A. PHẦN BẢN THÂN
HỠvà tên |
Nguyễn Thị Kim Anh |
Ngà y sinh |
20/12/1965 |
Quê quaÌn |
Bình Äịnh
|
Học vị |
Tiến sĩ                          năm công nhận: 2004 |
ChÆ°Ìc danh |
|
Môngiảng daÌ£y                       Â
|
Giáo dục há»c mầm non và tiểu há»c; Äánh giá trẻ khuyết táºt; Chăm sóc- Giáo dục trẻ cháºm phát triển trà tuệ mầm non; Chăm sóc- Giáo dục trẻ khiếm thị mầm non; Xây dá»±ng kế hoạch giáo dục cá nhân; Can thiệp sá»›m trẻ cháºm phát triển trà tuệ; PhÆ°Æ¡ng pháp dạy tá»± nhiên và xã há»™i; Äánh giá trẻ mầm non; Lý luáºn và phÆ°Æ¡ng pháp tổ chức há»at Ä‘á»™ng theo hÆ°á»›ng tÃch hợp.
|
ÄÆ¡n viÌ£ công taÌc |
Khoa GiaÌo duÌ£c đặc biệt (đã chuyển công tác sang TrÆ°á»ng Cao đẳng SÆ° phạm Trung Æ°Æ¡ng từ 04-11-2011)
|
ÄiÌ£a chỉ liên laÌ£c |
280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, P.4, Q.5, TP.HCM |
Äiện thoại |
|
Email |
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
B. PHẦN DANH MỤC
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2003), “Biện pháp phát triển yếu tố tưởng tượng trong tổ chức trò chÆ¡i đóng vai của trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổiâ€, Tạp chà “Giáo dục mầm nonâ€, Bá»™ GD và ÄT, Số 1
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2004), “Má»™t bà i táºp trắc nghiệm qua tranh vẽ của trẻ mầm nonâ€. Tạp chà “Giáo dục mầm nonâ€, Bá»™ GD và ÄT, Số 1.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005) «Trao đổi chÆ°Æ¡ng trình giảng dạy môn há»c Giáo dục há»c đại cÆ°Æ¡ng và môn há»c Giáo dục há»c trẻ em », Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Äà o tạo nghiệp vụ sÆ° phạm cho sinh viên Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCMâ€, Khoa Tâm lý-Giáo dục, ÄHSP Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «Dạy và há»c ngá»ai ngữ -Vấn Ä‘á» cần quan tâm», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Dạy ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên và hợp tác quốc tế trong các trÆ°á»ng ÄH, CÄ Việt Namâ€, Ban liên lạc các trÆ°á»ng ÄH, CÄ Việt Nam.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «Äà o tạo sau đại há»c : Chất lượng hay Số lượng ?», Tham luáºn ká»· yếu há»™i thảo “Äà o tạo sau đại há»c và liên kết nghiên cứu khoa há»c vá»›i các tỉnh Nam bá»™â€, Bá»™ GD và ÄT kết hợp vá»›i TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «TrÆ°á»ng Äại há»c sÆ° phạm quốc gia Liên bang Nga mang tên A.I.Gerxen» Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c «Mục tiêu Ä‘Ã o tạo và mô hình Äại há»c SÆ° phạmViệt Nam trong giai Ä‘oạn má»›iâ€Â», Viện nghiên cứu giáo dục- Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «TrÆ°á»ng Äại há»c sÆ° phạm quốc gia Mat-XcÆ¡-Va -Liên bang Nga», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Mục tiêu Ä‘Ã o tạo và mô hình Äại há»c SÆ° phạmViệt Nam trong giai Ä‘oạn má»›iâ€, Viện nghiên cứu giáo dục- Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «ChÆ°Æ¡ng trình Ä‘Ã o tạo giáo viên mầm non tại Cá»™ng hòa Liên bang Nga và Úc », Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c « Mục tiêu đà o tạo và mô hình Äại há»c SÆ° phạmViệt Nam trong giai Ä‘oạn má»›i», Viện nghiên cứu giáo dục- Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2006), «Kiểm tra đánh giá dÆ°á»›i hình thức trắc nghiệm khách quan ở trÆ°á»ng phổ thông trung há»c», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Kiểm tra đánh giá để phát huy tÃnh tÃch cá»±c của há»c sinh báºc trung há»câ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh, Nguyá»…n Văn Huyên (2006), «Äà o tạo nghiệp vụ sÆ° phạm : nhiệm vụ trá»ng yếu của trÆ°á»ng sÆ° phạm », Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Äà o tạo nghiệp vụ sÆ° phạm tại các trÆ°á»ng Äại há»c sÆ° phạmâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục- Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Äà o tạo theo tÃn chỉ là mô hình cần nghiên cứu và ứng dụng», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình há»c trong Ä‘Ã o tạo theo tÃn chỉ có sá» dụng Internetâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Phân luồng sau trung há»c cÆ¡ sở», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Phân luồng há»c sinh THCS và THPT nhằm đáp ứng nhu cầu Ä‘Ã o tạo nghá» tại Tp.HCMâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Phân luồng sau trung há»c và trung há»c phổ thông», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Thá»±c trạng phân luồng há»c sinh sau THCS và THPTâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Vai trò của trÆ°á»ng thá»±c hà nh sÆ° phạm trong công tác Ä‘Ã o tạo giáo viên », Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “TrÆ°á»ng thá»±c hà nh vá»›i vấn Ä‘á» Ä‘Ã o tạo nghiệp vụ của các trÆ°á»ng sÆ° phạmâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM
- Nguyá»…n Thị Kim Anh, Phạm Xuân Háºu (2007), «Giáo dục trẻ em có hoà n cảnh đặc biệt – Thà nh quả đạt được và những thách thức», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c « ChÃnh sách đối vá»›i trẻ em có hòan cảnh khó khăn » do Ủy ban thiếu niên nhi đồng của Quốc Há»™i tổ chức tại Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2008), «Thá»±c táºp sÆ° phạm chuyên ngà nh Giáo dục đặc biệt-tầm quan trá»ng và thá»±c trạng tổ chức â€, Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Nâng cao chất lượng của thá»±c táºp sÆ° phạmâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2008), «Vấn Ä‘á» thá»±c hiện an sinh xã há»™i và công Æ°á»›c quốc tế vá» quyá»n của trẻ khuyết táºt tại Việt Nam », Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo hữu nghị Việt-Nháºt 2008, Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2008), “Chăm sóc ngÆ°á»i cao tuổi- Trách nhiệm cao cả của gia đình và toà n xã há»™iâ€, Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c quốc tế “Chăm sóc sức khá»e ngÆ°á»i cao tuổi, ngÆ°á»i tà n táºtâ€, Äại há»c Sà i Gòn.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2009), “Tổng quan vá» Ä‘Ã o tạo giáo viên mầm non ở má»™t số nÆ°á»›c trên thế giá»›iâ€, Tham luáºn ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c “Nâng cao chất lượng Ä‘Ã o tạo giáo viên mầm non trình Ä‘á»™ đại há»câ€, Khoa Giáo dục mầm non- Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Ứng dụng mô hình Balanced Scordcard trong quản trị trÆ°á»ng đại há»câ€, Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c 10 năm Ban liên lạc các trÆ°á»ng ÄH, CÄ Việt Nam.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Äánh giá kết quả há»c táºp của há»c sinh khiếm thÃnh tại má»™t số trÆ°á»ng tiểu há»c hòa nháºp tại TP.Hồ Chà Minhâ€, Tạp chà khoa há»c của Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM, Số 19 (53).
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Xây dá»±ng mô hình phòng kÃch thÃch thị giác cho trẻ khiếm thị tại trÆ°á»ng phổ thông đặc biệt Nguyá»…n Äình Chiểu, Tp.Hồ Chà Minh trên cÆ¡ sở váºn dụng kinh nghiệm của thế giá»›iâ€, Tạp chà khoa há»c của Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM, Số 22 (56)
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc sá» dụng thị giác của trẻ emâ€, Tạp chà khoa há»c của Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM, Số 25 (59).
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2011), “Model of Special educationâ€, Tham luáºn ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c: “Giáo dục đặc biệt Việt Nam kinh nghiệm và triển vá»ngâ€, NXB Äại há»c SÆ° Phạm.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh, (2000), «Các biện pháp giúp trẻ thÃch nghi vá»›i trÆ°á»ng mầm non », thà nh viên của Äá» tà i cấp Sở KHCN Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2003), “Giáo dục tÃnh tÃch cá»±c sáng tạo của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trò chÆ¡i đóng vai theo chủ Ä‘á»â€, Luáºn án tiến sÄ© tại Há»™i đồng khoa há»c của Äại há»c SÆ°Â phạm Quốc gia Mat-xcÆ¡-va (Liên Bang Nga).
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), « PhuÆ¡ng pháp đánh giá kết quả há»c táºp của há»c sinh khiếm thÃnh há»c hòa nháºp tại má»™t số trÆ°á»ng tiểu há»c Tp.HCMâ€, Äá» tà i cấp Bá»™ B2007-19-23
- Nguyá»…n Thị Kim Anh, «Xây dá»±ng phòng kÃch thÃch thị giác tại trÆ°á»ng PTÄB Nguyá»…n Äình Chiểu cho trẻ khiếm thịâ€, Äá» tà i cấp Sở KHCN Tp.HCM.
|