Tin tức mới
- KỈ NIỆM 46 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- Đăng kí TTSP hệ chính quy năm học 2022 - 2023
- THÔNG BÁO VỀ VIỆC LÀM THỦ TỤC NHẬP HỌC ĐỐI VỚI THÍ SINH TRÚNG TUYỂN THEO CÁC PHƯƠNG THỨC RIÊNG CỦA TRƯỜNG NĂM HỌC 2021 - 2022
- Mật khẩu email học MS Teams
- Thông báo bổ nhiệm Chuyên gia đánh giá Hội đồng Kiểm định chất lượng mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á - AUN-QA
Lịch công tác
Đăng Nhập
Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”
Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Thông tin chi tiết xin xem tại đây.
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)
Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.
Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:
I. Mô tả công việc:
Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.
II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.
III. Đối tượng:
- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).
V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)
VI. Quyền lợi:
- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).
- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.
Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.
Liên hệ với nhà trường
+ Khoa Giáo dục Tiểu học
Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh
280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135
Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn
Email: khoagdth@hcmup.ede.vn
+ Phòng Đào tạo
Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143
+ Phòng Sau đại học
Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184
Website: http://sdh.hcmup.edu.vn
Email: phongsdh@hcmup.ede.vn
Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”
Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…
Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.
Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…
Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.
Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.
LSIS
Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI
Công tác đào tạo. Hợp tác quốc tế |
CÔNG TÁC ĐÀO TẠO Bậc tiểu học - bậc học nền tảng của giáo dục phổ thông, xu hướng và quy mô đào tạo của ngành Giáo dục tiểu học ngày càng phát triển và mở rộng, nhận thức sâu sắc đều này, Ngoài hệ chính quy, Khoa còn có các lớp bồi dưỡng, chuẩn hóa, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục ở bậc tiểu học nhằm đáp ứng được yêu cầu của giáo dục tiểu học trong thời kì hội nhập và phát triển của đất nước. Các hệ đào tạo hiện nay của Khoa: Các hình thức hợp tác song phương và đa phương mà Khoa đã và đang tiến hành gồm các lĩnh vực: Khoa, cán bộ giảng viên của Khoa đã tham gia: – Xây dựng trung tâm chẩn đoán và giúp đỡ trẻ có khó khăn chuyên biệt trong học tập ở bậc tiểu học (đề án của ĐH Tự do Vương quốc Bỉ và Trường ĐHSP TP HCM, 2004 – 2007); Bên cạnh đó, hàng năm, Khoa cũng là một địa chỉ uy tín trong chương trình trao đổi người học thường xuyên với các trường đại học của Hàn Quốc. Khoa cũng đã tiến hành trao đổi về đào tạo giáo viên tiểu học, như xây dựng chương trình, tổ chức các hình thức đào tạo, tổ chức thực tập sư phạm,… với một số trường đại học của Australia, Pháp, Thái Lan, Thuỵ Điển,... Trong thời gian 5 năm gần đây (2007 – 2012), Khoa Giáo dục Tiểu học đã chủ động khuyến khích và cử giảng viên tham gia các chương trình trao đổi học thuật với các trường Đại học của Thụy Điển, tham gia các khóa tập huấn về “Quyền trẻ em, quản lý trường học, lớp học”, “Môi trường học thân thiện” của tổ chức SIDA tại Thụy Điển, Indonesia, Uganda…, tham gia các lớp “Đổi mới giáo dục phổ thông” tại Singapore, “Giáo dục cho người có nhu cầu đặc biệt” tại Israel, v.v..
* Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm Trong quá trình đào tạo, Khoa luôn quan tâm đúng mức cho việc dạy nghề, nhất là đối với sinh viên hệ chính quy, để người học đáp ứng được yêu cầu của chuẩn kỹ năng sư phạm. Các cuộc thi nghiệp vụ sư phạm bổ ích như thi Viết chữ đẹp, Ứng xử sư phạm, Làm đồ dùng dạy học, Xây dựng Hồ sơ bài giảng điện tử, Dạy học theo dự án, Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở tiểu học,... ngày càng được nâng cao về chất lượng, khơi gợi được niềm hứng thú đam mê của sinh viên. Những năm gần đây, Khoa đã tích hợp nội dung rèn luyện nghiệp vụ sư phạm vào các bộ môn chuyên ngành: Toán và Lý luận dạy học Toán, Tiếng Việt và Lý luận dạy học Tiếng Việt, Lý luận dạy học tìm hiểu Tự nhiên - Xã hội, Lý luận dạy học Đạo đức... Môn học nào, sinh viên cũng thường xuyên được rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ: từ tư thế đứng lớp, cách trình bày bảng, cách đặt câu hỏi cho từng đối tượng đến cách giải quyết các tình huống sư phạm gắn với đặc thù của từng môn.... Cách làm này thực sự đã góp phần nâng cao hiệu quả của việc dạy nghề. Coi trọng nhiệm vụ đào tạo nghề, tổ chức các hoạt động nghiệp vụ thiết thực, bổ ích đã giúp cho Khoa từng bước hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo giáo viên tiểu học có trình độ Đại học của Trường Đại học Sư phạm trọng điểm Quốc gia. Sinh viên của Khoa ngày một vững vàng, tự tin về chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần tạo nên thương hiệu của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới. Sản phẩm đào tạo của Khoa cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu ngày một cao của xã hội, được xã hội và các trường tiểu học tin cậy và đánh giá rất cao. * Một số ghi nhận về tình hình sinh viên sau khi tốt nghiệp Tính đến thời điểm 2011, Khoa đã đào tạo được: + 16 khoá Chính quy với 1351 sinh viên (số đã tốt nghiệp 11 khoá với 858 sinh viên, hiện đang đào tạo 290 sinh viên); + 7118 học viên vừa làm vừa học ở các địa bàn: nội, ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ, Tây Nguyên và miền Trung (số học viên đã tốt nghiệp khoảng 4900, số đang đào tạo khoảng hơn 2000). Hàng năm, nhiều sở Giáo dục đào tạo khu vực phía Nam liên kết với Khoa mở các lớp bồi dưỡng chuyên đề giáo dục tiểu học cho đội ngũ giáo viên tiểu học, cán bộ quản lý tiểu học về các vấn đề giảng dạy, giáo dục ở bậc tiểu học. Các sinh viên đã tốt nghiệp đều có việc làm đúng với ngành đào tạo, phần lớn đều trở thành những giáo viên cốt cán, cán bộ quản lí giỏi của các trường tiểu học, các phòng, các sở giáo dục và đào tạo. Có không ít sinh viên đã tiếp tục học và đã có trình độ thạc sĩ Giáo dục học - Tiểu học và là giảng viên của khoa giáo dục tiểu học ở các trường đại học, cao đẳng có khoa đào tạo giáo viên tiểu học. |