Châu Thị Kim Ngân Print

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

HỠvà tên: Châu Thị Kim Ngân
Chức danh: Giảng viên
Há»c vị: Tiến sỹ
Lĩnh vực chuyên môn: LL&PPDH Bộ môn Văn-Tiếng Việt
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu há»c, A310, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email:  This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu há»c: tháng 9/2020

 

 

B. QUà TRÃŒNH ÄÀO TẠO

1. Äại há»c:

- Ngành há»c: Ngữ văn

- NÆ¡i đào tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TpHCM

- Năm tốt nghiệp: 1998

2. Sau đại há»c:

Thạc sĩ:

- Ngành há»c: LL&PPDH Bá»™ môn Văn-Tiếng Việt

- NÆ¡i đào tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i

- Tên luận văn: Nghiên cứu tiếp thu và đi tới cách dạy thích hợp truyện ngắn "Lão Hạc" của Nam Cao trong chương trình THCS.

- Năm tốt nghiệp: 2003

Tiến sĩ:

- Ngành há»c: LL&PPDH Bá»™ môn Văn-Tiếng Việt

- NÆ¡i đào tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i

- Tên luận án: Phát triển năng lá»±c dạy há»c hợp tác trong dạy há»c tác phẩm văn chÆ°Æ¡ng cho sinh viên sÆ° phạm Ngữ văn.

- Năm tốt nghiệp: 2019

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: B2

C. QÚA TRÃŒNH CÔNG TÃC

- 1998 – 2005: Giáo viên TrÆ°á»ng THSP&CÄSP Bình PhÆ°á»›c

- 2005 – 2012: Trưởng khoa Xã há»™i TrÆ°á»ng CÄSP Bình PhÆ°á»›c

- 10/2012 – 9/2017: Chủ tịch Công Ä‘oàn TrÆ°á»ng CÄSP Bình PhÆ°á»›c

- 12/2012 – 8/2020: Phó Hiệu trưởng TrÆ°á»ng CÄSP Bình PhÆ°á»›c

- 9/2020-Nay: Giảng viên khoa GDTH, TrÆ°á»ng ÄHSP TpHCM

D. QUà TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các Ä‘á» tài nghiên cứu khoa há»c

1. Nghiên cứu tiếp thu và Ä‘i tá»›i cách dạy thích hợp truyện ngắn "Lão Hạc" của Nam Cao trong chÆ°Æ¡ng trình THCS, cấp TrÆ°á»ng năm 2002– 2003.

2. Dạy há»c bài thÆ¡ “Nói vá»›i con†của Y PhÆ°Æ¡ng trong chÆ°Æ¡ng trình THCS từ góc nhìn văn hóa, cấp trÆ°á»ng, năm 2009-2010

3. Hình tượng ngÆ°á»i phụ nữ trong văn há»c Campuchia, cấp trÆ°á»ng năm 2011-2012

4. Phát triển năng lá»±c dạy há»c hợp tác trong dạy há»c tác phẩm văn chÆ°Æ¡ng cho sinh viên SÆ° phạm Ngữ văn, cấp trÆ°á»ng năm 2014-2018

5. Dạy há»c bài thÆ¡ “Vá»™i vàng†của Xuân Diệu trong chÆ°Æ¡ng trình THPT dÆ°á»›i góc nhìn thi pháp, cấp trÆ°á»ng năm 2019.

Các bài báo khoa há»c

1. Châu Thị Kim Ngân (2014). Xây dá»±ng tâm thế há»c hợp tác trong dạy há»c Ngữ văn ở CÄSP xuất phát từ đặc trÆ°ng bá»™ môn. Tạp chí Giáo dục, tháng 3/2014, Số 329, Kỳ I, tr 39-40

Tên bài báo tiếng Anh: Building psychosphere of cooperative learning in teaching literature at college which starts from the feature of the subject .

Tóm tắt: Dạy há»c hợp tác vá»›i những Æ°u Ä‘iểm và thế mạnh riêng của nó tá» ra khá phù hợp đối vá»›i việc rèn luyện kỹ năng và hình thành những phẩm chất nghá» nghiệp cần thiết cho SV sÆ° phạm Ngữ văn. Vận dụng quan Ä‘iểm dạy há»c trên  sẽ góp phần tích cá»±c trong quá trình định hÆ°á»›ng đào tạo cÅ©ng nhÆ° đáp ứng yêu cầu đổi má»›i và nâng cao chất lượng dạy há»c môn Ngữ văn trong nhà trÆ°á»ng hiện nay.

Abstract: Collaborative teaching with its own strong points and advantages has proved that it’s rather suitable for practicing many skills as well as building the necessary professional qualities for Literature students. Applying for this point of view, it will contribute positively to the process of orientating the teaching. Besides, collaborative teaching will meet the needs of innovating and enhancing quality of teaching Literature in schools at the moment.

