Lê Thị Thanh Thủy In

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Lê Thị Thanh Thủy
Chức danh: Giảng viên
Học vị: Thạc sỹ
Lĩnh vực chuyên môn: Ngôn ngữ học
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu học: tháng 08/2018

 

 

 

B. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

- Ngành học: Sư phạm Ngữ văn

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

- Năm tốt nghiệp: 2002

2. Sau đại học:

Thạc sĩ:

- Ngành học: Ngôn ngữ học

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM

- Tên luận văn: Ngôn ngữ giao tiếp trong tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh

- Năm tốt nghiệp: 2007

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: Cử nhân

C. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- 2008 – 2002: Sinh viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2003 – 2007: Học viên cao học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

- 2017 – hiện nay: Nghiên cứu sinh tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

- 2018 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học

D. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các bài báo khoa học

1. Lê Thị Thanh Thủy (2019). Hội thảo khoa học Sau đại học năm 2018. "Nghiên cứu động cơ nghiên cứu khoa học của giảng viên trường Đại học Sài Gòn" tổ chức tại trường tại trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM (6/2018-9/2018); ISBN: 978-604-73-6622-4

Tên bài báo tiếng Anh: Motivations of scientific research of Saigon university lecturers

Tóm tắt:

Hoạt động nghiên cứu khoa học là hoạt động quan trọng, được xác định là một trong những hoạt động cơ bản, chiến lược của các trường đại học. Việc thúc đẩy giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học là một trong những biện pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Động cơ là một trong những yếu tố tác động đến hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên nói chung, của giảng viên Trường Đại học Sài Gòn nói riêng. Bài viết trình bày một số yếu tố tác động đến động cơ nghiên cứu khoa học và đề xuất giải pháp nhằm tạo động cơ nghiên cứu khoa học cho giảng viên tại Trường Đại học Sài Gòn theo lý thuyết Hành vi hoạch định của Ajzen: Thái độ đối với việc thực hiện nghiên cứu; Các biến cố nằm ngoài tầm kiểm soát; Nhận thức về kiểm soát hành vi nghiên cứu; Thành quả nghiên cứu. Như một quy luật chung, thái độ đối với nghiên cứu càng tích cực, các yếu tố ngoài tầm kiểm soát càng thuận lợi, sự kiểm soát hành vi đầy đủ, thành quả được đánh giá càng cao thì động cơ để thực hiện hành vi nghiên cứu càng mạnh mẽ.

Abstract:

Scientific research is an important activity, identified as one of the basic and strategic activities of universities. Promoting teachers to participate in scientific research is one important measure to improve the quality of training. Motivation is one of the factors that affect scientific research activities of lectures in general, and of lectures of Saigon University in particular. The paper presents a number of factors that influence the motivation of scientific research, and propose solutions to create scientific research motivation for the lecturers at Saigon University according to Ajzen's Theory of Planned Behavior: Attitude towards the performance of the research; Perceived behavioral control; Awareness of behavioral control research; and Research achievements. As a general rule, the more positive the attitude toward research, the more out-of-control factors, the more complete behavioral control, the higher the achievement, the more likely the intent to conduct research, the stronger the motivation for doing research.

2. Trần Bảo Ngọc, Lê Thị Thanh Thủy (2020). Phát triển đội ngũ giảng dạy theo tiếp cận quản lí nguồn nhân lực dựa trên năng lực tại Trường Đại học Sài gòn và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Phát triển Khoa học và công nghệ - Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 4(1), tr. 247 – 260, ISSN: 1859-0128 (4(1):247-260): (Fulltext-1431-2-10-20200419.pdf)

Tên bài báo tiếng Anh: Teaching staff development by using competency-based human resource management approach: analyzing cases of Saigon University and University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University – Ho Chi Minh City

Tóm tắt:

Quản lí nguồn nhân lực dựa trên năng lực là một xu thế tất yếu trong bối cảnh đổi mới giáo dục

đại học hiện nay. Chất lượng giáo dục ngày càng được chú trọng và việc nâng cao chất lượng đội ngũ quản lí và giảng dạy trở thành một mục tiêu trong kế hoạch chiến lược của một trường đại học. Điều này dẫn đến việc một trường đại học cần xác định nhóm năng lực cốt lõi và xây dựng khung năng lực tương thích với chiến lược của nhà trường để thúc đẩy việc thực hiện đổi mới và phát triển mọi mặt của nhà trường. Tùy theo bối cảnh kinh tế - xã hội và điều kiện của từng cơ sở giáo dục, những người quản lí lựa chọn hay kết hợp các tiếp cận quản lí nguồn nhân lực vào hoạt động phát triển đội ngũ giảng dạy chất lượng, góp phần thúc đẩy khả năng thích nghi của cơ sở giáo dục với xu hướng đổi mới giáo dục trong nước và trên thế giới. Dựa trên các lí thuyết về quản lí nguồn nhân lực, bài viết trình bày về thực trạng quản lí nguồn nhân lực, cụ thể là phát triển đội ngũ giảng dạy tại 2 khoa của 2 trường đại học lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, bài viết phân tích và đưa ra một số đề xuất để triển khai việc quản lí nguồn nhân lực dựa trên năng lực nhằm nâng cao chất lượng dạy học của trường

Abstract:

The competency-based human resource management is a trend in the context of higher education reform in the 21st century. The quality of education is increasingly focused, and the improvement of the quality of educational managers and teaching staff becomes a goal in a university’s strategic plan. This leads to a necessary for universities to identify core competencies and build competency frameworks that are consistent with the institutions’ strategy to promote the implementation of innovation of all aspects of universities (Vakola, M., Soderquist, KE, Prastacos, GP, 2007). Depending on the socio-economic context and conditions of each institution, educational managers choose or combine paradigms of human resource management to enhance the efficiency in the development of quality of teaching staff, contributing to boosting universities’ capacity adapting for new requirements of education innovation. Based on the theory of human resource management, the paper analyzes the situation of human resource management, especially the development and training of teaching staff at two departments of 2 public universities in Ho Chi Minh City. Thereby, the paper proposes some suggestions for the implementation of human resource management based on competencies to improve the universities’  teaching quality and meet the requirements of fundamental and comprehensive innovation in the field of Viet Nam education and training in the 21st century.