Nguyễn Thị Kim Anh Print
Tuesday, 08 November 2011 08:24

A. PHẦN BẢN THÂN

HỠvà tên Nguyễn Thị Kim Anh
Ngày sinh 20/12/1965
Quê quaÌn

Bình Äịnh

Học vị Tiến sĩ                           năm công nhận: 2004
ChÆ°Ìc danh
Môngiảng dạy                        

Giáo dục há»c mầm non và tiểu há»c; Äánh giá trẻ khuyết tật; Chăm sóc- Giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ mầm non; Chăm sóc- Giáo dục trẻ khiếm thị mầm non; Xây dá»±ng kế hoạch giáo dục cá nhân; Can thiệp sá»›m trẻ chậm phát triển trí tuệ; PhÆ°Æ¡ng pháp dạy tá»± nhiên và xã há»™i; Äánh giá trẻ mầm non; Lý luận và phÆ°Æ¡ng pháp tổ chức há»at Ä‘á»™ng theo hÆ°á»›ng tích hợp.

ÄÆ¡n viÌ£ công taÌc

Khoa GiaÌo duÌ£c đặc biệt (đã chuyển công tác sang TrÆ°á»ng Cao đẳng SÆ° phạm Trung Æ°Æ¡ng từ 04-11-2011)

ÄiÌ£a chỉ liên laÌ£c 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, P.4, Q.5, TP.HCM
Äiện thoại
Email