2. Châu Thị Kim Ngân (2014). Phát triển năng lá»±c tổ chức hợp tác cho sinh viên CÄSP Ngữ văn trong dạy há»c Văn há»c dân gian. Tạp chí Giáo dục, Số Äặc biệt, tháng 4/2014, tr 127-129

Tên bài báo tiếng Anh: Developing cooperative organizing ability for Literature college students in teaching folk Literature.

Tóm tắt: Dạy há»c văn há»c dân gian luôn yên cầu má»™t cách tiếp cận khoa há»c và phù hợp dá»±a trên những đặc trÆ°ng riêng của nó. Vì thế, việc dạy há»c văn há»c dân gian cần bám vào những đặc trÆ°ng này để khai thác và rèn luyện theo quan Ä‘iểm há»c tập hợp tác sẽ góp phần nâng cao chất lượng cho việc đào tạo giáo viên Ngữ Văn trong các trÆ°á»ng SÆ° phạm hiện nay.

Abstract: Teaching folk literature in  schools always requires a scientific and suitable approach that based on the close relationship among folk Literature, letters and arts, and folk culture. Therefore, orientating the way of teaching students about folk literature depends on this specific characteristic in terms of cooperative learning for ability development has become the right direction to improve the quality of training Literature teachers in Colleges of Education recently.

3. Châu Thị Kim Ngân (2014). Phát triển năng lá»±c tổ chức hợp tác cho sinh viên CÄSP Ngữ văn trong dạy há»c Văn há»c hiện đại. Tạp chí Giáo dục, Số Äặc biệt, tháng 7/2014, tr127-129

Tên bài báo tiếng Anh: Developing cooperative organizing ability for Literature college students in teaching modern Literature.

Tóm tắt: Dạy há»c văn há»c hiện đại cần xuất phát từ đặc trÆ°ng riêng vá» Ä‘á» tài, chủ Ä‘á», quan niệm nghệ thuật…trong mối liên quan vá»›i thá»i đại. Vì thế, định hÆ°á»›ng rèn luyện tay nghá» cho sinh viên cần bám vào các đặc trÆ°ng này. Äó chính là hÆ°á»›ng Ä‘i đúng đắn để cải thiện chất lượng đào tạo giáo viên Ngữ Văn trong các trÆ°á»ng SÆ° phạm hiện tại.

Abstract: Teaching modern Literature for students in pedagogy colleges standing on the studying and cooperative spirit with the aim of developing power of cooperative organization for students needs to associate with its idiosyncrasies. Therefore, the problem of training orientation of specific skills through the system of questions and questionnaires, operations, etc on the basis of tracking the idiosyncrasies of medieval literature is a proper way to improve the quality of training (teachers in the pedagogic colleges today.

4. Châu Thị Kim Ngân (2015). Phát triển năng lá»±c tổ chức hợp tác cho sinh viên CÄSP Ngữ văn trong dạy há»c Văn há»c Trung đại. Tạp chí Giáo dục, Số Äặc biệt, tháng 5/2015, tr 127-129

 

Tên bài báo Tiếng Anh: Developing cooperative organizing ability for Literature college students in teaching medieval Literature.

Dạy há»c văn há»c Trung đại cho sinh viên Ngữ văn ở các trÆ°á»ng sÆ° phạm theo tinh thần há»c tập hợp tác để phát triển năng lá»±c tổ chức hợp tác cho sinh viên cần gắn vá»›i các đặc trÆ°ng riêng của nó. Do đó, vấn đỠđịnh hÆ°á»›ng rèn luyện các kỹ năng cụ thể thông qua hệ thống câu há»i, thao tác…trên cÆ¡ sở bám sát các đặc trÆ°ng riêng chính là má»™t hÆ°á»›ng Ä‘i đúng đắn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên Ngữ văn ở các trÆ°á»ng sÆ° phạm hiện nay.

Abstract: Teaching medieval literature for literature students in pedagogic colleges in the spirit of study and cooperation to develop the power of cooperative organization for students needs to associate with its idiosyncrasies. Therefore, the problem of training orientation of specific skills through the system of questions and questionnaires, operations, etc on the basis of tracking the idiosyncrasies of medieval literature is a proper way to improve the quality of training teachers in the pedagogic colleges today.

5. Châu Thị Kim Ngân (2017). Äịnh hÆ°á»›ng tổ chức hoạt Ä‘á»™ng nhóm trong dạy há»c hợp tác vá»›i tác phẩm văn chÆ°Æ¡ng cho sinh viên SÆ° phạm Ngữ văn từ mục tiêu phát triển năng lá»±c. Tạp chí Giáo dục, Số Äặc biệt, tháng 6/2017, tr143-145.

Tên bài báo tiếng Anh:Orientating on organizing team activities in cooperative teaching with literature works for Literature college students from the aim of developing ability.

