Bùi Nguyá»…n BÃch Thy |
A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN Há» và tên: Bùi Nguyá»…n BÃch Thy
Chức danh: Giảng viên
Há»c vị: Thạc sỹ
LÄ©nh vá»±c chuyên môn: Giáo dục Tiểu há»c, PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c Tiếng Việt ở tiểu há»c
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu há»c, A310, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh, 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quáºn 5, Thà nh phố Hồ Chà Minh
+ Email:
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
+ Ngà y gia nháºp Khoa Giáo dục Tiểu há»c: tháng 12/2017
  B. QUà TRÃŒNH ÄÀO TẠO 1. Äại há»c: - Ngà nh há»c: Giáo dục Tiểu há»c - NÆ¡i Ä‘Ã o tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM - Tên Ä‘á» tà i: Rèn kÄ© năng, nói viết cho há»c sinh theo hÆ°á»›ng đáp ứng chuẩn Táºp là m văn lá»›p Hai - Năm tốt nghiệp: 2017 2. Sau đại há»c: Thạc sÄ©: - Ngà nh há»c: Giáo dục há»c (Giáo dục Tiểu há»c) - NÆ¡i Ä‘Ã o tạo: TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM - Tên luáºn văn: Xây dá»±ng bá»™ tiêu chà đánh giá năng lá»±c Ä‘á»c hiểu của há»c sinh lá»›p 1 theo ChÆ°Æ¡ng trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 - Năm tốt nghiệp: 2021 3. Ngoại ngữ: - Tiếng Anh: B2 C. QUà TRÃŒNH CÔNG TÃC - 2013 – 2017: Sinh viên trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh - 2018 – 2021: Há»c viên cao há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh - 2017 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu há»c, Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh D. QUà TRÃŒNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Äá» tà i nghiên cứu khoa há»c 1. Việc tiết kiệm tiá»n của há»c sinh tiểu há»c trÆ°á»ng Tiểu há»c Lê Văn Sỹ, Thà nh phố Hồ Chà Minh. Bùi Nguyá»…n BÃch Thy, Lê Hoà ng PhÆ°Æ¡ng Quỳnh, Trần Lê Kim Phụng, Bá Nữ Thanh Tuyá»n. Äá» tà i sinh viên nghiên cứu khoa há»c, cấp TrÆ°á»ng, 2015. English title: The Money saving of students of The Primary School Le Van Sy, Ho Chi Minh City 2. Dạy há»c Toán cho há»c sinh tiểu há»c bằng sá»i và hạt Ä‘áºu. Bùi Nguyá»…n BÃch Thy, Lê Thị Nguyệt, Kiá»u Anh, Lê Hoà ng PhÆ°Æ¡ng Quỳnh. Äá» tà i sinh viên nghiên cứu khoa há»c, cấp TrÆ°á»ng, 2016. English title: Mathematics teaching for primary students by pebble and bean 3. Xây dá»±ng ngữ liệu tham khảo vá» chủ Ä‘á» biển đảo trong môn Tiếng Việt tiểu há»c. Nguyá»…n Thị Xuân Yến, Bùi Nguyá»…n BÃch Thy, Lê Nam SÆ¡n. Äá» tà i nghiên cứu khoa há»c, cấp trÆ°á»ng, năm 2019. English title: Mathematics teaching for primary students by pebble and bean Các bà i báo khoa há»c 1. Nguyá»…n Thị Xuân Yến, Bùi Nguyá»…n BÃch Thy, Lê Nam SÆ¡n. (2020). Nguyên tắc và tiêu chà xây dá»±ng ngữ liệu chủ Ä‘á» biển đảo trong môn Tiếng Việt tiểu há»c đáp ứng ChÆ°Æ¡ng trình Giáo dục phổ thông 2018. Tạp chà Giáo dục, số 478 (Kì 2 – 5/2020), tr 12-16. - Tóm tắt: Qua nghiên cứu tầm quan trá»ng của ngữ liệu ngôn ngữ trong dạy há»c tiếng Việt ở tiểu há»c nói chung, dạy táºp Ä‘á»c nói riêng; ý nghÄ©a của chủ Ä‘á» biển đảo trong dạy há»c; qua nghiên cứu thá»±c trạng dạy há»c chủ Ä‘á» biển đảo trong môn Tiếng Việt ở tiểu há»c, bà i báo Ä‘á» xuất các nguyên tắc, tiêu chà xây dá»±ng ngữ liệu chủ Ä‘á» biển đảo trong môn Tiếng Việt ở tiểu há»c đảm bảo yêu cầu của ChÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông 2018 và ChÆ°Æ¡ng trình GDPT môn Ngữ văn 2018. Các nguyên tắc và tiêu chà đỠxuất há»— trợ ngÆ°á»i viết sách giáo khoa, giáo viên và những ai quan tâm đến việc xây dá»±ng ngữ liệu vá» chủ Ä‘á» biển đảo, góp phần nâng cao chất lượng dạy há»c Tiếng Việt và nâng cao khả năng Ä‘á»c hiểu của há»c sinh tiểu há»c vá» chủ Ä‘á» biển đảo. - Abstract: By researching the importance of linguistic data in teaching Vietnamese language in elementary education generally, teaching reading specifically; the meaning of the sea & island topic in teaching; studying the situation of teaching the Sea & Island topic in Vietnamese language in elementary education, this paper proposes principles and criteria in building Sea & Island topic's linguistic data in Vietnamese language primary education regarding to requirements of the General Education Programme 2018 and Vietnamese Literature General Education Programme 2018. The proposed principles and criteria are supportive for text book writers, teachers and people who are interested in building high-quality sea & island topic's linguistic data in Vietnamese Language primary education that contribute to enhance primary school pupils' reading abilities in the sea & island topic. 