Hình thà nh kÄ© năng Ä‘á»c, viết cho trẻ trÆ°á»›c khi và o lá»›p 1 |
Wednesday, 12 June 2013 15:51 |
Hình thà nh kÄ© năng Ä‘á»c, viết cho trẻ trÆ°á»›c khi và o lá»›p 1 PGS. TS Nguyá»…n Thị Hạnh, Viện Khoa há»c Giáo dục Việt Nam Tóm tắt: Thá»±c trạng dạy Ä‘á»c viết cho trẻ trÆ°á»›c khi và o lá»›p 1 hiện nay của Ä‘a số các báºc phụ huynh đã phản ánh má»™t mâu thuẫn gay gắt của ná»n giáo dục Việt Nam: quy trình dạy há»c Ä‘á»c viết cho trẻ lá»›p 1 chÆ°a thá»±c sá»± sát hợp vá»›i việc hình thà nh hai kÄ© năng nà y cho trẻ. Bà i viết nà y nêu lên má»™t hÆ°á»›ng tiếp cáºn theo quan Ä‘iểm tổng thể nhằm hình thà nh những kÄ© năng tiá»n Ä‘á»c, tiá»n viết má»™t cách tá»± nhiên cho trẻ trÆ°á»›c khi và o lá»›p 1. Từ khóa: quan Ä‘iểm tiếp cáºn tổng thể, sá»± sẵn sà ng Ä‘i há»c, trẻ lá»›p 1 Teaching reading and writing skills for children before the first year at primary schools Abstract: The teaching approach of current national Vietnamese language notebooks could cause some obstacles for first year students to learn naturally and enthusiastically. Therefore, this article suggested an approach of whole language teaching to help 5-year-old students obtain pre-reading and pre-writing skills for learning Vietnamese language at primary schools. Key words: whole language teaching, readiness to learn, first-year students |