Äịnh hÆ°á»›ng đào tạo sinh viên Ngữ văn ở các trÆ°á»ng sÆ° phạm theo tinh thần há»c tập hợp tác qua các hoạt Ä‘á»™ng nhóm cụ thể tá» ra khá phù hợp đối vá»›i việc rèn luyện kỹ năng và hình thành những phẩm chất nghá» nghiệp cần thiết cho SV sÆ° phạm Ngữ văn. Vận dụng quan Ä‘iểm dạy há»c trên  sẽ góp phần tích cá»±c trong quá trình định hÆ°á»›ng đào tạo cÅ©ng nhÆ° đáp ứng yêu cầu đổi má»›i và nâng cao chất lượng dạy há»c môn Ngữ văn trong nhà trÆ°á»ng hiện nay.

Abstract:Developing cooperative competence in teaching literary works. This article proposes measures to develop cooperative competence in teaching literary works for pedagogic students with the aim of improving quality of training for literature students under cooperative teaching.

6. Châu Thị Kim Ngân (2014). Má»™t số biện pháp phát triển năng lá»±c tổ chức hợp tác trong dạy há»c tác phẩm văn chÆ°Æ¡ng cho sinh viên SÆ° phạm Ngữ văn. Tạp chí Giáo dục, Số 329, tháng 6/2017, tr151-153

Tên bài báo tiếng Anh: Solutions to developing the cooperative organizing ability in teaching Literature works for Literature college students.

Tiếng Việt: Äịnh hÆ°á»›ng đào tạo cho sinh viên Ngữ văn ở các trÆ°á»ng sÆ° phạm theo tinh thần há»c tập hợp tác thông qua các biện pháp: phản biện, tăng cÆ°á»ng tính thá»±c hành, xây dá»±ng các mẫu…trên cÆ¡ sở bám sát các đặc trÆ°ng riêng của nó chính là má»™t hÆ°á»›ng Ä‘i đúng đắn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên Ngữ văn ở các trÆ°á»ng sÆ° phạm hiện nay.

Abstract:Developing cooperative competence in teaching literary works for literature pedagogic students is very necessary and must be considered as features of literary works. This article proposes measures to develop cooperative competence in teaching literary works for literature pedagogic students with the aim of improving quality of training for literature students under cooperative teaching.

E. CÃC DANH HIỆU, GIẢI THƯỞNG ÄẠT ÄƯỢC

1.Danh hiệu thi đua:

- Chiến sỹ thi Ä‘ua cấp cÆ¡ sở, năm há»c 2010 – 2011, Quyết định số 2530/QÄ - SGD  ÄT, ngày 26/08/2011 của Sở GD – ÄT

- Chiến sỹ thi Ä‘ua cấp cÆ¡ sở, năm há»c 2011 – 2012, Quyết định số 2001/QÄ - SGD - ÄT, ngày 10/08/2012 của Sở GD – ÄT

- Chiến sỹ thi Ä‘ua cấp cÆ¡ sở, năm há»c 2012 – 2013, Quyết định số 1948/QÄ - SGD - ÄT, ngày 16/07/2013 của Sở GD - ÄT

- Chiến sỹ thi Ä‘ua cấp tỉnh, năm há»c 2013 – 2014, Quyết định số 1763/QÄ - UBND, ngày 25/09/2013 của UBND tỉnh

- Chiến sỹ thi Ä‘ua cấp cÆ¡ sở, năm há»c 2014 – 2015, Quyết định số 1571/QÄ - SGD -ÄT, ngày 07/08/2015 của Sở GD - ÄT

- Chiến sỹ thi Ä‘ua cấp cÆ¡ sở, năm há»c 2015 – 2016, Quyết định số 2710/QÄ - SGD - ÄT, ngày 15/07/2016 của Sở GD - ÄT

- Chiến sỹ thi Ä‘ua cấp cÆ¡ sở, năm há»c 2016 – 2017, Quyết định số 2937/QÄ - SGD - ÄT, ngày 28/07/2017 của Sở GD – ÄT

2. Khen thưởng

- Bằng khen, năm há»c 2011 – 2012 Quyết định số 1926/QÄ-UBND, ngày 27/09/2012 của UBND tỉnh Bình PhÆ°á»›c tặng

- Bằng khen, năm há»c 2014 – 2015 Quyết định số 68/QÄ - LÄLÄ, ngày 26/02/2015 của BCH Liên Ä‘oàn Lao Ä‘á»™ng tỉnh Bình PhÆ°á»›c tặng.

- Bằng khen, năm há»c 2014-2015, Quyết định số 2547/QÄ-UBND, ngày 12/11/2015 của UBND tỉnh Bình PhÆ°á»›c tặng

- Bằng khen, năm há»c 2016-2017, Quyết định số 2308/QÄ-UBND, ngày 19/09/2017 của UBND tỉnh Bình PhÆ°á»›c tặng