Lịch công tác

 
Tháng Mười 2022
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
26 27 28 29 30 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 1 2 3 4 5 6

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang ChủGiới thiệu  
Giới thiệu


Tầm nhìn và Sứ mạng của Khoa Giáo dục Tiểu học PDF. In Email

Sứ mạng và tầm nhìn của Khoa Giáo dục Tiểu học thống nhất với sứ mạng, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

Khoa Giáo dục Tiểu học

Sứ mạng

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học sư phạm trọng điểm Quốc gia, đào tạo đại học, sau đại học, tổ chức nghiên cứu về giáo dục và các ngành khoa học khác để phục vụ tốt nhu cầu đào tạo giáo viên chất lượng cao, nhu cầu nghiên cứu đạt trình độ tiên tiến, phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh thành phía Nam và cả nước.

Giá trị cốt lõi: Chất lượng – Sáng tạo – Nhân văn

Là một khoa sư phạm thuộc trường đại học sư phạm trọng điểm quốc gia, có sứ mạng đào tạo giáo viên tiểu học chất lượng cao và có năng lực học tập suốt đời, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của giáo dục phổ thông thông qua những dự án nghiên cứu khoa học giáo dục, những chương trình hợp tác và phát triển, và những khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực giáo viên.

Tầm nhìn

Đến năm 2030, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trường đại học sư phạm trọng điểm Quốc gia, có uy tín cao trong toàn quốc, ngang tầm với các cơ sở đào tạo trong khu vực Đông Nam Á; là cơ sở giáo dục đại học ảnh hưởng và góp phần vào sự phát triển của các cơ sở đào tạo giáo viên của khu vực phía Nam cũng như của cả nước; là nơi hội tụ đội ngũ nhà khoa học và các chuyên gia, giảng viên có trình độ, nghiệp vụ cao; đảm bảo các điều kiện đào tạo – nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp, đảm bảo cho hoạt động nghiên cứu và đào tạo đạt chất lượng cao, người học khi tốt nghiệp có đủ năng lực làm nghề thực tiễn, thích ứng nhanh, sáng tạo và không ngừng phát triển.

Tiếp tục nâng cao vai trò của một khoa hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo giáo viên tiểu học ở Việt Nam, hướng tới trở thành một khoa sư phạm có uy tín ở Đông Nam Á; tập trung vào đào tạo, bồi dưỡng các nhà giáo dục và các nhà lãnh đạo xuất sắc ở các trường học; chú trọng nghiên cứu, chuyển giao, phát triển khoa học giáo dục; tích cực kết nối với các khoa, trường đại học khác nhằm cùng nhau nỗ lực tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến giáo dục Việt Nam và toàn cầu.

 

 

 
Chức năng, nhiệm vụ và triết lí đào tạo PDF. In Email

Khoa Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh được thành lập tháng 6 năm 1995 (theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 2197/GD-ĐT).

TRIẾT LÍ ĐÀO TẠO

Người học là trung tâm của các hoạt động đào tạo, là đối tượng hướng tới của toàn bộ các hoạt động; đề cao trách nhiệm của từng cá nhân đối với bản thân, tổ chức và cộng đồng; khuyến khích văn hóa chất lượng và sức sáng tạo của mọi thành viên; môi trường giáo dục bao gồm không gian vật chất và môi trường tinh thần dựa trên sự cởi mở, tích cực, khuyến khích và kì vọng cao, nhằm hỗ trợ tối đa cho người học và người dạy được phát triển toàn diện và thể hiện tất cả khả năng của mình.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Đào tạo sinh viên, học viên có trình độ cử nhân, trình độ thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học Tiểu học, có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có sức khỏe và có năng lực giải quyết tốt các công việc thuộc lĩnh vực Giáo dục Tiểu học, phục vụ cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA KHOA

  • Đào tạo giáo viên tiểu học có trình độ đại học;
  • Đào tạo trình độ Thạc sĩ Giáo dục học (chuyên ngành Giáo dục học Tiểu học);
  • Tham mưu cho các cấp lãnh đạo về giáo dục ở bậc tiểu học: đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tiểu học; nội dung chương trình, sách giáo khoa, chuẩn hóa, nâng chuẩn, đánh giá,...
  • Nghiên cứu khoa học phục vụ cho các hoạt động giáo dục ở bậc tiểu học nói riêng và hoạt động nâng cao dân trí nói chung.
 
