Lê Thị Thanh Thủy |
A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN HỠvà tên: Lê Thị Thanh Thủy
Chức danh: Giảng viên
Há»c vị: Thạc sỹ
LÄ©nh vá»±c chuyên môn: Ngôn ngữ há»c
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu há»c, A310, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quáºn 5, Thà nh phố Hồ Chà Minh
+ Email:
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
+ Ngà y gia nháºp Khoa Giáo dục Tiểu há»c: tháng 08/2018
   B. QUà TRÃŒNH ÄÀO TẠO 1. Äại há»c: - Ngà nh há»c: SÆ° phạm Ngữ văn - NÆ¡i Ä‘Ã o tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM - Năm tốt nghiệp: 2002 2. Sau đại há»c: Thạc sÄ©: - Ngà nh há»c: Ngôn ngữ há»c - NÆ¡i Ä‘Ã o tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Xã há»™i và Nhân văn – ÄHQG TP.HCM - Tên luáºn văn: Ngôn ngữ giao tiếp trong tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh - Năm tốt nghiệp: 2007 3. Ngoại ngữ: - Tiếng Anh: Cá» nhân C. QUà TRÃŒNH CÔNG TÃC - 2008 – 2002: Sinh viên trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh - 2003 – 2007: Há»c viên cao há»c trÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Xã há»™i và Nhân văn TP.HCM - 2017 – hiện nay: Nghiên cứu sinh tại trÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Xã há»™i và Nhân văn TP.HCM - 2018 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c D. QUà TRÃŒNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Các bà i báo khoa há»c 1. Lê Thị Thanh Thủy (2019). Há»™i thảo khoa há»c Sau đại há»c năm 2018. "Nghiên cứu Ä‘á»™ng cÆ¡ nghiên cứu khoa há»c của giảng viên trÆ°á»ng Äại há»c Sà i Gòn" tổ chức tại trÆ°á»ng tại trÆ°á»ng ÄH KHXH&NV, ÄHQG-HCM (6/2018-9/2018); ISBN: 978-604-73-6622-4 Tên bà i báo tiếng Anh: Motivations of scientific research of Saigon university lecturers Tóm tắt: Hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu khoa há»c là hoạt Ä‘á»™ng quan trá»ng, được xác định là má»™t trong những hoạt Ä‘á»™ng cÆ¡ bản, chiến lược của các trÆ°á»ng đại há»c. Việc thúc đẩy giảng viên tham gia nghiên cứu khoa há»c là má»™t trong những biện pháp quan trá»ng nhằm nâng cao chất lượng Ä‘Ã o tạo. Äá»™ng cÆ¡ là má»™t trong những yếu tố tác Ä‘á»™ng đến hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu khoa há»c của giảng viên nói chung, của giảng viên TrÆ°á»ng Äại há»c Sà i Gòn nói riêng. Bà i viết trình bà y má»™t số yếu tố tác Ä‘á»™ng đến Ä‘á»™ng cÆ¡ nghiên cứu khoa há»c và đỠxuất giải pháp nhằm tạo Ä‘á»™ng cÆ¡ nghiên cứu khoa há»c cho giảng viên tại TrÆ°á»ng Äại há»c Sà i Gòn theo lý thuyết Hà nh vi hoạch định của Ajzen: Thái Ä‘á»™ đối vá»›i việc thá»±c hiện nghiên cứu; Các biến cố nằm ngoà i tầm kiểm soát; Nháºn thức vá» kiểm soát hà nh vi nghiên cứu; Thà nh quả nghiên cứu. NhÆ° má»™t quy luáºt chung, thái Ä‘á»™ đối vá»›i nghiên cứu cà ng tÃch cá»±c, các yếu tố ngoà i tầm kiểm soát cà ng thuáºn lợi, sá»± kiểm soát hà nh vi đầy đủ, thà nh quả được đánh giá cà ng cao thì Ä‘á»™ng cÆ¡ để thá»±c hiện hà nh vi nghiên cứu cà ng mạnh mẽ. Abstract: Scientific research is an important activity, identified as one of the basic and strategic activities of universities. Promoting teachers to participate in scientific research is one important measure to improve the quality of training. Motivation is one of the factors that affect scientific research activities of lectures in general, and of lectures of Saigon University in particular. The paper presents a number of factors that influence the motivation of scientific research, and propose solutions to create scientific research motivation for the lecturers at Saigon University according to Ajzen's Theory of Planned Behavior: Attitude towards the performance of the research; Perceived behavioral control; Awareness of behavioral control research; and Research achievements. As a general rule, the more positive the attitude toward research, the more out-of-control factors, the more complete behavioral control, the higher the achievement, the more likely the intent to conduct research, the stronger the motivation for doing research. 