Lịch công tác

 
Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Giúp bé không sợ đi học PDF. In Email
Thứ sáu, 24 Tháng 8 2007 16:59

Bé đi họcThấy bố mẹ chuẩn bị cặp sách, giục đến trường, Na nhăn nhó kêu bị ốm hoặc lăn ra sàn khóc. Bắt được "bài" của con, vợ chồng chị Ngân nhất quyết lôi bé lên xe, mặc Na nước mắt ngắn dài dọc đường.

Việc khó khăn nhất của vợ chồng chị Ngân vào buổi sáng là đưa được con gái đến trường. Na mới bước vào lớp 1 nhưng rất sợ đi học, thường viện đủ cớ để "trốn" ở nhà.

Anh, chị hết dỗ dành: "Na đến lớp học vui lắm, quen nhiều bạn tốt" hay "Cuối tuần bố mẹ sẽ cho con đi chơi công viên", đến dọa dẫm: "Con không đi học thì phải ở nhà một mình, sau này sẽ không biết làm gì, phải đi ăn xin"... nhưng vẫn chẳng ăn thua. Nếu cố ép được bé đến lớp thì mỗi buổi chiều đến đón con, y như rằng, mẹ Ngân sẽ lại được nghe cô giáo nhắc nhở: "Na không nghe lời, bảo đọc bài thì ngồi im, các bạn tập viết thì bé cầm bút vẽ, đến bữa cũng không ăn".

Thật ra, trước đó mấy năm, khi bố mẹ đưa đến trường mầm non, Na đã sợ và không chịu đi. Khi ấy, thấy con khóc đến khản tiếng, lại sút cân, chị Ngân xót quá nên cho Na ở nhà chơi với ông bà nội. Giờ chị mới ân hận, vì nghĩ có lẽ do từ bé ít tiếp xúc với người lạ nên bé rất nhút nhát, giờ càng sợ khi bị cô giáo mắng và bắt tuân theo kỷ luật ở lớp học.

Còn chị Huệ cũng không hiểu sao cậu con trai 6 tuổi tên Hải của mình sau những buổi đầu rất háo hức, gần đây lại chán nản, không chịu tới trường. Hồi mới đi học, cứ về đến nhà là cu cậu ríu rít kể về các bạn và cô giáo. Còn hai tuần nay, Hải viện mọi cớ để được ở nhà, từ đau bụng, đau chân đến mỏi mắt, nhức tay...

Hóa ra, đi học mấy buổi, Hải chưa quen cầm bút, chữ còn nguệch ngoạch nên các bài tập viết toàn bị điểm kém. Chị Huệ thấy vậy hay mắng con, bắt cậu bé phải ngồi mấy tiếng rèn chữ. Vì thế, Hải không còn hứng thú đến trường nữa.

Trẻ chủ yếu ngại do thích ứng kém

Theo tiến sĩ Nguyễn Công Khanh, chuyên gia giáo dục trường mầm non Hoàng Gia, có nhiều lý do khiến các bé bước vào lớp 1 sợ đi học: Có thể do vốn từ ít, tốc độ nói chậm hay khả năng hiểu biểu tượng toán kém khiến các bé thiếu tự tin. Tuy nhiên, những trường hợp đó không nhiều, chủ yếu các cháu ngại đi học lại vì khả năng thích ứng với với môi trường lớp học kém. Đó thường là các bé nhút nhát, khó hòa nhập, ít tiếp xúc với bên ngoài.

Khi bắt đầu đi học, các bé phải thích nghi với một giai đoạn chuyển tiếp, từ hoạt động chơi với yếu tố hứng thú là chính sang hoạt động học tập mà điều người lớn quan tâm nhất là kết quả. Điều đó khiến bé cảm thấy căng thẳng, khó tuân thủ các yêu cầu của cô như tập trung nghe giảng, làm bài tập đầy đủ...

Theo tiến sĩ Khanh, các bậc cha mẹ nên tin tưởng rằng, bất cứ trẻ nào, trừ những em khiếm khuyết về phát triển não, đều có khả năng học lớp 1 bình thường, chỉ có tốc độ nhanh hay chậm hơn mà thôi. Vàc độ đó không phản ánh khả năng học tập của các em sau này.

Viết chữ là khó nhất với các bé

Ông Khanh cũng cho biết, bé cảm thấy khó khăn nhất là việc viết chữ, còn các kỹ năng khác như tập đọc, làm toán đơn giản hơn. Vì thế, bố mẹ không nên quá coi trọng việc viết chữ đẹp ở những tuần đầu tiên bé đi học mà hãy quan tâm rèn cho con cầm bút đúng cách và hào hứng với các chữ cái.

Nếu thấy con chưa đạt yêu cầu về các môn học ở lớp, bố mẹ đừng buông lời mắng mỏ bé hay ép bé học nhiều hoặc so sánh kiểu chỉ trích với bạn khác... Những điều này chỉ khiến các bé tổn thương, thấy việc đi học là nặng nề và không còn hứng thú với bài vở. Thay vào đó, bạn nên khen ngợi những cố gắng, thành quả dù là nhỏ nhất của con đồng thời tăng cường các hoạt động vui chơi khiến bé thấy hào hứng, tự tin hơn vào bản thân. Bạn cũng nên tìm hiểu điều kiện học tập của con ở lớp, trao đổi với giáo viên để nhờ họ kết hợp cùng giúp các bé.

Nếu bố mẹ kiên trì thực hiện, chỉ cần 6 đến 8 tuần hay nhiều nhất là 12 tuần, các bé sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn của những ngày đầu đi học, hòa nhập với trường lớp và tiếp thu bài vở bình thường.

Theo tiến sĩ Khanh, tốt nhất, bố mẹ hãy chuẩn bị tâm thế cho con đến trường từ khi còn nhỏ, rèn cho bé các thói quen tốt cũng như sự tự tin, khả năng kết bạn, thích nghi với môi trường mới.

(VnExpress :: Minh Thùy)