QUẢN Là HIỆU QUẢ LỚP HỌC |
周四, 2016年 04月 14日 03:51 |
  QUẢN Là HIỆU QUẢ LỚP HỌC (CLASSROOM MANAGEMENT THAT WORKS) Tác giả: Robert J. Marzano, Dịch giả : Phạm Trần Long Hiệu Ä‘Ãnh: Lê Văn Canh Số trang : 196 trang Trong cuốn Quản là hiệu quả lá»›p há»c, Robert J. Marzano khẳng định : Giáo viên là ngÆ°á»i đóng nhiá»u vai trò khác nhau trong má»™t lá»›p há»c, nhÆ°ng chắc chắn má»™t trong những vai trò quan trá»ng nhất đó là quản là lá»›p há»c. ChÃnh giáo viên là nhân tố quan trá»ng duy nhất ảnh hưởng đến thà nh tÃch há»c táºp của há»c sinh, hay Ãt nhất đó cÅ©ng là nhân tố quan trá»ng nhất và duy nhất mà chúng ta có thể tác Ä‘á»™ng đến. Tác Ä‘á»™ng của giáo viên đến thà nh tÃch há»c táºp của há»c sinh là rõ rà ng. NhÆ°ng để đạt được hiệu quả giảng dạy, ngÆ°á»i giáo viên phải thá»±c hiện nhiá»u nhiệm vụ và các nhiệm vụ nà y có thể phân thà nh ba vai trò chÃnh : (1) Lá»±a chá»n và áp dụng biện pháp giảng dạy má»™t cách hiệu quả nhất, (2) Thiết kế chÆ°Æ¡ng trình giảng dạy tạo thuáºn lợi cho việc há»c của há»c sinh và (3) Sá» dụng hiệu quả các biện pháp phản là lá»›p há»c. Ba vai trò nà y được tác giả luáºn giải má»™t cách rất thuyết phục và khoa há»c trên cÆ¡ sở các thà nh tá»±u nghiên cứu má»›i nhất vá» giáo dục nói chung và quản là lá»›p há»c nói riêng. Trong đó, vai trò thứ ba - Quản là hiệu quả lá»›p há»c - được tác giả đặc biệt nhấn mạnh và chÃnh là chủ để của Trong toà n bá»™ ná»™i dung cuốn sách, giáo viên có thể tìm thấy những phÆ°Æ¡ng pháp, những thủ thuáºt được trình bà y má»™t cách vừa chi tiết vừa cụ thể nhÆ°ng rất gợi mở để váºn dụng và o trong từng lá»›p há»c, từng tình huống sÆ° phạm cụ thể nhÆ° đã từng gặp phải trong lá»›p há»c của mình. Các chi tiết, minh há»a cho các yếu tố, tình huống khác nhau của việc quản là lá»›p há»c được tác giả trình bà y rất sinh Ä‘á»™ng, súc tÃch trong 8 chÆ°Æ¡ng của Quản là hiệu quả lá»›p há»c. |