Phạm Hải Lê Print

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Phạm Hải Lê
Chức danh: Giảng viên
Lĩnh vực chuyên môn: Ngữ văn
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it


 

 

 

 

B. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Đại học: Cử nhân Ngữ văn

Đại học: Cử nhân Giáo dục Tiểu học

Thạc sĩ: Học viên cao học Ngôn ngữ học

C. BÀI BÁO

  1. Xây dựng Từ điển điện tử từ ngữ giáo khoa lớp 1 (khuyết tật trí tuệ)(đồng tác giả), T/cTừ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, Viện Từ điển học và Bách khoa thư, số 3/2010, tr.28-31.
  2. Xây dựng từ điển giáo khoa Tự nhiên - Xã hội”, Tạp chí Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam,  Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, số 4 năm 2010, tr.11-19 (Phạm Hải Lê, Đỗ Minh Luân)
  3. Xây dựng nội dung chỉnh âm cho trẻ dị dạng bộ máy phát âm do hội chứng Treacher Collin, (đồng tác giả) T/c Ngôn ngữ, Viện Ngôn ngữ học Việt Nam, số 6/2011, tr.56-73.
  4. Tích hợp các môn khoa học xã hội – nhìn từ sách Tiếng Việt 3 và Đạo đức 3, Dạy học môn Giáo dục công dân ở trường phổ thông Việt Nam, NXBGDVN 2013, 256-264.
  5. Từ điển hỗ trợ dạy học môn “Tự nhiên - Xã hội” ở Tiểu học, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ III – năm 2012, tr.338-342.
  6. Nhận diện và trị liệu cho trẻ mắc chứng khó đọc (nhìn từ góc độ giáo dục ngôn ngữ)(đồng tác giả), trong "Giáo dục đặc biệt hướng tới tương lai". NXB ĐHSP. TPHCM  2013, tr.244-256.
  7. Từ điển điện tử hỗ trợ dạy học cho học sinh lớp 1 khuyết tật trí tuệ, in trong Dạy học cho học sinh lớp 1 khó đọc, (đồng tác giả). NXB ĐHSP. TPHCM  2013, tr.387-407.
  8. Bài tập chỉnh âm kết hợp giáo dục ngôn ngữ cho trẻ bị khe hở môi & vòm miệng sau phẫu thuật, Hội thảo khoa học “Cán bộ trẻ các Trường Đại học Sư phạm toàn quốc 2014”.
  9. Lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi (tại Thành phố Hồ Chí Minh), đồng tác giả, T/c Khoa học, Đại học Sư phạm TPHCM, số (4) 5/2014, 9-21.
  10. Bảng từ dùng lượng giá âm lời nói của trẻ em nói tiếng Việt, đồng tác giả, T/c Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 109/10/2014.

D. ĐỀ TÀI

  1. Xây dựng từ điển điện tử từ ngữ khó “Tiếng Việt 2” và từ ngữ giáo khoa “Tự nhiên và xã hội 1, 2, 3”. Công trình đạt giải Nhất “Giải sinh viên nghiên cứu khoa học”. Bộ GD&ĐT 2008 (Người thực hiện chính).
  2. Xây dựng từ điển điện tử kèm phim ảnh minh họa từ ngữ giáo khoa lớp 1 (khuyết tật trí tuệ), Công trình đạt giải Nhì “Giải Sáng tạo kĩ thuật TP. HCM 2009” (đồng tác giả).
  3. Xây dựng từ điển điện tử hỗ trợ giảng dạy cho HS KTTT lớp 1 (đề tài KHCN cấp Thành phố, chủ nhiệm đề tài, 2012 – 2014, đã nghiệm thu 4/2014).

E. SÁCH THAM KHẢO CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

  1. Ôn luyện Tiếng Việt 1, tập 1, 2. NXB GDVN, HN. 2013
  2. Giúp em học Tiếng Việt 1, tập 1 & 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  3. Giúp em học Tiếng Việt 2, tập 1 & 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  4. Giúp em học Tiếng Việt 3, tập 1 & 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  5. Giúp em học Tiếng Việt 4, tập 1 & 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  6. Giúp em học Tiếng Việt 5, tập 1 & 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  7. (Phụ lục: Danh sách từ công cụ trong tiếng Việt hiện đại, trong giáo trình “Dùng từ, viết câu và soạn thảo văn bản”, Nguyễn Thị Ly Kha, NXB GDVN, 2012).