Há»– TRỢ HỌC SINH LỚP 1 KHÓ ÄỌC TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC Print
Monday, 24 June 2013 11:59

Há»– TRỢ HỌC SINH LỚP 1 KHÓ ÄỌC TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC

ThS. Nguyễn Thị Kim Hoa

Viện Khoa há»c Giáo dục Việt Nam

CN Nguyá»…n Ngá»c Linh

Viện nghiên cứu xây dá»±ng phát triển xã há»™i há»c tập

TÓM TẮT

Äá»c là ná»™i dung chính, là kÄ© năng ná»n tảng - Ä‘iá»u kiện tiên quyết để há»c sinh (HS) có thể hoàn thiện cấp tiểu há»c và tiếp tục há»c tập ở các cấp há»c cao hÆ¡n. Nếu HS khó Ä‘á»c không được phát hiện và há»— trợ kịp thá»i có thể dẫn đến những hậu quả nghiệm trá»ng. Vì thế, việc phát hiện sá»›m và há»— trợ đúng cách các em ngay từ lá»›p 1 giữ vai trò quan trá»ng trong việc đảm bảo chất lượng, cÆ¡ há»™i há»c tập của các em. Bài báo này mô tả vắn tắt quá trình tiến hành há»— trợ nhóm HS lá»›p 1 khó Ä‘á»c ở má»™t trÆ°á»ng Tiểu há»c, thuá»™c thành phố Hà Ná»™i đồng thá»i giá»›i thiệu má»™t mô hình há»— trợ và các bài tập cùng biện pháp sá»­ dụng.

Từ khoá: Khó Ä‘á»c, há»c sinh lá»›p 1 khó Ä‘á»c, mô hình há»— trợ khó Ä‘á»c, quy trình há»— trợ khó Ä‘á»c.

SUPPORTING FOR THE GRADE 1 STUDENTS WITH READING DIFFICULTIES IN PRIMARY SCHOOL

ABSTRACT
Reading is the main content, a fundamental skill - a prerequisite for students can complete primary school and continue studying at the Secondary school. If a student with reading difficulties and not be detected timely supporting, can lead to serious consequences. Therefore, early defining and supporting reading difficulties properly right from the First Grade play the most important role in ensuring the quality of the learning opportunities for students. The article described process of supporting for the students with reading difficulties of the Grade 1 at the primary School in Hanoi and introduced a new model and exercises support the measures used.

Key words: reading difficulties, Grade 1 Students with reading difficulties, supporting model for students with reading difficulties, supporting processes for student with reading difficulties.