Phạm Phương Anh In

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Phạm Phương Anh
Chức danh: Giảng viên
Học vị: Thạc sỹ
Lĩnh vực chuyên môn: Giáo dục học Tiểu học (tập trung về Lý luận dạy học Tự nhiên – Xã hội, Ứng dụng CNTT trong dạy học ở tiểu học, Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học, Nghiệp vụ Sư phạm)
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu học: tháng 12/2011

 

 

 

B. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

- Ngành học: Giáo dục Tiểu học

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

- Năm tốt nghiệp: 2011

2. Thạc sĩ:

- Ngành học: Giáo dục học (Tiểu học)

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

- Tên luận văn: Xây dựng bài tập Tự nhiên và Xã hội hỗ trợ rèn kỹ năng đọc, viết cho học sinh lớp Ba

- Năm tốt nghiệp: 2014

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: Văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh

C. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- 2007 – 2011: Sinh viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2012– 2014: Học viên cao học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2009 – 2012: Nghiên cứu sinh tại Đại học Harvard, Mỹ

- 2012 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học

D. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các đề tài nghiên cứu khoa học

1. Xây dựng Escape Room hỗ trợ giáo dục STEM cho học sinh lớp Bốn (cấp Trường) (năm 2018) (Chủ nhiệm đề tài)

2. Nghiên cứu đánh giá các chương trình bồi dưỡng giáo viên phổ thông, giảng viên sư phạm, cán bộ quản lý do Trường đã và đang thực hiện (Cấp Bộ) (năm 2017) (Thành viên)

3. Thiết kế  bài tập tìm hiểu Tự nhiên - Xã hội theo hướng tích hợp kĩ năng đọc - viết cho học sinh tiểu học (Cấp Trường) (năm 2017) (Thành viên)

Các bài báo khoa học

1. Phạm Phương Anh (2013), “Thử nghiệm bài tập Tự nhiên và Xã hội rèn kỹ năng đọc, viết cho học sinh lớp Một”, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế “Dạy đọc cho học sinh lớp Một có khó khăn về đọc” (6/2013)

2. Phạm Phương Anh (2013),“Tích hợp dạy kỹ năng đọc, viết cho học sinh lớp Hai trong Vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 2 và tài liệu “Essential science 2” (ES2), Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (9/2013)

3. Phạm Phương Anh (2013), “Thử nghiệm hệ thống bài tập khắc phục chứng khó viết cho học sinh lớp Một Trường Tiểu học NTT. TP.HCM”, Kỷ yếu hội thảo khoa học “Cán bộ trẻ các Trường Đại học Sư phạm toàn quốc (3/2013)

4. Phạm Phương Anh (2013),“Tích hợp dạy kĩ năng đọc, viết cho học sinh lớp Hai trong vở bài tập Tự nhiên và Xã hội và tài liệu "Essential Science 2"(ES2)”, Kỷ yếu hội thảo khoa học “Dạy học tích hợp ở Tiểu học: hiện tại và tương lai” (6/2013)

5. Phạm Phương Anh (2014),“Dạy học Tiếng Việt cho học sinh lớp Ba thông qua dạy học Tự nhiên và Xã hội” - Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia “Dạy học ngữ văn trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.” (4/2014) (ISBN 978-604-918-298-3)

6. Phạm Phương Anh (2015),“Chiến lược DARTs với việc rèn kĩ năng đọc, viết cho học sinh lớp 3 thông qua các bài tập Tự nhiên và Xã hội ở một số tài liệu”, Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. (3(68)/2015) (ISSN: 1859-3100)

7. Phạm Phương Anh (2015),“Ngữ liệu dạy học trong sách giáo khoa môn Tự nhiên và Xã hội và tài liệu Macmillan Natural and Social Science 1, 2, 3”, Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (6(71)/2015) (ISSN: 1859-3100)

8. Phạm Phương Anh (2015),“Bài tập Tự nhiên và Xã hội hỗ trợ rèn kĩ năng đọc, viết cho học sinh lớp Ba” (TS3), Kỷ yếu hội thảo khoa học Cán bộ giảng viên trẻ toàn quốc năm 2015. (5/2015) (ISBN: 978-604-0-07475-1)

9. Phạm Phương Anh (2016),“Texts in teaching - learning Science and directed activities related to texts - Viewpoint from child rights”, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế “The First International Conference on Child - Friendly Education”. (5/2016) (ISSN: 2503 – 5185)

10. Phạm Phương Anh (2016), “Thử nghiệm các bài đọc hỗ trợ rèn kỹ năng đọc cho học sinh lớp Ba trong dạy đọc môn Tự nhiên và Xã hội”, Kỷ yếu hội thảo khoa học “Cán bộ giảng viên trẻ toàn quốc năm 2016” (10/2016) (ISBN: 978-604-947-640-2)

11. Phạm Phương Anh (2017), “Espcape Room nhìn từ các hướng tiếp cận của giáo dục STEM”, Kỷ yếu hội thảo khoa học “Giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới” (12/2017), Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (2017), (ISBN 978 – 604 – 958 – 104 – 5)

12. Huu – Phuoc Nguyen, Thi – Phuong Ngo, Ngoc – Anh Le, Phuong – Anh Pham (2018), Utilizing the Recycled materials to design STEM Mini Projects for Teaching “Air topic” in Primary school, 1st International Symposium on Community base learning and STEM Education, VNUHCM-University of Science.

Các danh hiệu, giải thưởng đạt được

- Giải “Luận văn xuất sắc” - Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka cho đề tài “Thử nghiệm bài tập khắc phục chứng khó viết cho học sinh lớp 1 trường tiểu học NTT., TP.HCM”

- Giải “Sáng tạo trẻ” - Thành đoàn TP.HCM cho đề tài “Thử nghiệm bài tập khắc phục chứng khó viết cho học sinh lớp 1 trường tiểu học NTT., TP.HCM

- Giải khuyến khích Hội thi “Vinh quang Công đoàn Việt Nam 2014” do Công đoàn Trường ĐHSP TP.HCM tổ chức).

- Giải nhì Hội thi “Tìm hiểu luật lao động” do Công đoàn Trường ĐHSP TP.HCM tổ chức.

- Giải nhì Hội thi “Công đoàn viên với tiếng Anh năm 2014” do do Công đoàn Trường ĐHSP TP.HCM tổ chức.