2. Trần Bảo Ngá»c, Lê Thị Thanh Thủy (2020). Phát triển Ä‘á»™i ngÅ© giảng dạy theo tiếp cáºn quản là nguồn nhân lá»±c dá»±a trên năng lá»±c tại TrÆ°á»ng Äại há»c Sà i gòn và TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Xã há»™i và Nhân văn - Äại há»c Quốc gia Thà nh phố Hồ Chà Minh. Tạp chà Phát triển Khoa há»c và công nghệ - Khoa há»c Xã há»™i và Nhân văn, số 4(1), tr. 247 – 260, ISSN: 1859-0128 (4(1):247-260): (Fulltext-1431-2-10-20200419.pdf) Tên bà i báo tiếng Anh: Teaching staff development by using competency-based human resource management approach: analyzing cases of Saigon University and University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University – Ho Chi Minh City Tóm tắt: Quản là nguồn nhân lá»±c dá»±a trên năng lá»±c là má»™t xu thế tất yếu trong bối cảnh đổi má»›i giáo dục đại há»c hiện nay. Chất lượng giáo dục ngà y cà ng được chú trá»ng và việc nâng cao chất lượng Ä‘á»™i ngÅ© quản là và giảng dạy trở thà nh má»™t mục tiêu trong kế hoạch chiến lược của má»™t trÆ°á»ng đại há»c. Äiá»u nà y dẫn đến việc má»™t trÆ°á»ng đại há»c cần xác định nhóm năng lá»±c cốt lõi và xây dá»±ng khung năng lá»±c tÆ°Æ¡ng thÃch vá»›i chiến lược của nhà trÆ°á»ng để thúc đẩy việc thá»±c hiện đổi má»›i và phát triển má»i mặt của nhà trÆ°á»ng. Tùy theo bối cảnh kinh tế - xã há»™i và điá»u kiện của từng cÆ¡ sở giáo dục, những ngÆ°á»i quản là lá»±a chá»n hay kết hợp các tiếp cáºn quản là nguồn nhân lá»±c và o hoạt Ä‘á»™ng phát triển Ä‘á»™i ngÅ© giảng dạy chất lượng, góp phần thúc đẩy khả năng thÃch nghi của cÆ¡ sở giáo dục vá»›i xu hÆ°á»›ng đổi má»›i giáo dục trong nÆ°á»›c và trên thế giá»›i. Dá»±a trên các là thuyết vá» quản là nguồn nhân lá»±c, bà i viết trình bà y vá» thá»±c trạng quản là nguồn nhân lá»±c, cụ thể là phát triển Ä‘á»™i ngÅ© giảng dạy tại 2 khoa của 2 trÆ°á»ng đại há»c lá»›n tại Thà nh phố Hồ Chà Minh. Qua đó, bà i viết phân tÃch và đưa ra má»™t số Ä‘á» xuất để triển khai việc quản là nguồn nhân lá»±c dá»±a trên năng lá»±c nhằm nâng cao chất lượng dạy há»c của trÆ°á»ng Abstract: The competency-based human resource management is a trend in the context of higher education reform in the 21st century. The quality of education is increasingly focused, and the improvement of the quality of educational managers and teaching staff becomes a goal in a university’s strategic plan. This leads to a necessary for universities to identify core competencies and build competency frameworks that are consistent with the institutions’ strategy to promote the implementation of innovation of all aspects of universities (Vakola, M., Soderquist, KE, Prastacos, GP, 2007). Depending on the socio-economic context and conditions of each institution, educational managers choose or combine paradigms of human resource management to enhance the efficiency in the development of quality of teaching staff, contributing to boosting universities’ capacity adapting for new requirements of education innovation. Based on the theory of human resource management, the paper analyzes the situation of human resource management, especially the development and training of teaching staff at two departments of 2 public universities in Ho Chi Minh City. Thereby, the paper proposes some suggestions for the implementation of human resource management based on competencies to improve the universities’ teaching quality and meet the requirements of fundamental and comprehensive innovation in the field of Viet Nam education and training in the 21st century. |