Trung tâm Phát triển kỹ năng sư phạm In
Thứ sáu, 08 Tháng 7 2016 05:06

GIỚI THIỆU

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ nhà giáo và hoà nhập với giáo dục toàn cầu trong thế kỷ 21 theo tinh thần của Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Trung tâm phát triển kỹ năng sư phạm - Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số 1296/QĐ-ĐHSP ngày 02 tháng 6 năm 2016 của Hiệu trưởng nhà trường. Đây là một trong sáu Trung tâm phát triển kỹ năng sư phạm khu vực của cả nước được thành lập theo Dự án phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2 thuộc sáu trường:  ĐHSP Hà Nội, ĐHSP TP. Hồ Chí Minh, ĐHSP – ĐH Thái Nguyên, ĐHSP – ĐH Huế, ĐH Cần Thơ và ĐH Tây Nguyên.

CHỨC NĂNG

Chủ trì nghiên cứu các vấn đề về kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm; tham mưu cho lãnh đạo trường về các chiến lược và chương trình phát triển kỹ năng sư phạm và những vấn đề liên quan; xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức các hoạt động nhằm phát triển kỹ năng sư phạm cho sinh viên.

NHIỆM VỤ

  • Tổ chức các hoạt động tập giảng, kiến tập và thực tập giảng tại các phòng học trực tuyến, phòng học ảo và phòng học thông minh; phối hợp với phòng Đào tạo và các khoa chuyên môn để xây dựng nội dung, kế hoạch, quy chế thực tập và rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên;
  • Xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo, bồi dưỡng và cung ứng (biên soạn) các tài liệu, giáo trình đáp ứng việc thực hiện các chương trình đã xây dựng nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học và cao đẳng, giáo viên trong hệ thống giáo dục quốc dân;
  • Tổ chức hội thảo khoa học và các hoạt động nghiên cứu khoa học về giáo dục và kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm; tuyên truyền phổ biến các nội dung liên quan đến quản lý chỉ đạo và đào tạo bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm;
  • Thực hiện các dịch vụ công về chuyển giao và áp dụng các công nghệ dạy học, các kiến thức và kỹ năng mới, tiên tiến về khoa học giáo dục, phương pháp dạy học và phát triển kỹ năng sư phạm (kỹ năng lựa chọn sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học; kỹ năng sử dụng các phần mềm dạy học; các chiến lược và kỹ thuật dạy học trong và ngoài lớp học; kỹ năng thiết kế các công cụ dạy học; kỹ năng quản lý hệ thống học tập; kỹ năng kiểm tra đánh giá kết quả học tập; phương pháp dạy học tích hợp, phân hóa; mô hình và phương pháp dạy - học STEM…);
  • Quản lý nhân sự, tài sản, tài chính của Trung tâm theo các quy định của Trường  Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh và pháp luật;
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Hiệu trưởng giao.

MỤC TIÊU

Phát triển thành một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm của khu vực phía Nam theo sứ mạng và chiến lược phát triển của trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh và của trung tâm.