Đặng Ngọc Hân In

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Đặng Ngọc Hân
Chức danh: Giảng viên
Học vị: Thạc sĩ
Chức vụ:
Lĩnh vực chuyên môn: Giáo dục Tiểu học, Nghiệp vụ Sư phạm, Khoa học Xã hội ở Tiểu học
--------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu học: tháng 08/2018


 

B. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

- Ngành học: Giáo dục Tiểu học

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- Năm tốt nghiệp: 2012

2. Sau đại học:

Thạc sĩ:

- Ngành học: Giáo dục học (Tiểu học)

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- Tên luận văn: Dạy học tích hợp số học với khoa học tự nhiên ở tiểu học

- Năm tốt nghiệp: 2018

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: B1

C. QÚA TRÌNH CÔNG TÁC

- 2008 – 2012: Sinh viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2015 – 2017: Học viên cao học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2018 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học

D. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các đề tài nghiên cứu khoa học

Các bài báo khoa học

1. Đặng Ngọc Hân (2020). So sánh chương trình môn Tự nhiên và Xã hội với chương trình môn Cuộc sống (Nhật Bản) và một số đề xuất. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ các trường ĐH Sư phạm toàn quốc lần thứ VIII, tr.523-533, ISBN:978-604-974-704-5.

Tên bài báo tiếng Anh: Comparison of Vietnam’s Natural and Social Science curriculum to Japan’s Life curriculum and som suggestion

Tóm tắt: Việt Nam ban hành chương trình giáo dục phổ thông đổi mới chính thức vào năm 2018 và bắt đầu áp dụng từ năm học 2020 - 2021. Cùng thời điểm này, Nhật Bản đổi mới chương trình giáo dục tiểu học năm 2017 và bắt đầu áp dụng vào năm 2020. Cùng chia sẻ nền văn hóa châu Á và bối cảnh kinh tế - xã hội của thời đại, việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông của hai nước sẽ có điểm tương đồng. Xuất phát từ lí do đó, chúng tôi nghiên cứu chương trình môn Tự nhiên và Xã hội (Việt Nam) và chương trình môn Cuộc sống (Nhật Bản) để phân tích những điểm tương đồng và khác biệt trong 3 chủ đề về gia đình, trường học, cộng đồng địa phương. Từ đó, đề xuất những vận dụng khi thực hiện dạy học 3 chủ đề này cho học sinh tiểu học Việt Nam.

Abstract: Vietnam officially issued a new curriculum in 2018 and is going to apply this curriculum for academic year 2020 - 2021. At the same time, Japan also reformed its primary curriculum in 2017 and is going to apply it in 2020. As both countries have the same Asian culture and current economic and social context, these reforms share some similarities. This motivates us to conduct a research on Natural and Social Science curriculum (Vietnam) and Life curriculum (Japan) to analyze the similarities and differences in terms of objective, requirement, content and teaching methodology orientation. In this article, we compared 3 topics including family, school and community. From there, we propose some suggestions on how to apply these findings in teaching such topics in Vietnam.

Các danh hiệu, giải thưởng đạt được

- Giải Nhất Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2012.

- Giải Nhì Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 14 do Thành Đoàn tổ chức năm 2012.

- Giải Nhì trong hội thi “Tự hào Sử Việt” lần I do Thành Đoàn, Sở GD – ĐT, Sở VH – TT và DL và Đài Truyền hình TP. HCM tổ chức, năm học 2012-2013.

- Giải Ba Cuộc thi toàn quốc thiết kế bài giảng e-learning, chủ đề “Dư địa chí Việt Nam” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2015.

- Bằng khen Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm học liên tiếp (2016-2017 và 2017-2018) do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng năm 2018.