2. Bùi Nguyá»…n BÃch Thy. (2019). Biện pháp phát triển năng lá»±c ngôn ngữ cho há»c sinh tiểu há»c thông qua hoạt Ä‘á»™ng Ä‘á»c mở rá»™ng. Ká»· yếu nghiên cứu khoa há»c cho há»c viên cao há»c và nghiên cứu sinh năm há»c 2019-2020, tr 103-115. - Tóm tắt: ChÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn năm 2018 Ä‘á» cáºp đến yêu cầu “đá»c mở rá»™ng†các văn bản có thể loại, Ä‘á»™ dà i tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i văn bản đã há»c là má»™t Ä‘iểm khác biệt so vá»›i chÆ°Æ¡ng trình hiện hà nh (2006). Äây là cÆ¡ há»™i để giáo viên phát triển năng lá»±c ngôn ngữ cho há»c sinh, đặc biệt ở giai Ä‘oạn tiểu há»c; đồng thá»i cÅ©ng là thách thức đối vá»›i giáo viên khi triển khai, tổ chức tiết Ä‘á»c mở rá»™ng ở nhà trÆ°á»ng. Bà i viết Ä‘á» xuất má»™t và i cách thức tổ chức hoạt Ä‘á»™ng Ä‘á»c mở rá»™ng để há»— trợ giáo viên phát triển năng lá»±c ngôn ngữ cho há»c sinh tiểu há»c má»™t cách hiệu quả. - Abstract: The General curriculum of Literature 2018 referred to the objective “extensive reading†the text which has the category, the length equivalent to the learned text is a difference from the Current curriculum (2006). This is an opportunity for teachers to develop language competence for primary students; and it is also a challenge for teachers to implement and organize extensive reading activities at schools. The article suggests some of ways to organize extensive reading activities in order to assist teachers in developing language competence for primary students effectively. 3. Bùi Nguyá»…n BÃch Thy, Äinh Thị Thu Thảo. (2019). Nâng cao kÄ© năng xây dá»±ng kế hoạch dạy há»c môn Tiếng Việt báºc tiểu há»c cho sinh viên khoa Giáo dục Tiểu há»c, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM thông qua phân tÃch Sách giáo khoa tiếng Anh của Hoa Kì. Ká»· yếu Há»™i thảo quốc tế của British council và ÄHSP TP.HCM, ÄH Nguyá»…n Tất Thà nh. - Tóm tắt: Vá»›i vai trò là má»™t ngÆ°á»i giáo viên tiểu há»c tÆ°Æ¡ng lai, kÄ© năng xây dá»±ng kế hoạch dạy há»c là má»™t kÄ© năng quan trá»ng đối vá»›i sinh viên khoa Giáo dục Tiểu há»c, trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh. Äể xây dá»±ng được má»™t kế hoạch dạy há»c tốt, sinh viên cần xác định được mục tiêu của chÆ°Æ¡ng trình và ná»™i dung dạy há»c. Sách giáo khoa không phải là yếu tố duy nhất quyết định sá»± thà nh công của quá trình dạy và há»c nhÆ°ng nó đóng vai trò định hÆ°á»›ng trong quá trình dạy và há»c. Ngữ liệu được Ä‘Æ°a và o sách giáo khoa sẽ giúp thá»±c hiện các mục tiêu há»c táºp của chÆ°Æ¡ng trình. Ngữ liệu tốt chÃnh là ná»n tảng giúp ngÆ°á»i dạy xác định được hình thức, phÆ°Æ¡ng pháp tổ chức dạy há»c. Trong bối cảnh thay đổi toà n bá»™ ná»™i dung và chÆ°Æ¡ng trình sách giáo khoa, việc nghiên cứu và phân tÃch ngữ liệu trong sách giáo khoa ở nÆ°á»›c ngoà i là cần thiết để há»— trợ sinh viên ngà nh sÆ° phạm xây dá»±ng kế hoạch bà i dạy theo kịp xu hÆ°á»›ng giáo dục của thế giá»›i, đặc biệt là trong lÄ©nh vá»±c giáo dục ngôn ngữ. Vá»›i Ä‘á» tà i nà y, chúng tôi sẽ Ä‘á» xuất má»™t và i cách thức há»— trợ sinh viên khoa Giáo dục Tiểu há»c, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP.HCM xây dá»±ng kế hoạch dạy há»c môn Tiếng Việt theo hÆ°á»›ng tiếp cáºn năng lá»±c ngÆ°á»i há»c ở trÆ°á»ng Tiểu há»c thông qua việc nghiên cứu, phân tÃch ngữ liệu trong sách giáo khoa quốc tế (cụ thể là sách giáo khoa tiếng Anh của nhà xuất bản Cambridge, Hoa Kì). - Abstract: Because one of the outcome for students who graduate bachelor in Primary Education is the capacity of teaching; and making a lesson plan is an important skill in the capacity of teaching. As the role of the primary teachers in the future, making lesson plan skill is students’ compulsory requirement of the Primary Education Department, Ho Chi Minh City University of Education. In order to make a good lesson plan, students need to identify the goals of the curriculum and the content of teaching. Textbook is not the only factors that determine the success of the teaching and learning process, but it plays a guiding role in the teaching and learning process. The materials included in the textbook will help implement the learning goals of the education program. Good materials are the foundation to help teachers determine the form and method of organizing teaching. In the context of present education in Vietnam, the analysis of materials in textbooks of developed countries is necessary to support students in university make lesson plans which keep up with the education trend of the world, especially in the field of language education. In this article, we will propose some ways to support students of the Primary Education Department to make Vietnamese lesson plans in the direction of capacity-based teaching in primary schools through analyzing materials in Cambridge English Textbook of Cambridge Publishing House, USA. |