QUẢN Là HIỆU QUẢ LỚP HỌC 打å°
周四, 2016年 04月 14日 03:51


 

 

QUẢN Là HIỆU QUẢ LỚP HỌC (CLASSROOM MANAGEMENT THAT WORKS)

Tác giả: Robert J. Marzano,
Jana S.Marzano, Debra J. Pickering ...

Dịch giả : Phạm Trần Long

Hiệu đính: Lê Văn Canh

Số trang : 196 trang

Trong cuốn Quản lí hiệu quả lá»›p há»c, Robert J. Marzano khẳng định : Giáo viên là ngÆ°á»i đóng nhiá»u vai trò khác nhau trong má»™t lá»›p há»c, nhÆ°ng chắc chắn má»™t trong những vai trò quan trá»ng nhất đó là quản lí lá»›p há»c. Chính giáo viên là nhân tố quan trá»ng duy nhất ảnh hưởng đến thành tích há»c tập của há»c sinh, hay ít nhất đó cÅ©ng là nhân tố quan trá»ng nhất và duy nhất mà chúng ta có thể tác Ä‘á»™ng đến.

Tác Ä‘á»™ng của giáo viên đến thành tích há»c tập của há»c sinh là rõ ràng. NhÆ°ng để đạt được hiệu quả giảng dạy, ngÆ°á»i giáo viên phải thá»±c hiện nhiá»u nhiệm vụ và các nhiệm vụ này có thể phân thành ba vai trò chính : (1) Lá»±a chá»n và áp dụng biện pháp giảng dạy má»™t cách hiệu quả nhất, (2) Thiết kế chÆ°Æ¡ng trình giảng dạy tạo thuận lợi cho việc há»c của há»c sinh và (3) Sá»­ dụng hiệu quả các biện pháp phản lí lá»›p há»c. Ba vai trò này được tác giả luận giải má»™t cách rất thuyết phục và khoa há»c trên cÆ¡ sở các thành tá»±u nghiên cứu má»›i nhất vá» giáo dục nói chung và quản lí lá»›p há»c nói riêng. Trong đó, vai trò thứ ba - Quản lí hiệu quả lá»›p há»c - được tác giả đặc biệt nhấn mạnh và chính là chủ để của
cuốn sách.

Trong toàn bá»™ ná»™i dung cuốn sách, giáo viên có thể tìm thấy những phÆ°Æ¡ng pháp, những thủ thuật được trình bày má»™t cách vừa chi tiết vừa cụ thể nhÆ°ng rất gợi mở để vận dụng vào trong từng lá»›p há»c, từng tình huống sÆ° phạm cụ thể nhÆ° đã từng gặp phải trong lá»›p há»c của mình. Các chi tiết, minh há»a cho các yếu tố, tình huống khác nhau của việc quản lí lá»›p há»c được tác giả trình bày rất sinh Ä‘á»™ng, súc tích trong 8 chÆ°Æ¡ng của Quản lí hiệu quả lá»›p há»c.