Lê Thị Thanh Thủy Print

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

HỠvà tên: Lê Thị Thanh Thủy
Chức danh: Giảng viên
Há»c vị: Thạc sỹ
LÄ©nh vá»±c chuyên môn: Ngôn ngữ há»c
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu há»c, A310, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu há»c: tháng 08/2018

 

 

 

B. QUà TRÃŒNH ÄÀO TẠO

1. Äại há»c:

- Ngành há»c: SÆ° phạm Ngữ văn

- NÆ¡i đào tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM

- Năm tốt nghiệp: 2002

2. Sau đại há»c:

Thạc sĩ:

- Ngành há»c: Ngôn ngữ há»c

- NÆ¡i đào tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Xã há»™i và Nhân văn – ÄHQG TP.HCM

- Tên luận văn: Ngôn ngữ giao tiếp trong tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh

- Năm tốt nghiệp: 2007

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: Cử nhân

C. QUà TRÃŒNH CÔNG TÃC

- 2008 – 2002: Sinh viên trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2003 – 2007: Há»c viên cao há»c trÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Xã há»™i và Nhân văn TP.HCM

- 2017 – hiện nay: Nghiên cứu sinh tại trÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Xã há»™i và Nhân văn TP.HCM

- 2018 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c

D. QUà TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các bài báo khoa há»c

1. Lê Thị Thanh Thủy (2019). Há»™i thảo khoa há»c Sau đại há»c năm 2018. "Nghiên cứu Ä‘á»™ng cÆ¡ nghiên cứu khoa há»c của giảng viên trÆ°á»ng Äại há»c Sài Gòn" tổ chức tại trÆ°á»ng tại trÆ°á»ng ÄH KHXH&NV, ÄHQG-HCM (6/2018-9/2018); ISBN: 978-604-73-6622-4

Tên bài báo tiếng Anh: Motivations of scientific research of Saigon university lecturers

Tóm tắt:

Hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu khoa há»c là hoạt Ä‘á»™ng quan trá»ng, được xác định là má»™t trong những hoạt Ä‘á»™ng cÆ¡ bản, chiến lược của các trÆ°á»ng đại há»c. Việc thúc đẩy giảng viên tham gia nghiên cứu khoa há»c là má»™t trong những biện pháp quan trá»ng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Äá»™ng cÆ¡ là má»™t trong những yếu tố tác Ä‘á»™ng đến hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu khoa há»c của giảng viên nói chung, của giảng viên TrÆ°á»ng Äại há»c Sài Gòn nói riêng. Bài viết trình bày má»™t số yếu tố tác Ä‘á»™ng đến Ä‘á»™ng cÆ¡ nghiên cứu khoa há»c và Ä‘á» xuất giải pháp nhằm tạo Ä‘á»™ng cÆ¡ nghiên cứu khoa há»c cho giảng viên tại TrÆ°á»ng Äại há»c Sài Gòn theo lý thuyết Hành vi hoạch định của Ajzen: Thái Ä‘á»™ đối vá»›i việc thá»±c hiện nghiên cứu; Các biến cố nằm ngoài tầm kiểm soát; Nhận thức vá» kiểm soát hành vi nghiên cứu; Thành quả nghiên cứu. NhÆ° má»™t quy luật chung, thái Ä‘á»™ đối vá»›i nghiên cứu càng tích cá»±c, các yếu tố ngoài tầm kiểm soát càng thuận lợi, sá»± kiểm soát hành vi đầy đủ, thành quả được đánh giá càng cao thì Ä‘á»™ng cÆ¡ để thá»±c hiện hành vi nghiên cứu càng mạnh mẽ.

Abstract:

Scientific research is an important activity, identified as one of the basic and strategic activities of universities. Promoting teachers to participate in scientific research is one important measure to improve the quality of training. Motivation is one of the factors that affect scientific research activities of lectures in general, and of lectures of Saigon University in particular. The paper presents a number of factors that influence the motivation of scientific research, and propose solutions to create scientific research motivation for the lecturers at Saigon University according to Ajzen's Theory of Planned Behavior: Attitude towards the performance of the research; Perceived behavioral control; Awareness of behavioral control research; and Research achievements. As a general rule, the more positive the attitude toward research, the more out-of-control factors, the more complete behavioral control, the higher the achievement, the more likely the intent to conduct research, the stronger the motivation for doing research.