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

B. PHẦN DANH MỤC

  1. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2003), “Biện pháp phát triển yếu tố tưởng tượng trong tổ chức trò chÆ¡i đóng vai của trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổiâ€, Tạp chí “Giáo dục mầm nonâ€, Bá»™ GD và ÄT, Số 1
  2. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2004), “Má»™t bài tập trắc nghiệm qua tranh vẽ của trẻ mầm nonâ€. Tạp chí “Giáo dục mầm nonâ€, Bá»™ GD và ÄT, Số 1.
  3. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005) «Trao đổi chÆ°Æ¡ng trình giảng dạy môn há»c Giáo dục há»c đại cÆ°Æ¡ng và môn há»c Giáo dục há»c trẻ em », Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Äào tạo nghiệp vụ sÆ° phạm cho sinh viên Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCMâ€, Khoa Tâm lý-Giáo dục, ÄHSP Tp.HCM.
  4. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «Dạy và há»c ngá»ai ngữ -Vấn Ä‘á» cần quan tâm», Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Dạy ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên và hợp tác quốc tế trong các trÆ°á»ng ÄH, CÄ Việt Namâ€, Ban liên lạc các trÆ°á»ng ÄH, CÄ Việt Nam.
  5. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «Äào tạo sau đại há»c : Chất lượng hay Số lượng ?», Tham luận ká»· yếu há»™i thảo “Äào tạo sau đại há»c và liên kết nghiên cứu khoa há»c vá»›i các tỉnh Nam bá»™â€, Bá»™ GD và ÄT kết hợp vá»›i TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  6. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005),  «TrÆ°á»ng Äại há»c sÆ° phạm quốc gia Liên bang Nga mang tên A.I.Gerxen» Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c «Mục tiêu đào tạo và mô hình Äại há»c SÆ° phạmViệt Nam trong giai Ä‘oạn má»›iâ€Â», Viện nghiên cứu giáo dục- Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  7. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005),  «TrÆ°á»ng Äại há»c sÆ° phạm quốc gia Mat-XcÆ¡-Va -Liên bang Nga», Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Mục tiêu đào tạo và mô hình Äại há»c SÆ° phạmViệt Nam trong giai Ä‘oạn má»›iâ€, Viện nghiên cứu giáo dục- Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  8. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005),  «ChÆ°Æ¡ng trình đào tạo giáo viên mầm non tại Cá»™ng hòa Liên bang Nga và Úc », Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c « Mục tiêu  đào tạo và mô hình Äại há»c SÆ° phạmViệt Nam trong giai Ä‘oạn má»›i», Viện nghiên cứu giáo dục- Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  9. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2006), «Kiểm tra đánh giá dÆ°á»›i hình thức trắc nghiệm khách quan ở trÆ°á»ng phổ thông trung há»c», Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Kiểm tra đánh giá để phát huy tính tích cá»±c của há»c sinh bậc trung há»câ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  10. Nguyá»…n Thị Kim Anh, Nguyá»…n Văn Huyên (2006), «Äào tạo nghiệp vụ sÆ° phạm : nhiệm vụ trá»ng yếu của trÆ°á»ng sÆ° phạm », Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Äào tạo nghiệp vụ sÆ° phạm tại các trÆ°á»ng Äại há»c sÆ° phạmâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục- Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  11. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Äào tạo theo tín chỉ là mô hình cần nghiên cứu và ứng dụng», Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình há»c trong đào tạo theo tín chỉ có sá»­ dụng Internetâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  12. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Phân luồng sau trung há»c cÆ¡ sở», Tham luận ká»· yếu  Há»™i thảo khoa há»c “Phân luồng há»c sinh THCS và THPT nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nghá» tại Tp.HCMâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  13. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Phân luồng sau trung há»c và trung há»c phổ thông», Tham luận ká»· yếu  Há»™i thảo khoa há»c “Thá»±c trạng phân luồng há»c sinh sau THCS và THPTâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM
  14. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Vai trò của trÆ°á»ng thá»±c hành sÆ° phạm trong công tác đào tạo giáo viên », Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “TrÆ°á»ng thá»±c hành vá»›i vấn đỠđào tạo nghiệp vụ của các trÆ°á»ng sÆ° phạmâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM
  15. Nguyá»…n Thị Kim Anh, Phạm Xuân Hậu (2007), «Giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt – Thành quả đạt được và những thách thức», Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c « Chính sách đối vá»›i trẻ em có hòan cảnh khó khăn » do Ủy ban thiếu niên nhi đồng của Quốc Há»™i tổ chức tại Tp.HCM.
  16. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2008), «Thá»±c tập sÆ° phạm chuyên ngành Giáo dục đặc biệt-tầm quan trá»ng và thá»±c trạng tổ chức â€, Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Nâng cao chất lượng của thá»±c tập sÆ° phạmâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  17. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2008), «Vấn Ä‘á» thá»±c hiện an sinh xã há»™i và công Æ°á»›c quốc tế vá» quyá»n của trẻ khuyết tật tại Việt Nam », Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo hữu nghị Việt-Nhật 2008, Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  18. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2008), “Chăm sóc ngÆ°á»i cao tuổi- Trách nhiệm cao cả của gia đình và toàn xã há»™iâ€, Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c quốc tế “Chăm sóc sức khá»e ngÆ°á»i cao tuổi, ngÆ°á»i tàn tậtâ€, Äại há»c Sài Gòn.
  19. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2009), “Tổng quan vỠđào tạo giáo viên mầm non ở má»™t số nÆ°á»›c trên thế giá»›iâ€, Tham luận ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c “Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non trình Ä‘á»™ đại há»câ€, Khoa Giáo dục mầm non- Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM.
  20. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Ứng dụng mô hình Balanced Scordcard trong quản trị trÆ°á»ng đại há»câ€, Tham luận ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c 10 năm Ban liên lạc các trÆ°á»ng ÄH, CÄ Việt Nam.
  21. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Äánh giá kết quả há»c tập của há»c sinh khiếm thính tại má»™t số trÆ°á»ng tiểu há»c hòa nhập tại TP.Hồ Chí Minhâ€, Tạp chí khoa há»c của Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM, Số 19 (53).
  22. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Xây dá»±ng mô hình phòng kích thích thị giác cho trẻ khiếm thị tại trÆ°á»ng phổ thông đặc biệt Nguyá»…n Äình Chiểu, Tp.Hồ Chí Minh trên cÆ¡ sở vận dụng kinh nghiệm của thế giá»›iâ€, Tạp chí khoa há»c của Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM, Số 22 (56)
  23. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc sá»­ dụng thị giác của trẻ emâ€, Tạp chí khoa há»c của Äại há»c SÆ° phạm Tp.HCM, Số 25 (59).
  24. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2011), “Model of Special educationâ€, Tham luận ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c: “Giáo dục đặc biệt Việt Nam kinh nghiệm và triển vá»ngâ€, NXB Äại há»c SÆ° Phạm.
  25. Nguyá»…n Thị Kim Anh, (2000), «Các biện pháp giúp trẻ thích nghi vá»›i trÆ°á»ng mầm non », thành viên của Äá» tài cấp Sở KHCN Tp.HCM.
  26. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2003), “Giáo dục tính tích cá»±c sáng tạo của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trò chÆ¡i đóng vai theo chủ Ä‘á»â€, Luận án tiến sÄ© tại Há»™i đồng khoa há»c của Äại há»c Sư  phạm Quốc gia Mat-xcÆ¡-va (Liên Bang Nga).
  27. Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), « PhuÆ¡ng pháp đánh giá kết quả há»c tập của há»c sinh khiếm thính há»c hòa nhập tại má»™t số trÆ°á»ng tiểu há»c Tp.HCMâ€,  Äá» tài cấp Bá»™ B2007-19-23
  28. Nguyá»…n Thị Kim Anh, «Xây dá»±ng phòng kích thích thị giác tại trÆ°á»ng PTÄB Nguyá»…n Äình Chiểu cho trẻ khiếm thịâ€, Äá» tài cấp Sở KHCN Tp.HCM.