Lê Tống Ngọc Anh In

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Lê Tống Ngọc Anh
Chức danh: Giảng viên
Học vị: Thạc sĩ
Chức vụ: Ủy viên Công đoàn Khoa Giáo dục Tiểu học
Lĩnh vực chuyên môn: Mĩ thuật và Phương pháp dạy học Mĩ thuật
--------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu học: tháng 12/2014


 

B. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

- Ngành học: Thiết kế đồ họa – Mĩ thuật công nghiệp

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Tôn Đức Thắng

- Năm tốt nghiệp: 2008

2. Sau đại học:

Thạc sĩ:

- Ngành học: Lí luận và lịch sử Mĩ thuật

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Mĩ thuật Thành phố Hồ Chinh

- Năm tốt nghiệp: 2015

 

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: B2

C. QÚA TRÌNH CÔNG TÁC

- 2012 – 2015: Học viên cao học Đại học Mĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

- 12/ 2014 – Hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học

D. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các đề tài nghiên cứu khoa học

Các bài báo khoa học

1. Lê Tống Ngọc Anh (2015). Dạy mỹ thuật cho trẻ tiểu học theo dự án Hỗ trợ giáo dục mỹ thuật bậctiểu học (SAEPS) Việt Nam – Đan Mạch. Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số đặc biệt 06/2015, tr. 161-168, ISBN: 978-604-947-640-2

Tên bài báo tiếng Anh: Teaching art for primary students with Project "Support to art education in primary schools" (SAEPS) between Vietnam –Denmark (2015)

Tóm tắt: Dự án “Hỗ trợ giáo dục mỹ thuật ở bậc Tiểu học” (SAEPS) tại Việt Nam là một dự án trong chương trình hợp tác văn hoá Việt Nam – Đan Mạch. Dự án này với trọng tâm thay đổi phương pháp giảng dạy mỹ thuật theo hướng đổi mới đã bắt đầu được thực hiện áp dụng rộng rãi trên cả nước. Bài viết mô tả sơ lược Phương pháp giảng dạy mỹ thuật mới và một số vấn đề phát sinh, từ đó đưa ra một số ý kiến khắc phục để phương pháp và dự án này được thực hiện tốt hơn.

Abstract: Support to arts education in primary school" (SAEPS) in Vietnam is a project in cultural cooperation program between Vietnam & Denmark. This project focuses on changing ways of teaching art into new innovative methods which started to be widely adopted across the country. This paper describes briefly these new methods and related emerging issues, thereby gives some solutions for a better implementation of new teaching methods.

2. Lê Tống Ngọc Anh (2016). Đánh giá trong bộ môn Mỹ thuật bậc tiểu học theo hướng phát triển năng lực. Kỷ yếu hội thảo khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường đại học Sư phạm toàn quốc năm 2016, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tr. 636-644, ISBN: 978-604-947-640-2

Tên bài báo tiếng Anh: Assessment of the Fine Arts Department in primary school towarded capacity development

Tóm tắt: Đánh giá trong bộ môn Mỹ thuật bậc Tiểu học theo hướng phát triển năng lực là một phần trong việc đánh giá năng lực học sinh Tiểu học. Tuy nhiên hiện tại việc nhận xét, đánh giá còn sơ sài và mang nhiều tính hình thức, không mang lại hiệu quả tích cực cho học sinh cũng như phản ánh đúng chương trình giáo dục mỹ thuật hiện tại. Bài viết đưa ra những quan điểm, mục tiêu và phương pháp nhận xét đánh giá bộ môn này theo hướng phát triển năng lực.

Abstract: Assessment of the Fine Arts Department in primary school towarded capacity development is an important part of the capacity assessment Primary students. But now, the assessment is too simple and had no quality, it doesn’t have positive results for students as well as reflection of the programs in the art education. The article provides the views, goals and methods of the assessment of the Fine Arts Department towarded capacity development.

3. Nguyễn Lâm Hữu Phước, Ngô Thị Phương, Lê Tống Ngọc Anh, Phạm Phương Anh (2018), Sử dụng các vật liệu tái chế để thiết kế các Dự án nhỏ STEM để dạy “Chủ đề không khí” ở trường Tiểu học, Hội nghị quốc tế lần thứ nhất về Giáo dục STEM kết nối cộng đồng, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

4. Lê Tống Ngọc Anh (2019). Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo Giáo viên dạy học Mĩ thuật tại Khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Kỷ yếu tham luận tại hội nghị “Nâng cao chất lượng giáo dục nghệ thuật trong trường học”, Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương, Hà Nội

Tóm tắt: Khái quát thực trạng giáo dục Mĩ thuật bậc Tiểu học tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và công tác đào tạo đội ngũ giáo viên có khả năng dạy Mĩ thuật bậc Tiểu học tại Khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Mĩ thuật bậc Tiểu học và định hướng đào tạo giáo viên có khả năng dạy Mĩ thuật tích hợp với các môn học khác nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học phát triển năng lực theo chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Các danh hiệu, giải thưởng đạt được