora mucronata) có khả năng kháng oxy hóa” của nhóm sinh viên: Nguyễn Hà Như Mai, Cao Thị Mộng Cẩm, Trần Trúc Quỳnh, Văn Tiến Dũng, Khoa Sinh học do ThS. Trần Thị Minh Định hướng dẫn.

+Đề tài “Tính chất tiệm cận nghiệm của một hệ tựa gradient bậc hai” của sinh viên Phạm Tiến Kha, Khoa Toán – Tin học do TS. Nguyễn Thành Nhân hướng dẫn.

+Đề tài “Sức mạnh mềm của Hàn Quốc từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay” của nhóm sinh viên: Trương Trúc Ngân, Lê Đặng Như Quỳnh, Nguyễn Thị Yến Khoa, Khoa Lịch sử do ThS. Hồ Ngọc Diễm Thanh hướng dẫn.

+Đề tài “Xây dựng cẩm nang hỗ trợ kĩ năng học tập cho sinh viên năm nhất Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh” của nhóm sinh viên: Đào Lê Tâm An, Mai Thị Phương Hảo, Trần Nguyễn Minh Châu, Khoa Tâm lí học do ThS. Nguyễn Thị Diễm My hướng dẫn.

—     4 giải Ba gồm:

+Đề tài “Tiếp nhận trường hợp Người thứ 41 của Boris Lavrenjov tại Việt Nam (Từ thực nghiệm nghiên cứu đến định hướng giảng dạy)” của nhóm sinh viên: Hà Thị Hồng Sang, Lê Minh Tú, Khoa Ngữ văn do PGS.TS. Phạm Thị Phương hướng dẫn.

+Đề tài “Xây dựng cơ sở học liệu hỗ trợ dạy học kiến thức phần Thiên văn và Quang học trong môn Tự nhiên – Xã hội ở cấp tiểu học” của nhóm sinh viên: Phạm Ngọc Quế Anh, Tạ Hoàng Anh Khoa, Nguyễn Thanh Huy, Khoa Giáo dục Tiểu học và Vật lí do ThS. Nguyễn Thị Hảo hướng dẫn.

+Đề tài “Hỗ trợ hoạt động học tập cho sinh viên khiếm thị tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh” của nhóm sinh viên: Đinh Văn Lộc, Đặng Mạnh Phi, Nguyễn Hoàng An, Nguyễn Thị Thảo, Khoa Khoa học Giáo dục do ThS. Nguyễn Văn Hiến hướng dẫn.

+Đề tài “Ứng dụng mô hình Reggio Emilia vào thiết kế môi trường cho hoạt động tạo hình trong trường mầm non” của nhóm sinh viên: Lục Thị Ngọc Hòa, Nguyễn Hồng Loan, Lê Thị Mỹ Duyên, Hoàng Thị Hoài Phương, Khoa Giáo dục Mầm non do CN. Mai Lê Quế Anh hướng dẫn.

—     Giải khuyến khích: “Ứng dụng vi điều khiển PIC16F877A để chế tạo bộ thí nghiệm đo đạc tự động đặc tuyến Volt-Ampere của một số linh kiện điện tử” của nhóm sinh viên Phan Nhựt Huân, Trần Thanh Phương, Khoa Vật lí do CN Nguyễn Tấn Phát hướng dẫn.

Phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường – Tạp chí Khoa học được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2017