Hình thành kÄ© năng Ä‘á»c, viết cho trẻ trÆ°á»›c khi vào lá»›p 1 Print
Wednesday, 12 June 2013 15:51

Hình thành kÄ© năng Ä‘á»c, viết cho trẻ trÆ°á»›c khi vào lá»›p 1

PGS. TS Nguyá»…n Thị Hạnh, Viện Khoa há»c Giáo dục Việt Nam

Tóm tắt:

Thá»±c trạng dạy Ä‘á»c viết cho trẻ trÆ°á»›c khi vào lá»›p 1 hiện nay của Ä‘a số các bậc phụ huynh đã phản ánh má»™t mâu thuẫn gay gắt của ná»n giáo dục Việt Nam: quy trình dạy há»c Ä‘á»c viết cho trẻ lá»›p 1 chÆ°a thá»±c sá»± sát hợp vá»›i việc hình thành hai kÄ© năng này cho trẻ. Bài viết này nêu lên má»™t hÆ°á»›ng tiếp cận theo quan Ä‘iểm tổng thể nhằm hình thành những kÄ© năng tiá»n Ä‘á»c, tiá»n viết má»™t cách tá»± nhiên cho trẻ trÆ°á»›c khi vào lá»›p 1.

Từ khóa: quan Ä‘iểm tiếp cận tổng thể, sá»± sẵn sàng Ä‘i há»c, trẻ lá»›p 1

Teaching reading and writing skills for children before the first year

at primary schools

Abstract:

The teaching approach of current national Vietnamese language notebooks could cause some obstacles for first year students to learn naturally and enthusiastically. Therefore, this article suggested an approach of whole language teaching to help 5-year-old students obtain pre-reading and pre-writing skills for learning Vietnamese language at primary schools.

Key words: whole language teaching, readiness to learn, first-year students