Chức năng, nhiệm vụ và triết lí đào tạo In

Khoa Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh được thành lập tháng 6 năm 1995 (theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 2197/GD-ĐT).

TRIẾT LÍ ĐÀO TẠO

Người học là trung tâm của các hoạt động đào tạo, là đối tượng hướng tới của toàn bộ các hoạt động; đề cao trách nhiệm của từng cá nhân đối với bản thân, tổ chức và cộng đồng; khuyến khích văn hóa chất lượng và sức sáng tạo của mọi thành viên; môi trường giáo dục bao gồm không gian vật chất và môi trường tinh thần dựa trên sự cởi mở, tích cực, khuyến khích và kì vọng cao, nhằm hỗ trợ tối đa cho người học và người dạy được phát triển toàn diện và thể hiện tất cả khả năng của mình.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Đào tạo sinh viên, học viên có trình độ cử nhân, trình độ thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học Tiểu học, có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có sức khỏe và có năng lực giải quyết tốt các công việc thuộc lĩnh vực Giáo dục Tiểu học, phục vụ cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA KHOA

  • Đào tạo giáo viên tiểu học có trình độ đại học;
  • Đào tạo trình độ Thạc sĩ Giáo dục học (chuyên ngành Giáo dục học Tiểu học);
  • Tham mưu cho các cấp lãnh đạo về giáo dục ở bậc tiểu học: đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tiểu học; nội dung chương trình, sách giáo khoa, chuẩn hóa, nâng chuẩn, đánh giá,...
  • Nghiên cứu khoa học phục vụ cho các hoạt động giáo dục ở bậc tiểu học nói riêng và hoạt động nâng cao dân trí nói chung.