2. Trần Bảo Ngá»c, Lê Thị Thanh Thủy (2020). Phát triển Ä‘á»™i ngÅ© giảng dạy theo tiếp cận quản lí nguồn nhân lá»±c dá»±a trên năng lá»±c tại TrÆ°á»ng Äại há»c Sài gòn và TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Xã há»™i và Nhân văn - Äại há»c Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Phát triển Khoa há»c và công nghệ - Khoa há»c Xã há»™i và Nhân văn, số 4(1), tr. 247 – 260, ISSN: 1859-0128 (4(1):247-260): (Fulltext-1431-2-10-20200419.pdf)

Tên bài báo tiếng Anh: Teaching staff development by using competency-based human resource management approach: analyzing cases of Saigon University and University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University – Ho Chi Minh City

Tóm tắt:

Quản lí nguồn nhân lực dựa trên năng lực là một xu thế tất yếu trong bối cảnh đổi mới giáo dục

đại há»c hiện nay. Chất lượng giáo dục ngày càng được chú trá»ng và việc nâng cao chất lượng Ä‘á»™i ngÅ© quản lí và giảng dạy trở thành má»™t mục tiêu trong kế hoạch chiến lược của má»™t trÆ°á»ng đại há»c. Äiá»u này dẫn đến việc má»™t trÆ°á»ng đại há»c cần xác định nhóm năng lá»±c cốt lõi và xây dá»±ng khung năng lá»±c tÆ°Æ¡ng thích vá»›i chiến lược của nhà trÆ°á»ng để thúc đẩy việc thá»±c hiện đổi má»›i và phát triển má»i mặt của nhà trÆ°á»ng. Tùy theo bối cảnh kinh tế - xã há»™i và Ä‘iá»u kiện của từng cÆ¡ sở giáo dục, những ngÆ°á»i quản lí lá»±a chá»n hay kết hợp các tiếp cận quản lí nguồn nhân lá»±c vào hoạt Ä‘á»™ng phát triển Ä‘á»™i ngÅ© giảng dạy chất lượng, góp phần thúc đẩy khả năng thích nghi của cÆ¡ sở giáo dục vá»›i xu hÆ°á»›ng đổi má»›i giáo dục trong nÆ°á»›c và trên thế giá»›i. Dá»±a trên các lí thuyết vá» quản lí nguồn nhân lá»±c, bài viết trình bày vá» thá»±c trạng quản lí nguồn nhân lá»±c, cụ thể là phát triển Ä‘á»™i ngÅ© giảng dạy tại 2 khoa của 2 trÆ°á»ng đại há»c lá»›n tại Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, bài viết phân tích và Ä‘Æ°a ra má»™t số Ä‘á» xuất để triển khai việc quản lí nguồn nhân lá»±c dá»±a trên năng lá»±c nhằm nâng cao chất lượng dạy há»c của trÆ°á»ng

Abstract:

The competency-based human resource management is a trend in the context of higher education reform in the 21st century. The quality of education is increasingly focused, and the improvement of the quality of educational managers and teaching staff becomes a goal in a university’s strategic plan. This leads to a necessary for universities to identify core competencies and build competency frameworks that are consistent with the institutions’ strategy to promote the implementation of innovation of all aspects of universities (Vakola, M., Soderquist, KE, Prastacos, GP, 2007). Depending on the socio-economic context and conditions of each institution, educational managers choose or combine paradigms of human resource management to enhance the efficiency in the development of quality of teaching staff, contributing to boosting universities’ capacity adapting for new requirements of education innovation. Based on the theory of human resource management, the paper analyzes the situation of human resource management, especially the development and training of teaching staff at two departments of 2 public universities in Ho Chi Minh City. Thereby, the paper proposes some suggestions for the implementation of human resource management based on competencies to improve the universities’  teaching quality and meet the requirements of fundamental and comprehensive innovation in the field of Viet Nam education and training in the 21st century.