Đội ngũ giảng viên PDF. In Email

Hiện nay, đội ngũ cán bộ khoa học tham gia giảng dạy chuyên ngành giáo dục tiểu học gồm có:

+ 36 giảng viên;

+ 10 phó giáo sư tiến sĩ, 17 tiến sĩ, 09 thạc sĩ;

+ 01 giảng viên đang làm luận án tiến sĩ, 02 chuẩn bị bảo vệ luận văn thạc sĩ;

+ Nhiều giảng viên được đào tạo từ Nga, Pháp, Australia, Mỹ, New Zealand, …;

Ngoài ra, đội ngũ giảng viên cán bộ khoa học cơ hữu của các khoa và của Viện Nghiên cứu Giáo dục thuộc Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh cũng thường xuyên tham gia giảng dạy cho Khoa.

Khoa có kế hoạch và tạo mọi điều kiện giúp cán bộ giảng viên tham dự các lớp học ngắn hạn, dài hạn trong và ngoài nước, tuyển chọn cán bộ giảng viên để xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên có học vị, học hàm, có trình độ chuyên môn cao, có hiểu biết sâu sắc về giáo dục tiểu học nhằm đáp ứng ở mức độ cao mọi yêu cầu đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiểu học của giai đoạn mới.

Các giảng viên trong Khoa đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp trường và tham gia các Dự án trọng điểm của Bộ Giáo dục & Đào tạo về giáo dục tiểu học (Chương trình và sách giáo khoa tiểu học; Chương trình và sách giáo khoa Tiếng Việt cho thanh thiếu niên người Việt ở nước ngoài, Dạy học cho học sinh tiểu học vùng khó khăn, Bồi dưỡng giáo viên tiểu học); tham gia các hoạt động liên kết đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiểu học của các tổ chức quốc tế (Nâng cao năng lực đọc cho học sinh tiểu học, Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện,…).

Tất cả  giảng viên của Khoa đều đã và đang chủ trì hoặc tham gia đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục tiểu học. Nhiều đề tài cấp Bộ và cấp Trường đã được nghiệm thu, được xếp loại tốt, nhiều đề tài đã được biên soạn thành giáo trình, tài liệu dạy học, tài liệu tham khảo cho sinh viên, giáo viên ngành giáo dục tiểu học, học sinh tiểu học trong cả nước. Tính đến nay, giảng viên của Khoa đã biên soạn và tham gia biên soạn 22 đầu sách là giáo trình, và trên 50 đầu sách là tài liệu tham khảo cho hoạt động dạy học và giáo dục ở bậc tiểu học, được Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành trong phạm vi cả nước.

 
Cơ sở vật chất PDF. In Email

Ngoài cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn thông tin tư liệu của Trường mà đội ngũ giảng viên và sinh viên của Khoa được chia sẻ sử dụng, hiện nay, Khoa có:

+ Phòng nghiệp vụ;

+ Phòng đàn dành cho việc dạy học môn Âm nhạc và phương pháp dạy Âm nhạc ở Phong nghiep vutiểu học;

+ Thư viện chuyên ngành Giáo dục tiểu học gồm hàng trăm đầu sách, bài báo khoa học, tạp chí, luận văn luận án, công trình nghiên cứu chuyên ngành giáo dục tiểu học của các chuyên gia giáo dục tiểu học trong và ngoài nước và của cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa. Thư viện chuyên ngành của Khoa luôn luôn được bổ sung, cập nhật các tài liệu mới.

+ Các trang thiết bị máy móc phục vụ các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học, như projector, máy tính nối mạng, máy quay phim kĩ thuật số, máy ghi âm kĩ thuật số, v.v..

Trang web giáo dục tiểu học của Khoa đã được lập và được duy trì thường xuyên nhằm trao đổi thông tin về chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học và phục vụ quản lí đào tạo...

Có thể khẳng định : đội ngũ và cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, nguồn thông tin tư liệu,... hiện có của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Khoa Giáo dục Tiểu học nói riêng hoàn toàn đáp ứng ở mức độ cao việc đào tạo trình độ cử nhân và trình độ thạc sĩ ngành Giáo dục học chuyên ngành Giáo dục học - Tiểu học.

 


Trang 1 trong tổng số 4